Chap 23: điều kì lạ

80 3 0
                                    

Trên đường cõng cậu về cũng là lúc bình minh xuất hiện, ánh sáng lại một lần nữa len lõi khắp hơn, chiếu sáng vào những nơi tối, cứ thế trời dần dần sáng, bình Minh soi rõ con đường của họ về Liên Minh Tội Phạm, bây giờ đoạn đường trên thành phố vẫn là còn vắng, hình ảnh hai con người đi trên phố khi trời chỉ vừa tờ mờ sáng làm hiện lên một bức tranh trắng đen đầy nghệ thuật. Bọn họ dường như đã kiệt sức nhưng cũng chẳng quan trọng, quan trọng là đưa Deku về. Trên đường đi không biết đã đi bao lâu, cũng chẳng là do anh chiến đấu mệt hay do cân nặng Deku khác lạ, mùi hương cũng có phần khác lạ nhưng có lẽ những việc này anh cũng chẳng để tâm mấy, chỉ lo cho cậu không biết có bình an hay không.

Khi về tới trụ sở Liên Minh, anh liền bế cậu về phòng, rồi nhanh chóng rời đi trở về trường. Bên này Tomura cũng không còn sốt ruột nữa, hắn chỉ chờ cậu bình an quay về. Hắn đi kiểm tra cậu có bị thương nhiều không, có khó chịu trong người không nhưng quả thật rất lạ, rõ ràng là hắn đang đứng trước mặt Deku nhưng lại cảm giác đó không phải Deku, rõ ràng là cậu vẫn đang thở đều yên vị ở đó tại sao trong hắn lại dấy lên nỗi bất an không rõ nguồn gốc này? Đáng ghét, hắn ghét tin vào linh cảm bản thân nhưng lần này nó quá dữ dội khiến hắn càng đâm ra nghi ngờ người trước mặt mình.
__________

Ở trong bóng tối của hang động nơi ẩu đả không lâu trước đó, thân ảnh của một người phụ nữ tả tơi nằm sõng soài dưới đất, các ngón tay dường như có dấu hiệu cử động, dần dần cả người cô gái đó cử động, thân thể run lên không phải vì đau đớn mà là vì mệt, dần dần trong bóng tối ấy, ánh sáng len lõi dần hiện lên khuôn mặt và mái tóc của Micha, thay vì tức tối vì con tin vừa bị cướp đi thì ả lại nở ra một nụ cười quỷ dị, dường như ả đã đi trước bọn họ một bước rồi. Ả từ từ đứng dậy, đi thẳng vào sâu bên trong hang động, nó lại dẫn lối xuống một tầng hầm khá tĩ mĩ, có lẽ nó đã được chuẩn bị từ rất lâu về trước, một cuộc bắt cóc ngoài mặt là vẫn chưa hoàn thành nhưng ai mà biết được sâu bên trong nó như thế nào?
____________

Thật lạ lùng khi hắn chẳng thể cảm thấy một chút quen thuộc nào ở trên cái cơ thể trước mặt, nhưng nhìn cỡ nào cũng không phát hiện ra vấn đề, hắn bây giờ vẫn là nên cảnh giác một chút, linh cảm của hắn, lần này hắn tin vào linh cảm của hắn. Tomura đi ra khỏi phòng cậu, kéo Dabi vào một góc tối rồi thì thầm to nhỏ.

"Mặc dù Deku đang bất tĩnh, nhưng tao có cảm giác kì lạ, tốt hơn vẫn là không nên tiếp xúc nhiều và nên quan sát"
"Mày phát hiện ra gì?"
"Hiện tại thì chưa nhưng tao nghi ngờ đó không phải Deku, có thể là một con gián được cài vào"

Hắn trầm mặt nhìn người trước mắt, hắn và anh là người tiếp xúc với cậu nhiều nhất, không thể nào không nhận ra là cậu hay là không, nếu như hắn đã nói tới như vậy, anh vẫn là nên phòng thủ vẫn hơn. Anh gật nhẹ đầu hiểu ý của hắn, cứ ngheo theo hắn với lại đợt này lại đem người về dễ như vậy, không thể không nghi ngờ.

Đợi cậu tĩnh dậy cũng là tới chiều, chẳng biết vì sao đầu lại đau như búa bổ. Nhìn xung quanh khắp phòng thì có thể thấy nó rất sạch sẽ, nhìn thử bản thân trong gương rồi lại cảm thán cái khuôn mặt này nếu không có tàn nhan quả thực sẽ rất đẹp, đẹp tới vạn người mê nhưng có lẽ vẫn là làm quen với những thứ ở đây trước và tốt nhất cậu nên cẩn thận để không ai phát hiện ra điều bất thường.
__________

"Nhìn thấy thằng nhóc đó chứ?"
"Cô tính kêu tôi biến thành thằng nhóc đó?"
"Làm đi và...."

Hình ảnh hiện tại là lúc trong hang, có một người đàn ông lạ mặt và Micha đang nói chuyện, lão đó nhìn thân thể của Deku từ đầu cho tới chân rồi bắt đầu biến đổi thành cậu, để cho có tính chân thật một chút Micha đã dặn dò tên đó rất kĩ càng về Deku rồi đánh ngất lão đi, lão cũng vì thế mà thỏa hiệp với ả. Lão bị đánh ngất rồi cũng chẳng biết đầu chui đuôi lọt như thế nào nhưng giờ tĩnh lại rồi lão cũng đáng sơ sơ được phần nào. Hiện giờ lão đang trong hình hài của Deku và đang ở Liên Minh Tội Phạm nên lão cần phải cẩn thận hơn nữa (Vì bây giờ tên giả dạng đang ở trong hình thài của Deku nên tạm thời vẫn sẽ gọi là cậu nhé).

Thật kì lạ, cậu bình thường là làm những gì, chẳng rõ gì cả, theo quán tính thì những việc như này chắc ai cũng sẽ giông đôi chút và chắc chắn cũng chẳng ai để ý quá kĩ càng như thế. Cậu mở tử đồ ra thì toàn là những bộ đồ đơn giản nhưng lại có một bộ âu phục khiến cậu vừa mắt, cậu khoác nó lên người, mở cửa ra đi chào hỏi mọi người rồi cũng rời đi mất mà chẳng biết có hai con người quan sát cậu từ đầu tới cuối.

"Chỉ chào nhau qua loa vậy mà lại còn không gọi tên"
"Linh cảm tao không sai, đó quả thật không giống Deku"
"Cứ tiếp tục quan sát cậu ta"

Dabi nhìn bộ đồ của cậu đang mặc mà chậc nhẹ lưỡi, bộ đó là để khi thi hành nhiệm vụ của cậu, có lẽ tên giả mạo này không muốn sống lâu nữa đây mà. Hết nhìn bộ đồ thì anh cũng dời sự chú ý lên cách chào hỏi của cậu, chẳng giống như phong thái hằng ngày, đã là giả mạo lại còn chẳng giống với vật chủ gì hết, rõ ràng đây là tính trêu ngươi người khác và cho bàn dân thiên hạ biết cậu ta đang giả dạng người khác vậy

[AllDeku] quay lại đi Deku ///Villain Deku/// Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ