Chap 22: điều khiển

83 7 0
                                    

Thật thuận tiện làm sao, bọn chúng biết vật chủ đang ở đâu, bọn chúng lại liệt đường đi như thế nào, ai nói nhện là loài vật xấu xí và đáng sợ chứ, ngược lại chính anh và hắn lại thấy bọn chúng thông minh và rất dễ thương cơ đấy, là một công cụ chiến đấu, một công cụ để theo dõi, và cũng là người bạn tác chiến tuyệt vời với vô số tơ nhện giúp ta thoát thân hay giam dữ kẻ địch. Giờ đây chính anh và hắn cảm thấy Kosei của Deku rất tuyệt vời.

Lần mò theo những con nhện kia, từ từ chúng tăng số lượng nhiều hơn như để dẫn đường, trao đổi thông tin cho nhau vậy, những con nhện sống theo bầy đàn này là một lợi thế cho người sử dụng nó!

"Như vậy chắc chắn chưa tới sáng thì sẽ có thể tìm ra được Deku rồi"
"Ừ..nhưng bọn chúng đang đi vào rừng"

Thật kì lạ, bọn chúng chạy vào rừng rồi, nó xa như vậy sao? Nhưng trước hết xem là vị trí chính của cậu đã. Đi được một lúc thì tín hiệu dừng lại, vẫn là ở cánh rừng nhưng bọn chúng thật sự dừng lại, càng nghĩ càng kì lạ nên anh quyết định liên lạc với Himiko nói địa chỉ rồi quan sát tình hình.

"Himiko, đã biết được vị trí Deku, ở giữa khu rừng phía Tây, đã được một lúc rồi bọn họ vẫn chưa di chuyển nên cô đến đó đi."
"Rõ"

Lần này nhẹ nhõm hơn rồi! Quả thật là cô đang thèm máu nhưng việc giả dạng rất phiền phức với cô, giờ thì cứ thế mà tung tăng nhảy nhót đi, trong rừng thì làm gì có nhiều người chứ, giờ thì máu dữ trữ vẫn còn cơ mà. Đi được một đoạn thì cô thấy sau tản đá kia có gì đó khả nghi, bây giờ thì phải quan sát thật kĩ. Không có ai, có một cái bao bố to được dựng ở đó, có lẽ là bẩy. Nhìn xung quanh cô quyết định ném đá lại chỗ đó, quả thật là bẩy! Nhưng hình như có tiếng gì đó thì Tomura liên lạc cho cô.

"Lũ nhện di chuyển tiếp rồi, cô mau đi đi, hình như chúng nó đi vào cái hang gần đó, nhớ cẩn thận"

Sau khi nghe xong những gì hắn thông báo, đột nhiên cô lại có cảm giác mốt ánh mắt sắt lạnh nhìn về phía cô khiến cô bất giác cảnh giác mà không trả lời hắn.

Ở xa đó thì vẫn là do Shinsou không hề an tâm chút nào cho Deku nên có đi qua phòng y tế xem thử nhưng đi dọc đường thì thấy vài con nhện đi ngược lại với hướng phòng y tế. Chủ nhân chúng không phải ở phòng y tế? Sao lại càng ngày càng nhiều nhện thế này? Kì lạ thật, anh quyết định đi theo những con nhện, chúng dắt anh ra tới tận bìa rừng thì anh thấy một bóng dáng vụt qua, càng thấy càng nghi ngờ, tốt nhất là anh nên theo sau người đó.

Đi được một đoạn là giữa rừng, những con nhện như rất cảnh giác, bỏ lên thân cây mà quan sát, hình theo hướng chúng thì quả thật là có cái kìa ở phía trước, một cái bao bố? Và...là một cái bẫy? Anh nhìn sang nơi viên đá được ném qua thì thấy một cô gái, đoán sơ sơ thì có mục đích của anh và cô giống nhau. Anh nhìn cô một hồi lâu thì cũng ẩn nấp đi vì có lẽ cô đã cảnh giác, giác quan của cô nhạy thật!

Cô gái đó lại tiếp tục di chuyển rồi, anh phải đi theo! Di chuyển được một lúc thì anh cũng đứng trước một cái hang, cô gái cũng đã vào trong cùng lũ nhện...anh không thể không vô. Đánh liều một phen đi theo lũ nhện, bên trong rất tối nhưng anh không thể nào bật lửa lên được nên quyết định đứng lại nhấm chặt mắt một hồi lâu liền mở ra, giờ đâu mắt anh đã thích nghi được với bóng tối, có thể nhìn rõ hơn một chút nhên anh tiếp tục đi về phía trước.

Có lẽ là gần tới nơi rồi, nhưng hình như có tiếng ẩu đả? Anh vội vàng chạy tới thì thấy một ả tóc xanh đang chiến đấu với cô gái hồi nãy nhưng hình như là yếu thế hơn. Phân tích phán đoán của anh nếu đúng thì ả tóc xanh kia là thù không phải bạn nên anh quyết định dùng Kosei lên ả.

Ở Himiko đang chật vật với đám ảo ảnh liền khựng lại, hình như ả tóc xanh đó có vấn đề, đột nhiên ảo ảnh biến mất, hàng trăm gã to con giờ đây chỉ còn lại 5 gã, như vậy có lẽ dễ xử lí hơn rồi đấy! Không biết vì sao nhưng hình như ả chuyển sang dùng ảo ảnh lên mấy tên to con đó và chúng bắt đầu gào thét, dù cô đang không hiểu nhưng có thể đoán ra, ả đang bị điều khiển, vì tò mò không biết kẻ đằng sau là ai nên cô đã nhanh chóng đi tìm trong âm thần, thì thấy một tên mắt thâm đang khá tập trung ánh mắt lên ả, lại còn thấy được khuôn mặt tức giận kia, chà vậy là đồng minh!

Anh cũng là dùng Kosei có hạn, mắt anh giờ cũng mõi lắm rồi nên không dùng Kosei nữa, anh nhìn sang bên cạnh với ánh mắt hờ hững nhìn cô.

"Bị phát hiện rồi"

Cái gì thế kia? Anh ta nhìn cô với ánh mắt hờ hững cùng với khuôn mặt không cảm xúc đó? Một kẽ hay cười như cô cũng cảm thấy khá khó chịu, không biết có nên xử luôn anh ta hay không đây, hay là rút máu của anh ta rồi xử sau? Đang suy nghĩ thì giọng nói của anh phát lên làm cô giật cả mình.

"Người thân của Deku? Được rồi tôi không nhớ đường nên tôi cõng Deku còn cô chỉ đường cho tôi"
"Ờ..ừm"

Anh ta có thật sự phòng bị với cô không đấy? Gặp người lạ mà thản nhiên vậy à? Nhưng cô thân là con gái, cho dù Deku có nhẹ đi chẳng thì sao cô có thể cõng nổi chứ? Thôi thì thà có người giúp còn hơn lại phải tự xử vậy.

[AllDeku] quay lại đi Deku ///Villain Deku/// Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ