C27: Tàn hồn 03

88 8 0
                                    

Sáng sớm trong núi không khí mát lạnh, nơi xa dãy núi trập trùng, mây mỏng cuồn cuộn. Diệp Vân Chu đứng trong viện dõi mắt trông về phương xa, bỗng nhiên cảm thấy buồn bực, hóa ra Nhược Thủy kiếm rồi thả người bay nhanh mấy vòng về hướng núi tuyết, tiêu hao quá nửa linh lực, đến khi đứng trên một vách núi mới cảm thấy thoải mái hơn không ít.

Y nghĩ ngợi, tiến lên trước một bước, xoay người đưa lưng về vách núi vạn trượng, ngửa ra sau mặc cho mình vùn vụt rơi xuống.

Cảm giác không trọng lượng và cảnh vật hiện lên trước mắt đều nhắc nhở Diệp Vân Chu, sử dụng linh lực để giữ thân mình lại đi, không thì chỉ bằng tu vi Trúc Cơ và tố chất thân thể này, không dùng linh lực nhảy vực thì chắc chắn ngươi sẽ phải chết.

Nhưng Diệp Vân Chu trước sau vẫn không có hành động gì, nét mặt y bình tĩnh không chút sợ hãi, trong khoảnh khắc sắp sửa ngã xuống đất thì một ngọn gió nhu hòa đỡ lấy y.

Bối Hậu Linh vươn hai tay tiếp được Diệp Vân Chu, y thừa cơ chạm vào hắn một giây, như sờ đến một bãi nước mềm mại, đầu ngón tay xuyên thấu qua bả vai Bối Hậu Linh, thoáng gặp phải một chút lực cản, tạo thành một đường vân nhỏ trên vai hắn.

"Lại gặp mặt." Diệp Vân Chu lặng lẽ thu tay lại, "Nhanh như vậy đã phiền ngươi xuất hiện lần nữa, thật ngại quá."

Vẻ mặt nhạt nhẽo linh hoạt kì ảo từ trước đến nay của Bối Hậu Linh cuối cùng cũng dấy lên lửa giận, hắn buông lỏng tay vứt Diệp Vân Chu ra.

Diệp Vân Chu vội vàng điều chỉnh tư thế đứng vững xuống, nghĩ thầm vị tiền bối này chắc cũng chẳng ngờ có người lại dùng chiêu thức giữ mạng bị động ra để đùa như vậy, giải thích: "Tiền bối, Vĩnh Trú Đăng ngươi biết không?"

Bối Hậu Linh quay người lại không để ý đến y, vạt áo xanh trắng như sương mù bay phần phật.

Diệp Vân Chu sờ mũi, ôn tồn xin lỗi: "Kì thật ta cũng nghĩ cho tiền bối, cung chủ Tịch Tiêu cung Mộ Lâm Giang tính lấy Vĩnh Trú Đăng loại bỏ tàn hồn kí sinh trong cơ thể ta, ta không biết việc này có ảnh hưởng đến ngươi hay không, nên bây giờ mới muốn bàn bạc với ngươi."

Bối Hậu Linh thoáng nghiêng đầu đi, miệng vàng mở ra phun được hai chữ: "Nguy hiểm."

Diệp Vân Chu sửng sốt: "Ai gặp nguy hiểm?"

Đọc Full Tại Truyenfull.vn

"Tàn hồn, rất nguy hiểm." Bối Hậu Linh nhẹ giọng giải thích. Hắn nhìn sang Diệp Vân Chu, bay đến gần hơn chút rồi giơ tay lên, ngừng ở sườn mặt Diệp Vân Chu một lát như đang chần chờ.

Diệp Vân Chu suýt chút nữa cho rằng vị tiền bối này chuẩn bị cho y một cái tát, cũng may sau đó Bối Hậu Linh lại bỏ tay xuống, tiếp tục nói: "Nếu thành công, rời khỏi đây, đừng trở về nữa."

"Tại sao? Nói rõ đi." Diệp Vân Chu nhíu mày, Bối Hậu Linh lại muốn biến mất, y lập tức ra tay bắt lấy cánh tay hắn.

Cảm giác nắm lấy một dòng nước đang chảy nhất thời thoáng qua, tiếp đó chính là đau đớn kịch liệt, Diệp Vân Chu vội vàng buông tay, chỉ thấy ngón trỏ bị kiếm khí cắt một miệng vết thương, máu chảy ồ ạt.

Bối Hậu Linh thở dài một tiếng, phất tay áo vuốt qua, không dấu vết chữa khỏi vết thương cho y.

Diệp Vân Chu nắm ngón trỏ, nét mặt không vui. Bối Hậu Linh lơ lửng giữa không trung, cúi đầu nhìn y chăm chú, giọng như một cơn gió mát: "Ta sắp biến mất rồi, ngươi tốt nhất nên giữ cơ hội cho thời khắc nguy cơ trí mạng đi."

"Đợi đã, ngươi rốt cuộc là ai?" Diệp Vân Chu cao giọng truy hỏi, nhưng Bối Hậu Linh vẫn chầm chậm tan biến.

Y ảo não nhíu mày, nghĩ bụng nguyên một đám cả người lẫn quỷ đều chẳng sống được lâu nữa. Nghĩ đến Mộ Lâm Giang, Diệp Vân Chu lại có phần bực bội, ngự kiếm về dừng lại trong sân, lấy một bình Tích Cốc đan ra từ túi càn khôn, nuốt một viên rồi đi vào sương phòng. Mộ Lâm Giang bọc chăn mỏng nằm trên ghế bập bênh, hơi thở dài vững vàng, cũng không vì y tới gần mà cảnh giác tỉnh lại.

Diệp Vân Chu nhìn một lúc thì nhận ra bản thân mình cũng đã mệt rã rời, dứt khoát không nghĩ nhiều nữa, che cửa sổ bằng một Ngự Phong quyết rồi ghé vào bên cạnh ghế bập bênh gối lên cánh tay ngủ thiếp đi.

...

Quá trình cấy ghép Tâm Huyết thạch cho Thi Tiểu Mai mãi đến hoàng hôn mới hoàn toàn xong. Một quan tài đen nhánh nặng nề rất hợp thời đặt giữa linh đường, trên quan tài quấn vài dây xích dính đầy phù triện, chất lỏng sền sệt màu vàng xanh liên tục rỉ ra từ khe hở.

Trình Cửu đứng ở cửa cởi bao tay loang lổ vết máu xuống, thu kết giới, tùy ý nhìn sương phòng vài lần, Mộ Lâm Giang vẫn còn nằm trên ghế bập bênh, Diệp Vân Chu ngồi ở cạnh, không biết đang tán gẫu gì mà thoạt trông không khí rất nhẹ nhàng vui vẻ.

[ĐAM MỸ] (HOÀN)  CẢ THẾ GIỚI CHỈ CÓ TA KHÔNG SỢ PHẢN DIỆNNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ