(21)

676 30 5
                                    

CHAPTER 21

3RD PERSON's POV

MATAPOS makapagbihis ay agad na lumabas si Grey sa kan'yang silid at tumungo sa hagdanan.

“Need my help?” His face crumpled nang makita sa ibaba ang asawa na nakatingala sa kan'ya.

Kaswal ang itsura nito na akala mo'y walang nangyari kanina and that reaction of her annoys him so much.

Hindi niya nalang ito pinansin. Ang aga-aga ay mahi-highblood na naman siya e.

Nagsimula siyang bumaba ng hagdanan. And although, naninibago pa rin siya sa paggamit ng saklay ay hindi naman na siya gano'n ka-uncomfortable na gamitin iyon hindi kagaya noong una.

Kahit hindi niya tingnan ang asawa ay ramdam niyang nakatayo pa rin ito sa ibaba at pinapanood siya kaya naman tiningnan niya ito.

“Ano ba'ng ginagawa mo r'yan? Umalis ka nga.” Taboy niya rito matapos huminto sa pagbaba nang hindi na makatiis pa.

“I'll leave once you made it here.” Kaswal nitong sagot na itinuro pa ang huling baitang ng hagdanan kaya napaiwas siya ng tingin.

It looks like that she wants to make sure that he'll be able to get down safely. Dahil ba iyon sa nangyari sa kan'ya sa banyo?

Iniisip ba nito na baka madulas na naman siya?

“Don't worry about falling, I'll catch you.” His heart immediately beats faster after hearing those words.

Bakit parang doble ang meaning no'n? Bakit iba ang dating no'n sa kan'ya?

He shook his head.

“Don't be sway,” Paalala niya sa sarili.

He shouldn't be sway by these unsure emotions.

Mariin siyang pumikit at nang mapakalma ang sarili ay dumilat siya't nag-angat ng tingin bago lakas loob na sinalubong ang mga mata nito.

“Hindi mo 'ko kailangang saluhin. Hindi ako lampa...” Humigpit ang kapit niya sa saklay tsaka humakbang ng hindi inaalis ang tingin dito.

“At hindi ako mahuhulog sa 'yo.” That's what he said next but why is he disappointed when he saw her smiled? Why does he feels hurt when he heard her response?

Why was he taken a back?

That's not the reaction he expected and wanted to see from her at all.

Did she not understood what he means?

Oh ito talaga ang reaks'yon nito sa kan'yang sinabi?

So, she doesn't care about his feelings for her? She don't mind at all the fact that he hates her? And she don't really give a damn whether he falls for her or not?

“That's good then. Don't fall for me.” He clenched his fist and gritted his teeth.

“Why?” Hindi na napigilan pa na tanong niya.

“Bakit ang dali lang para sa 'yo na sumang-ayon? Bakit ayos lang sa 'yo?” Pilit niyang itinago ang pait sa boses. Pilit niyang pinanatili ang pagiging kalmado.

“We're still talking about falling down the stairs, right?” He glared at her when she avoided his questions.

“Don't act clueless! You know that's not what we are talking!” Tumaas na ang kan'yang boses.

Nakakaramdam na naman siya ng kirot sa dibdib.

“Ano ba ako sa 'yo ha? Ano ba'ng halaga ko sa 'yo?!” Sigaw niya kasabay nang pagguhit ng sakit sa kan'yang mga mata.

Ceo's Hated Wife's Secret Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon