The flight attendant poured an amount of champagne while I am watching outside the airplane window inside my first class cabin bound to Canada.
Mag sasakyan nalang sana ako. Kaso medyo nagmamadali na at kailangan ko pang mag meeting ng board sa tower ko sa Canada.
Yung private plane ko pinaayos ko pa kasi ayoko ang design ng looban.
"Thank you." Sabi ko sa flight attendant.
"Is there anything else you would like me to help you, Miss Moore?"
Umiling ako. "You can go now. This is just a-two-hour flight, right?"
"That's right." Umalis na siya.
Tama nga at nag plane na ako. Kung nag sasakyan pa baka aabutin ako ng 4 hours sa byahe.
Nasa di kalayuan sina Philip at isa kupang body guard na si Jaxon.
Sila lang dinala ko since mahigpit naman security ko sa Canada.
Medyo hindi lang nawala sa isip ko ang sinabi sakin ni Louie pagkatapos niya akong ihatid sa building ko.
He kissed me passionately and whispered me something.
"You're mine. Anyone who'll stop me from getting close to you will be punished."
And then he left me at the front of the elevator door of the parking lot.
Buti nga at wala pa si Philip sa parking lot kanina.
I sip a small amount of wine and taste the bitterness-sweet taste of it from my lips. And by doing that it made me remember our intimate moment earlier.
Pumapasok talaga sa isip ko ang mga nangyari every now and then. Hindi pwede 'to. Kailangan ko nang distraction. Hindi pweding mabaliw ako kakaisip sa nang yari samin.
I grab my laptop and got an email from Bran.
I opened it casually, thinking its just an update about my assignment for him.
Nagtaka ako nang makitang may mga attachments ang email without any content even a subject.
I opened the attachments at nangati ang kamay ko ng biglang magloading ito. Pinapahintay ako bago ito mabuksan.
Bigla nalang akong kinabahan.
Hindi maganda ang pakiramdam ko sa attachments na ito.
And by the time it opened, the word 'shocked' can't even describe what I'm feeling.
Really?
Kung kailan pa muntik na nyang makuha ang pinag-iingatan ko.
The attachments are pictures...
...of Louie and Tita. Yes. My Tita Carlotta.
Kissing, hugging, laughing their asses off. And they are in public. In a bar full of people.
Napalunok ako sa nakita ko. Nanginginig ang kalamnan. Isang malaking 'what the hell' ang gusto kong isigaw kung wala lang ako sa eroplano.
Napatitig ako sa halik nilang dalawa na nasa picture.
That lips that kissed me earlier.
Napapikit akonng mariin. Sumikip bigla ang dibdib ko. Alam kung tanga ako noon, pero bakit parang walang kalalagyan ang katangan ko ngayon?
He's dating my sister. He's flirting and making out with my Aunt. He's kissing and act like he cared for me.
This is too much.
BINABASA MO ANG
The Billionaire's Heiress
RomanceEverything in my life is fine and steady. Not until I knew that I am a Billionaire's Daughter. Like. What. The. Heck.