CHAPTER 27: Retired Queen?

1.5K 56 6
                                    

Chapter 27


THIRD PERSON POV.

Dahil sa nangyari kay Yvette. Sa pagkapahiya nito dahil sa ginawang gulo ay marami ang gustong umalis siya sa Isla. Magfafile na sana ng kaso ang boss ng resort dahil sa pangangambala nito pero hindi pumayag si Yllezstacy.

Mas lalong nagalit at nainis s Yvette dahil dumating pa si Zaldeo. The man she really loved. Pero dahil sa isang pagkakamali ay pagsisisihan niya pala ang nangyari. Na habang buhay niyang dadalhin at pagsisihan.

"Paawa effect 'yung kambal mo Vetty ha, nakakainis!" Usal ng kasama nito na ilang araw lang nakilala ni Yvette pero nakasundo rin dahil kaugali naman nila ang isa't isa.

Nakahiga si Yvette sa sofa. Bagong labas ng cr ang babae habang nakatuwalya lang. May sarili namang room ang babae pero sira kasi ang gripo nito kaya pinapayagan ni Yvette na makiligo.

"She's like that, pabida." sarkastikong sagot ni Yvette at galit pa na tinignan ang cellphone dahil sa katext na ka fling.

Napabangon siya nang tumawag iyon kaya napamura siya na ikinataka ng kasama nito. Tumingin siya sa babae at tumayo para pumasok sa kwarto para kausapin ang tumawag.

"Diba sabi ko na sayo na wag ka ng tumawag pa!" Naiinis ang boses niya. Pero napahalakhak lang ang lalaki sa kabilang linya.

"Where are you?"

"Bakit? Wala na tayong pag-uusapan pa, tinapos ko na remember." malditang wika niya pero the man just chuckled.

"You wish. Sa akin ka parin uuwi at hihingalin sa sárap."

"Fvck you!"

Mabilis na tinapos ni Yvette ang tawag at malakas na hinawakan ang cellphone. Nagagalit siya sa lalaking iyon. Akala niya hanggang séx, pagpapaligaya lang ang hanap nila sa isa't isa pero mas may gusto pa pala ito.

Hangga't maari ayaw niyang mahanap siya nito. She hate his guts. Everything. Parang kapag kausap niya ito ay palagi siyang talo, at pinapahiya. Parang nagiging bobó siya kapag kaharap ito kahit matalino naman siya.

Galit siya kay Yllezstacy dahil sobrang hina nito, palagi pang kinakampihan. Eh sa ayaw niya talagang maging kasundo ito. Mas pipiliin niyang makasundo si Kendall kesa rito. Even they're twins, oo may lukso na dugo siyang nararamdaman pero hindi iyon dahilan para hindi siya magalit dito.

Minsan kapag kaharap niya ito parang nababasa niya ang emosyon dito, ang nararamdaman nito dahil kambal nga sila.

Kapag malungkot ito she feel it too. Na ayaw niyang maramdaman. She's extroverted person, normal lang na maramdaman ang lungkot pero ayaw niya ng ganun. Ayaw niyang maging lonely dahil hindi siya mabubuhay ng walang kausap, hindi pumupunta ng bar, walang ka séx, at minsan gumagamit din siya ng drúgs dahil iyon nga ang uso sa circle of friends niya.

"Yvette" Rinig ni Yvette sa labas ng kwarto niya. "What?" Sagot niya.

"Tara bar, nag-aya sila Cyden."

Biglang nabuhayan ng loob si Yvette. "Sure! What time?!"

"Now na!" sagot nito kaya mabilis na nagkalkal si Yvette ng gamit, iyong sobrang ikli na hindi pa niya nagagamit.

Magkaiba kasi sila ni Yllezstacy. Kung si Yllezstacy ayos lang na paulit-ulit ang susuutin itong si Yvette hindi, maarte ito at sobrang oa.

--

Sa cabin naman ay kasama ni Yllezstacy si Zaldeo. Parang dito na nga ito tumira pero palaging sinasabi ni Yllezstacy na bumalik na ito sa office pero ang tigas ng ulo. Ito raw ang boss.

The Ruthless Ceo Is A Mafia Boss [COMPLETED] ALPHA ONETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon