Chapter 18

975 27 3
                                    

Kenny's POV

Ohh, Hi, people! OMG this is like my first time Point of view. Guuuush.. so excited na nga din ako sa birthday party ni Nikki tomorrow. Kasi nga may surprise kaming naisip ni Tita. And it's a brilliant surprise.

And guess who thought about this? Of course, truly yours lang naman. I mean, duuh! Syempre genius si me so dapat talaga payagan ni Tita.

Here kasi kami nila Tita, pretty little Shin and my dear friend Tine. Well, kanina andito si Nikki and Raffy. Hmmm.. wala silang dalawa dito. Smells fishy.

"Ate Ken-ken, wanna eat fish?" sabi ni pretty Shin while she's making turo-turo the fish barbeque near my nose. Ayy sheemm, may fish pala talaga kaya amoy fishy.

HAHAHAH!

"No, pretty Shin. I'm busog pa eh." tapos nagkibit-balikat lang si Shin and ate the fish.

"Hindi pa bumalik ang dalawa, Kenny. Pwede paki-check?" sabi ni Tita.

"Sure thing, Tita." Para din makapag boy-hunt. Charoos!

The pretty me is on the way to the bar counter na and saw Raf-raf there bringing our drinks. I'm about to call him na, but I saw at the right side of the counter Louie at hinahatak si Nikki.

Wait lang, wait langsss.. saan pupunta ang mga 'to?

Parang papaalis sila mula sa maraming tao. Hmm...

At dahil nga likas na chismusa at usisira ako. I should grab the opportunity and see pano magchukchakan ~~ este saan pupunta sila Louie and Nikki.

******

"Shit! Shit! Shit!" I cursed silently while I make lakad-lakad just to follow these two.

Saan ba kasi pupunta itong mga 'to. Talagang so near yet so far pa talaga pinuntahan nila ha??!

Humanda ka sakin bukas Nikkiiiii. 😣😣

Ito ding si Papa Louie. Akala kopa naman very strict at suplado. Medyo bastos din pala 'to.

Stay wet lungs... Why did I say bastos? Wala pa naman Silang ginagawang ka.chukchakan ah. Well, wala PA.

And then, suddenly, they stopped walking and Nikki hid on the big bato just beside the sea.

And Louie is just there. Standing, like a guard.

"Hi, miss! Why alone on this part of the beach?" May nagsalita at sumulpot bigla sa harapan ko.

Isang lalaking panget.

"Excuse me. Makikiraan ang maganda."

Tumawa bigla ang dugyot. Hala!! Nakita yung mga buhok sa ilong niya dahil tumawa.

Napangiwi ako.

"Ikaw naman, Miss. Magpapakilala lang." At ngayon ko lang napansin na naka tuxedo siya.

Who the hell on earth wears tuxedo on a beach?! Pakiexplain please!

"At bat ka naman naka americano koya? Hindi trend ang beach shorts sa bukid?"

"HAHAHA, nakakatawa ka talaga, Miss. Sige na, pwede na makiraan ang maganda."

At ganun ganun nalang umalis ang animal sa harap ko. Pero yung sinusundan ko nawala nalang din bigla.

"URGH!" Hindi ko tuloy ma-witness chukchakan nila.

Si koyang naka tux talaga may kasalanan, eh!!

****

With disappointment, nag head back na ako sa hotel. Nakatulog na si Tine. Ako di parin mapakali.

It's nakakainis lang, ng light. Kasi si Niks, parang di pinapahalagahan ang friendship namin. Ni di man lang nagkwento about sa nangyayari sa buhay niya.

The Billionaire's HeiressTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon