CHAPTER 34
NEVAEH's POV
NGINISIHAN ko si Henry na agad tinakasan ng kulay ang mukha matapos magtama ng aming mga paningin.
“Y-you...How did you ente—”
“I used the door, obviously.” Bagot kong pagputol sa walang k'wenta niyang itatanong.
“So, what now? Do you want me to go there or are you the one who'll go here?” Kalmadong usal ko at napalunok naman siya.
“W-what the f**k are those bastards doing?! They can't even kept a woman from entering my room!” Sambit niya na pilit pa rin itinatago ang kan'yang takot at kaba.
Hilaw nalang naman akong napangisi tsaka mabilis na dinampot ang dart na nasa lamesang katabi ko at inihagis iyon papunta sa kan'yang direks'yon. Nadaplisan no'n ang pisnge niya na agad nagdugo.
Napatakip naman sa kanilang bibig ang mga babae na naroon subalit kalaunan ay napatili rin sila tsaka mabilis na umalis sa tabi ni Henry at pumunta sa isang sulok dahil sa takot na madamay.
“Y-you crazy BITCH! A-are you planning to kill me?!” Nanlalaki ang mata na sigaw ng galit na si Henry matapos makabawi.
Inikot ko naman ang mata dahil sa obvious na tanong niya.
Hindi ba halata?
“Well, indeed. After all, that's the only reason why I went here.” Sagot ko na siyang ikinatigil niya.
“Get out of here if you don't want to see something horrible.” Baling ko sa mga babae na mabilis namang tumango tsaka tumakbo papunta sa pintuan.
“Don't forget to lock the door and keep your mouth shut about this. I am really good at remembering faces. So, finding you afterwards won't be that hard.” Paalala ko pa at muli naman silang tumango bago nagmamadaling lumabas.
I no longer hear sounds from outside kaya sigurado ako na tapos na si salamander sa labas.
Itinuon ko nalang ang atens'yon kay Henry na tila nabato sa kinahihigaan nito ngayon.
“Try to move those filthy hands again and I'll make sure that the next dart will pierce that sinful hand.” Babalang sambit ko nang makita na pasimple na namang gumagapang ang kamay niya sa gilid ng kan'yang kama upang kunin ang kan'yang baril panigurado.
“I advice you not to do anything stupid, asshole. If you don't want me to go there and kill you right now, got it?” Patuloy ko pa kaya napasinghal siya kahit bakas na ngayon ang takot sa kan'yang mga mata.
“D-don't you know who I am?”
“I won't be here if I don't know who you are. But what will you do? Your name doesn't matter. It holds no value nor power. So, don't expect me to tremble. Knowing your name is not a honor, it won't even be able to save you from this predator, my hateful Prey.” Ngising sagot ko at napalunok naman siya.
“S-sino ka ba talaga? S-sinong nag-utos sa 'yo na p-patayin ako? How much did they offered you? I'll double, no, I'll triple it! J-just don't kill me.” Sambit niya kaya naikot ko nalang ang mga mata.
“Are you deaf? Did you not heard what I've said earlier? Or did you deliberately ignored it?” Malamig na sambit ko at napalunok naman siya.
“A-are you serious?”
“Am I laughing?” Balik tanong ko at naitikom niya naman ang bibig.
“T-then hindi ko alam ang sinasabi mo! Why would I order someone to kill your husband? Who even told you that I ordered it?” Kat'wiran niya.
BINABASA MO ANG
Ceo's Hated Wife's Secret
ActionAng asawa na kinamumuhian at pinahihirapan ni Grey sa kasalukuyan ay may sikreto pala. Sikreto na maging daan kaya upang maputol ang galit niya rito o mas lalong maging dahilan para kamuhian niya ito?