CHAPTER 40
3RD PERSON's POV
NANGINGINIG na napaatras si Heaven nang makitang palapit na si Grey sa kanilang direks'yon. Gulat at kinakabahan ito ng mga oras na iyon dahil sa mga posibleng mangyari subalit bago pa man si Grey tuluyang makalapit sa mga ito ay mabilis ng tumalikod si Heaven tsaka tumakbo habang hila-hila sa kamay si Angelo.
Mas lalo namang nanlambot si Grey dahil sa ginawa ng asawa but before he knew it ay mabilis niya na ring sinusundan ang mga ito kahit na pagewang-gewang pa rin siya sa paglalakad.
“N-no! Don't leave! D-don't go! Stop! Heaven!” Sigaw niya subalit tila bingi ito na hindi naririnig ang pagmamakaawa niya.
Tuloy-tuloy lang ito sa pagtakbo palayo sa kan'ya habang dire-diretso naman siya sa paghabol dito sa pagbabakasakali na baka mabawi niya pa ito. Na baka mapigilan niya pa ito sa tuluyang pag-iwan sa kan'ya.
Gusto niya pang sumigaw.
Gusto niya pang sabihan ang mga taong makakasalubong ng mga ito na harangan ang kan'yang asawa para hindi tuluyang makalayo pero hindi niya na magawa pang ibuka ang bibig.
Pakiramdam niya kasi ay maiiyak na siya sa oras na subukan niya pang magsalita. Paniguradong luluhod na siya't magmamakaawa na huwag itong umalis. Na huwag itong sumama sa lalaki. Na huwag siya nitong iwanan.
May mga nabangga siyang tao habang hinahabol niya ang mga ito subalit hindi siya huminto kahit na nasigawan na siya ng mga ito at tinatawag.
Tuloy-tuloy lang siya sa pagsunod sa asawa na mukhang wala namang balak na huminto at balikan siya o lingunin man lang dahil patuloy pa rin ito sa pagtakbo palayo sa kan'ya. Tila desididong-desidido ito na makalayo sa kan'ya.
Gan'yan ba talaga siya nito kadisgusto? Ganito lang ba talaga kababaw at kaliit ang pagmamahal nito sa kan'ya?
No. Is that even the right question? Eh mukha ngang hindi siya nito minahal kahit kaunti lang.
If she tells him that she never loves him ay hindi na siya magugulat pa.
Kaya lang paano 'yong mga ginawa nito para sa kan'ya nitong mga nagdaan na linggo? She took care of him. She worry for him. She made him feel love. She made him feels that he's someone who also deserves to be happy, to be treasured by her.
But what is it now?
Why did she suddenly changed her mind again?
Was all those kindness that she showed him for the past few weeks are just merely an ‘act’?
And now that he caught her again, did she finally decided to stop pretending to care for him? Nakapagpasya na ba ito na iwanan nalang siya?
Hah!
Noong akala niyang nagbago na ito ay nagpapanggap lang ba ito sa simula palang? Did she just deceived him all these time that he thought that she finally changed?
She just made him hope again only to take it back the moment he fell for it.
Hindi niya tuloy maiwasan na hindi isipin if she deliberately gave him false hope just to destroy him again.
She made him wants to keep her forever only to be abandoned by her for real.
Ito ba ang plano nito sa simula palang? Ang mas lalo siyang saktan? Or was she really thinking of loving him this time but in the end realized that she can't really bear to be with him that's why she changed her mind?
Well, whatever it is ay hindi niya na 'yon masasagot pa lalo na't umalis na ito at iniwan na siya.
And if she was actually not genuinely worried to him all these time, then she did a great job acting because she managed to fool him and made him fully believed that she was sincere this time.
BINABASA MO ANG
Ceo's Hated Wife's Secret
AçãoAng asawa na kinamumuhian at pinahihirapan ni Grey sa kasalukuyan ay may sikreto pala. Sikreto na maging daan kaya upang maputol ang galit niya rito o mas lalong maging dahilan para kamuhian niya ito?