CHAPTER 26
NEVAEH's POV
NANG buksan ko ang pintuan ng opisina ni Grey ay naabutan ko sila salamander sa gilid nito na mga nanlalaki ang mata.
They seems surprised dahil sa biglaan kong pagsulpot. Akala mo'y mga nahuli na gumagawa ng hindi maganda.
Napailing nalang ako. Mukhang nakikinig sila sa pinag-uusapan namin ni Grey.
“Maste—” I put my index finger on my lips, telling them not to make any noise nang mukhang balak nilang magpaliwanag.
Wala naman sa 'king kaso ang pakikinig nila. But sure, I'm surprised na may pagka-tsismoso rin pala ang mga dambuhalang lalaki na ito.
Napailing nalang ako bago ko isinara ang pintuan ng office ni Grey tsaka ko sila sinenyasan na sumunod at agad naman silang bumuntot sa akin.
I can leave grey for a moment since I am certain that after what happened earlier, no one will dares to try kill him again for the time being.
Pumasok kami sa elevator habang hila-hila nila ang isang trash cart kung saan nakalagay ang katawan ng lalaking pinatay ko.
“Did you make sure that no trace of what happened are left behind?” Paninigurado ko at mabilis naman silang tumango.
“Yes, master!”
“Good,” Sambit ko tsaka pinagkrus ang mga braso ko.
“Anyway, look for the assholes who was with him, earlier. Check all the CCTV in this area to find out where the car they used went back.” Utos ko nang magsimulang umandar ang elevator at agad naman silang tumango.
“But they seems to be a paid killers, master. Someone must be behind them. Shall we also find out who ordered them?” Ani Salamander at umiling naman ako.
“No need. I'll hear that from the mouth of those rat who ran away.” Sagot ko at napansin ko namang nagkatinginan sila tsaka lumunok at nang makita ko ang repleks'yon sa pintuan ng elevator ay napangiwi nalang ako matapos malaman kung bakit gan'yan ang naging reaks'yon nila.
It turned out that I didn't managed to control my expression so I made a very creepy reaction.
Bumukas ang elevator at pinauna ko naman silang lumabas. Yumuko pa muna sila bago nagsimulang lumakad papunta sa may exit habang tulak-tulak 'yong trash cart and thankfully, the guard didn't stopped them kaya walang problema silang nakalabas.
Nang masigurado na okay na sila ay lumihis naman na ako ng daan at pumunta sa mga empleyado ni Grey and I was surprised nang bigla silang tumayo at pinalibutan ako matapos nila akong makita.
Agad silang nag-usisa at hindi ko tuloy alam kung sino ang una kong kakausapin sa kanila.
“Ma'am! Saan ka po ba galing? Nagkita na po ba kayo ni sir? Hinahanap niya po kayo kanina e. Okay lang po ba siya ma'am? Ano po ba'ng nangyari? Parang alalang-alala po si sir sa inyo kanina e.” Sunod-sunod nilang tanong at awkward lang naman akong ngumiti.
“Distance, please?” Sambit ko at agad naman silang lumayo sa akin at nahihiyang humawak sa kanilang batok.
“Hehe, s-sorry po ma'am.” Nagpeace sign sila at tumango lang naman ako.
I sighed bago nagsalita dahil mukhang inaabangan talaga nila ang sasabihin ko.
“Actually, nagkatampuhan kami ng sir niyo. So, he thought I left him that's why he was looking for me. Pero nandoon lang naman ako sa restroom.” Pagsisinungaling ko and seeing their reaction ay mukhang napaniwala ko naman sila.
BINABASA MO ANG
Ceo's Hated Wife's Secret
ActionAng asawa na kinamumuhian at pinahihirapan ni Grey sa kasalukuyan ay may sikreto pala. Sikreto na maging daan kaya upang maputol ang galit niya rito o mas lalong maging dahilan para kamuhian niya ito?