CHAPTER 19: I've always wanted you

2K 63 3
                                    

Chapter 19



YLLEZSTACY POV.

"Fvck, you're not a good listener, "he rumbled. "You must be punished."

Na nagpakaba sa kabuuan ko. Napa-atras ako sa sinabi nito pero sabay din kaming napatingin sa loob ng may malakas na kumalabog sa loob ng kwarto.

"Si Deos—"

Mas naunang pumasok si Zaldeo sa akin sa loob kaya napasunod ako. Nakita namin ni Zaldeo na nahulog sa sahig si Deos pero tulog na tulog parin ito.

Kinarga ito ni Zaldeo papahiga ulit sa kama, at tulog parin ang bata, mukhang napagod talaga ito. Hindi naman mahaba ang pinagbagsakan nito pero ang lakas ng kalabog non na mabilis ko ring tinignan ang kabuuan nito.

"Why he didn't wake up?" nagtatakang tanong ni Zaldeo. Napangiti ako dahil sa ka ignorantehan nito.

"Syempre pagod ang bata, humihinga pa nga eh,"

"Tsk," anito at tinitigan pa ako ng malalim bago napapailing.

--
"Yah," napalingon ako kay Deos. Nakakunot ang noo at namumula pa ang tenga nito.

"Bakit Deos?"

Napayuko ito at may binigay sa akin na ikinatingin ko rito. Bagong gising ito at wala man lang itinanong na kung ano.

"Bibigay mo sa akin Deos?"

"Y-Yeah, it's for you.."

Napangiti ako at nakangiting kinuha iyon sa maliit nitong kamay. Gusto ko siyang yakapin pero baka magalit.

"Thank you!"

"Yeah," anito at namumula pa.

"Gutom ka na ba? Ilang oras karin na tulog," tanong ko rito.

"Yeah," nahihiya pa nitong wika.

"Nahihiya ka ba?"

"W-Why would I? Who are you to be shying off?" defensive na sabi pa nito.

"Sabi mo eh hahah, follow me baby, pakakainin kita,"

"Walang poison?" anito. Aba't ang batang ito. Sa tagal ko ng pinaglulutuan ito sa penthouse ng tatay niya ay palagi parin nitong tinatanong kung may poison ba.

"Gusto mo lagyan ko?" pang-aasar ko rito na ikinanguso nito.

Wala si Zaldeo ngayon dito dahil nagmamadali itong umalis kanina, wala itong sinabi nawala na lang bigla, hindi na nakapag-paalam.

Susulpot na lang iyon bigla sa hindi inaasahan pa talaga. Hindi rin hinahanap ni Deos ang tatay nito, palagi naman itong ganito.

Napapangiti ako dahil nararamdaman ko na hindi mabigat ang pakiramdam ni Deos sa akin. Natatakot lang ako na malaman nito na ako ang nanay na nang-iwan sa kanya.

Paano kung hindi nito matanggap? Iyon ang ikinabahala ko. Gaya ng sinabi ni Zaldeo na gusto nito na magpaka-ina ako sa sarili kong anak.

Hindi sa sinusunod ko ang sasabihin nito pero may narealized ako. Kung hindi ko lang siguro nakalimutan ang memorya ko siguro matagal ko ng ginawa ang pag-sabi ng totoo kay Deos na nanay ako nito.

May nangyari lang talaga na hindi ko inaasahan.

"Can I sleep again?" Napatingin ako kay Deos na naghihintay na sa approval ko. Tapos na itong kumain at mukhang nagustuhan talaga nito ang niluto ko.

"Sure you can, baby" I said and smiled genuinely to him. Nakita ko pa ang pamumula ng tenga nito at talikod sa akin

Nagpatuloy ako sa paghuhugas ng plato, nang matapos ay napatingin ako sa labas dahil umuulan na naman. Wala paring tigil ang ulan. It's almost 5 pm.

The Ruthless Ceo Is A Mafia Boss [COMPLETED] ALPHA ONETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon