C102: Say cười cùng người ba vạn cuộc 06 (BE)

34 3 2
                                    

Mộ Lâm Giang quay người, cây dù bị hắn ném lên giữa không trung, ba trận đồ lần lượt xoay vòng mở ra, ẩn vào tầng mây dày nặng, tia chớp bắt đầu tập trung lại trong trận. Diệp Vân Chu nhận ra được trận pháp này, ba trăm năm trước, Mộ Lâm Giang dùng chính chiêu này khiến Yểm Ma Chủ bị thương nặng, mặc dù giờ đã đơn giản hóa đi không ít, song cũng tuyệt không phải thứ cơ thể hắn hiện tại có thể chịu đựng được.

Chẳng phải lúc, y lại nhớ tới kí ức của Mộ Lâm Giang, cảm xúc khiến hắn có được Minh Đồng... đó rốt cuộc là cảm giác gì? Không muốn mất đi... Rõ ràng là ngọn gió ấm áp, lại như xuyên qua ngực thổi nguội cả ngũ tạng lục phủ, làm y như bị thả trong quan tài băng, thở không nổi, nhìn không thấy ánh sáng.

Y cũng biết sợ ư? Diệp Vân Chu không biết, nhưng y không thể cứ đi như vậy, giống như tình thế ba trăm năm trước, lần này y cũng có thể tìm được đường sống trong chỗ chết.

Diệp Vân Chu lật tay xuất bóng kiếm, chém về trận đồ dịch chuyển. Kèm theo một âm thanh, trận pháp vỡ ra, hóa thành một mớ vụn sáng.

Yểm Ma Chủ lẳng lặng quỳ trên đất, lớp vỏ kia kêu răng rắc một chặp, rồi bị xé ra một khe hở, khói đen toát ra từ cái khe ấy, càng lúc càng đậm.

"Còn bản lĩnh gì? Cứ biểu diễn ra hết đi!" Giọng Yểm Ma Chủ loáng thoáng truyền ra từ trong sương, gã lạnh lùng châm chọc, "Cùng lắm là tự sát trước mặt ta thôi."

Khóe môi Mộ Lâm Giang trào ra tia máu. Hắn nhắm mắt, vết bỏng thành từng mảng trước ngực làm hắn gần như mất ý thức, ảo ảnh chồng lên trước mắt. Cuối cùng hắn bấm quyết, giáng sấm chớp bão bùng gom góp được xuống Yểm Ma Chủ, cùng lúc đó, kiếm khí đầy trời cũng theo sát, vèo vèo xé rách không khí, vang dội trong vùng núi bao la.

"Diệp Vân Chu? Sao ngươi lại không đi!" Mộ Lâm Giang rốt cuộc không giữ nổi thân hình thẳng băng nữa, lảo đảo, sắc mặt nhợt nhạt.

"Ngươi đừng hòng ra lệnh cho ta." Diệp Vân Chu hừ nhẹ một tiếng, nhìn chằm chằm Yểm Ma Chủ đang chống lại sấm sét liên miên, sử dụng những linh lực cuối cùng Thường Hi để lại cho mình, "Chỉ có chính ta mới quyết định được mình đi hay ở, ngươi bớt nói nhảm đi."

Yểm Ma Chủ chậm rãi bay lên giữa trời, giơ hai tay, sương đen khuếch đại trong đó, vậy mà bức cả sấm chớp về không trung.

"Ha ha ha... Mộ Lâm Giang, ta đã tìm lại được cảm giác chiến đấu năm đó." Con ngươi Yểm Ma Chủ đỏ thẫm như biển máu, "Hối hận vì sự vô năng của ngươi đi, ta sẽ cho mỗi tấc đất Kình Lôi sơn phủ kín hài cốt của ngươi!"

Mộ Lâm Giang ngã nhào xuống đất, lần đầu tiên để lộ sự tuyệt vọng: "Diệp Vân Chu, ta muốn chết cùng ngươi, nhưng cũng không muốn chết với ngươi... Tại sao ngươi lại không đi!"

Hắn nâng cánh tay run rẩy, hơi ấn nhẹ lên ngực, một vệt sáng mờ hiện lên trong tay, song Diệp Vân Chu đã tức khắc bắt lấy cổ tay hắn.

"Ngươi mà dám đồng quy vu tận với Yểm Ma Chủ, ta đảm bảo ta sẽ khó đối phó hơn gã nhiều lần." Diệp Vân Chu ngửa đầu nhìn đăm đăm Băng Nga, "Còn kịp."

"Ngươi muốn làm gì?" Mộ Lâm Giang miễn cưỡng hoàn hồn.

"Ân Tư! Cho ta mượn Băng Nga!" Diệp Vân Chu dốc toàn lực hô to một câu, ngay lập tức, thân kiếm khổng lồ nháy mắt thu nhỏ lại, rơi vào tay y. Một tay Diệp Vân Chu nắm lấy mũi kiếm, hung hăng cắt một nhát, mang theo máu tươi tưới xuống mặt đất, mũi kiếm thì để trước vết máu đã lưu lại từ sớm. Tức thì, ánh đỏ ngập tràn, sợi tơ tạo bằng máu hiện lên trên đất, cuốn quanh Băng Nga, một đầu khác thì thình lình kéo dài tới chỗ sương đen tản ra quanh người Yểm Ma Chủ.

Yểm Ma Chủ bị luồng sức mạnh bất ngờ xuất hiện kéo xuống đất. Nhân cơ hội đó, Mộ Lâm Giang lại vứt mạng vận linh lực, sấm sét ầm ầm đánh xuống. Gã kêu thảm thiết một tiếng, liền ngay sau đó lại tấn công Diệp Vân Chu.

Sương mù ngưng tụ thành rắn trườn về phía Diệp Vân Chu. Y đã tái nhợt cả mặt, song vẫn kiên định không lùi, cao giọng quát: "Thường Hi! Quay về!"

Tơ máu trói Yểm Ma Chủ lại, sau ánh đỏ là màu trắng sáng, Yểm Ma Chủ hoảng loạn giãy giụa, nhưng ánh trắng càng lúc càng tỏ, Thường Hi kiếm đâm xuyên cơ thể gã chui ra, máu lưu trên mũi kiếm chính đang gột sạch màu đen kịt.

Trước mắt Diệp Vân Chu trắng xóa, sự ầm ĩ bên tai vụt tắt. Y như có linh cảm, ngoái đầu lại, thấy Thường Hi kiếm linh đã đang yên tĩnh nhìn mình.

"Tuy Mộ Lâm Giang thương tích nghiêm trọng, nhưng Yểm Ma Chủ cũng không phải không thể chiến thắng." Diệp Vân Chu lên tiếng trước, "Là ta thắng. Không có Thường Hi, gã cứng đối cứng lôi trận của cung chủ, rồi lại chịu sức mạnh của trụ trời, dù có là Đại La thần tiên cũng phải hồn phi phách tán."

"Ngươi dùng máu đánh thức ta, thiệt hại còn lớn hơn." Thường Hi thở dài một tiếng, "Còn tiếp tục như vậy, ngươi sẽ không thể sử dụng Thường Hi nữa."

"Thế là ngươi tự do rồi." Diệp Vân Chu hóm hỉnh nói, "Không có kiếm thì ta nghiêm túc tu luyện, đây cũng không phải vấn đề."

"Cưỡng chế tiêu hao thái quá, ngươi sẽ bị lưu lại trầm kha, tối đa chỉ tu được đến Nguyên Anh, sau đó sẽ đình trệ không tiến lên được nữa." Thường Hi cảnh báo.

"Thì có sao, trên đời này không có vết thương nào không chữa được, chẳng qua chỉ thiếu phương pháp thôi." Diệp Vân Chu nói ráo hoảnh, "Giúp ta lần nữa đi, ta vẫn còn lời hứa chưa thực hiện, kiếm tuệ hắn muốn tặng ta cũng chưa làm xong... Giờ ngươi có thể hiểu ta chưa?"

Thường Hi không nói gì, trầm mặc một lát, bất đắc dĩ: "Ít nhất ngươi dễ hiểu hơn ba trăm năm trước, trở về đi."

Diệp Vân Chu nhoẻn cười, tiếng sấm nổ mạnh trở lại bên tai. Y chỉ ngẩn ra một chút trong hiện thực. Lá chắn nhu hòa đã gắn lên trước người y và Mộ Lâm Giang.

Sắc đen trên Thường Hi kiếm chỉ còn một ít, Yểm Ma Chủ bị dây thừng bằng ánh kiếm trói chặt, cả lôi trận đều bổ xuống người gã. Linh lực trụ trời ba bên đã tích đủ, chỉ chờ được phát ra, chúng nhắm thẳng vào Yểm Ma Chủ, làm nỗi hoảng sợ khi đối mặt với cái chết lại kéo nhau trở lại trong gã.

"... Đó mới là mục đích chân chính của ngươi?" Giọng Mộ Lâm Giang yếu ớt, càng thấy bất lực từng cơn vì lá gan to bự của Diệp Vân Chu.

"Đánh lén được thành công thì đương nhiên là tốt." Diệp Vân Chu nắm chặt Băng Nga, gắng gượng đứng vững, tiếp tục duy trì tơ máu, "Không được, vậy chỉ có đường đánh thức Thường Hi. Ngươi còn sống được bao lâu nữa? Để ta chuẩn bị sẵn tâm lí."

"Ngươi thật không khách sáo." Mộ Lâm Giang cười, có phần thê thảm, "Ta sống mãi mãi trong lòng ngươi."

"Vẫn đùa được, xem ra không cần lo lắng." Diệp Vân Chu liếc hắn, cũng cười lắc đầu theo, "Nhếch nhác thật đấy."

[ĐAM MỸ] (HOÀN)  CẢ THẾ GIỚI CHỈ CÓ TA KHÔNG SỢ PHẢN DIỆNNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ