(19)

669 32 2
                                    

CHAPTER 19

3RD PERSON's POV

NANG makabalik sa sala ay muling pinalibutan ng mga kaibigan si Grey na naupo naman sa couch.

“Hey, Dre. Ano'ng nangyari sa inyo ni Heaven? Pareho kayong kakaiba ngayon ah.” Puna ni David na sinang-ayunan naman nila Marco.

“W-wala namang kakaiba sa 'min ah.” Sagot niya at ngumiwi lang naman ang mga ito.

“Bati na kayo?” Hindi siya agad nakasagot sa sunod na naging tanong ng mga kaibigan.

Bati na nga ba sila?

No. Not yet.

Is that even possible to happen?

“I-i don't know.” Nasagot niya tsaka umiwas ng tingin kaya napaupo nalang ang mga ito sa kan'yang tabi at kay Anthon naman bumaling.

“Ano rin 'yong kanina, Dre? Ikaw pa ang unang nakipag-usap kay Heaven ah.” Puna nila rito.

Si Marco at David kasi ay natulala kanina kaya hindi nila natulungan si Nevaeh at Anthon na maghanda ng kakainin nila. Nagulat kasi sila sa inasta ng kanilang tahimik na kaibigan.

They weren't expecting him to talked with heaven first.

Nagkibit-balikat lang naman si Anthon kaya napailing nalang sila.

“But Heaven is so strange today,” Litanyan ni Marco.

“Indeed. But may be she finally come to her senses and realized about her wrong doings kaya bumabawi siya ngayon.” Sambit naman ni David.

“Either way, I like the heaven now than the her before.” Pagsagot naman ni Marco

Kagaya ng pangako nito ay hindi na ito nagsalita pa ng masama laban kay Heaven.

Hindi nito binastos ang babae subalit hindi niya rin ito kinausap kanina.

“Ikaw, Dre? Sinong mas gusto mo?”

Saglit na natigilan si Grey subalit kalaunan ay peke rin na umubo bago sumagot.

“Tsk. Why do I need to choose? Whether it was the her before or now ay iisa pa rin naman sila.” Sagot niya kahit na sa totoo lang ay mas gusto niya rin ang Heaven na kasalukuyan niyang kasama.

The Heaven now is caring.

And it doesn't feel that bad.

Let's just say that he likes it.

“Kung sa bagay...Pero seryoso, ang sarap ng luto niya. I thought I'll be having an upset stomach but luckily, I didn't.” Litanya naman ni David na hinimas-himas pa ang bahagya niyang lumubo na tiyan dahil sa kabusugan.

“I agree. Pati ang cooking skills niya ay nag-iba rin. Pero kung sa bagay, ang tagal din kasi natin na hindi natikman ang luto niya kaya ngayon lang natin nalaman na nag-improved na pala siya.” Sagot ni Marco kaya napatango nalang sila.

Now that his friends mentioned about Heaven's cooking skills. He suddenly feels bad for doubting her gayo'ng siya talaga ang nagluto no'n.

“So, you really finds it delicious huh?” His eyes immediately widened nang may bumulong sa kan'yang tenga.

Nagulat nga rin ang mga kaibigan niya na muntik pang mapatalon dahil hindi man lang nila namalayan na nasa likuran na pala nila si Heaven. They didn't felt her presence nor heard her footsteps at all.

“Did I surprised you guys? My apologies.” Sambit nito matapos umayos ng tayo nang mapansin ang gulat na reaks'yon sa kanilang mga mukha.

“I-it's alright.” Sambit ni Anthon na unang nakabawi tsaka ito peke na umubo to clear his throat.

Ceo's Hated Wife's Secret Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon