"S-sir.. Tama napo. Masusugatan po kayo niyan." Tinignan ko ng masama yung maid ko na pumasok sa kwarto.
Nabigla naman siya at napaatras. "Sinong may sabi sa inyo na pumasok kayo dito sa kwarto ko?"
Nakita ko naring pumasok na ang mga body guards at driver ko na si Neo. "Sir, dumudugo na po yung kamay niyo."
Tinignan ko naman ang kamao kung tumutulo na ang dugo. Tinignan ko rin ang kabuuhan ng mga gamit ko naka kalat at yung dingding may butas na. Hindi ko na pinansin yun at deritsu ang lakad ko papuntang elevator. Nasa Bar ako ngayon kung saan ang buong 6th floor ay bahay ko. Sakin 'tong building. Sa'kin din ang Bar.
Sino ba kasi ang lalaking yun? Bakit ganun siya magsalita kay Nikki. Is that her boyfriend? Nagkakaboyfriend na siya ng hindi ko nalalaman?
Pero sinagot naman ako ng lalaki na magkaibigan daw sila.
But I hate that guy! Masama ang kutob ko dun.
FLASHBACK
"Mas mamimiss kita pag-aalis ako." Pinipigilan ko ang sarili kung hindi masuntok tong taong 'to.
And when I saw Nikki smiled at what that guy said, hindi ko na napigilan ang sarili ko. Tumayo ako at lalabas na sana.
"Aalis na ako."
"T-teka." Nasa pintuan na ako ng pahintuin ako ni Nikki. "Ano nga palang pangalan mu?"
Napalunok ako ng tanungin niya ang pangalan ko. Ang babaing minamahal ko ng palihim tinatanung ang pangalan ko. "Louie."
"S-salamat Louie."
At ayun, lumabas na ako matapos niya sinabi yun.
Hindi talaga ako pumasok ng room, anong purpose nun? I don't have any plan to passed the subjects. Nasa gilid lang ako at tinitignan silang dalawa na nagtatawanan.
Ano kaya sa pakiramdam na tumatawa ang mahal mu dahil sa sayo?
Shucks! I sounded like a jealous boyfriend here.
Yes, I'm jealous but I'm not a boyfriend.
END OF FLASHBACK
Nasa rooftop na ako at humiga lang sa malamig na bench na malapit sa edge ng rooftop.
Dito, tahimik, walang ingay, walang busina ng kotse at walang mga taong nagsasalita. Soon, dadalhin ko dito si Nikki, sigurado akong magugustuhan niya dito.
The stars are even visible to watch here.
BINABASA MO ANG
The Billionaire's Heiress
RomanceEverything in my life is fine and steady. Not until I knew that I am a Billionaire's Daughter. Like. What. The. Heck.