Chapter 9
Hindi na ginawang secretary ni Vince si Mecey dahil walang mag-aalaga sa kambal. Kaya nag hire ulit ito ng panibagong secretary. Araw-araw silang lumalabas ng mag-anak. Lagi niya ring binibilhan ng mga laruan at damit ang kambal.
Pinarada niya ang kotse niya sa tapat ng Mansion. Pagod na pagod siya galing opisina. Nagkaproblema ang isang clients' niya kaya inayos pa niya ito. Alas 10 na ng gabi siya nakauwi at panigurado tulog na ang mga tao.
Habang papasok sa loob ng Mansion. Niluwangan niya ang necktie niya at hindi na niya binuksan ang ilaw dahil na rin sa kapaguran. Nabigla siya ng bumukas ito at nakatayo sa gilid ng pinto si Mecey na nakapantulog na. Napalunok siya ng dalawang beses sa nakitang kasexy-han ng dalaga. Hindi naman siya na aarouse kapag nakakakita ng babaeng sexy dati pero bakit pagdating sa dalaga ang lakas ng epekto nito sa kanya. Napakaganda nito sa suot na nighties. Lantad ang mapuputi nitong hita at hubog na hubog ang maganda nitong katawan. Lumapit siya sa dalaga at hinalikan ito sa pisngi. Hangga't kaya niyang kontrolin ang sarili niya gagawin niya.
"Ba't gising ka pa?" Tanong niya rito. Hindi niya pinapahalata na naapektuhan siya sa presensya ng dalaga.
Sa apat na taon na hindi niya ito nakita mas lalo itong gumanda. Lagi siyang napapatitig sa maamo nitong mukha.
"H—hinihintay kasi kitang dumating." Sagot nito. Natatawa siya dahil lagi nalang nag i-stammer sa pagsasalita si Mecey kaya kahit papano natutuwa siya na naapektuhan din ito sa presensya niya.
"Ang mga bata?" Hindi niya alam kung anong itatanong niya. Obvious naman na natutulog na ang kambal.
"N—natutulog na." Tumango nalang siya at dimiretso sa kwarto nilang dalawa.
Hindi niya magawang magalit sa dalaga. Kahit pa sabihin na nawala ito na parang bola four years ago hindi niya parin maitatanggi na mahal niya ang ina ng mga anak niya. Hinubad niya ang suit niya para maligo at nagdire-diretso siya sa banyo. Naguguluhan siya sa nararamdaman niya. Kapag kasama niya ang dalaga hindi mapagsidlan ang saya na nararamdaman niya. Isang oras siyang nagbabad sa ilalim ng shower bago lumabas ng banyo. Nakahanda na ang pajama at sando na susuotin niya na nasa ibabaw ng kama. Napangiti siya sa isipin na may pakialam at maalaga si Mecey sa kanya. Sinuot niya ito habang may ngiti sa labi pagkatapos pinagmasdan niya ang maamong mukha ng dalaga. Hinaplos niya ang mukha nito. Parang isang anghel ang maamo nitong mukha. Kahit tulog ang dalaga hindi maitatatwang napakaganda parin nito.
"Hindi ko alam pero unti-unti mong napapalambot ang puso ko. Sana dumating ang araw na mahalin mo rin ako. I love you."
Niyakap niya ang dalaga at sabay na ipinikit ang mga mata.
"Daddy, I want to go to your office and learn about how your company is doing. I also want to see your attractive and handsome employees," Zacey said while pouting. Vince smiled at what Zacey said.
"Angel, you're too young to visit my company and too young to see the single male employees as well."
"But-" Zacey continued to pout, disagreeing with her Dad. Zacey looked cute and resembled Vince, kamukhang-kamukha niya si Vince at tanging nakuha lang sa kanya ay ang mata nito at buhok.
"You're being stubborn, little brat. Didn't you hear what Daddy said? You're just a kid and shouldn't be interested in those shrek men," Vincent said, clearly annoyed with his sibling. The twins always seem to argue.
"Vincent, that's enough!" Mecey scolded.
"Waaaaahhh! You're so mean, Kuya! Perhaps you don't appreciate art. Those six-pack abs and biceps are perfect to be my first subject. Waaah!"
BINABASA MO ANG
When Womanhater meets Manhater (Completed)
RomanceMecey's father passed away early, so she became the breadwinner for their family. She became a man-hater because she believed that men were just obstacles to her dreams. She became a scholar at Park University, a school for the wealthy, to study cul...