Chapter 22
THIRD PERSON POV.
"Tapos na po ang pinapagawa niyo sa amin, Alpha 1" wika ng isang lalaki na hindi kita ang mukha dahil sa soot na sombrero nito.
"Very well," malamig na sagot ng lalaki. "Walang bakas sanang mahahanap," anito.
"Maaasahan mo kami Alpha 1," sagot ng lalaking nakasombrero.
"Good, how about her?" Seryusong tanong ng lalaki sa naka sombrero na lalaki.
"She's not good Alpha 1, because of what she see of what happened to you," anito.
Walang naging imik si Alpha 1. Seryuso lang nitong ginagalaw ang baso na nasa kamay nito. Nakahilig ito sa swivel chair at nakaharap na ngayon sa salamin na dingding.
Kitang-kita rito ang isang Island kung saan may effil tower pa. May mga malalaking barko na lumalarga.
"You must be thankful because I saved your Son," usal nang isang babaeng pumasok sa office niya. Lumabas narin kanina pa ang kausap niyang lalaking nakasumbrero.
Naramdaman niya ang paghawak ng kamay ng babae sa balikat niya pero tinanggal niya iyon. "What do you want?" Malamig niyang wika. Pero ngumiti lamang ang babae na parang hindi niya ikinatuwa ang hihilingin nito.
Kung hindi sana niya naiwan sa Penthouse si Deos ay siguro nabaril na ito dahil sa kagagawan ng mga pulisyang darating lang kapag tapos na ang laban.
At hindi niya rin ikinatuwa na isinulong siya ng sariling kapaterdo dahil lang sa hindi niya pag-oo sa isang illegal na aksyon.
Kaya ngayon ay nagtatago muna siya kasama ang anak niya. As much as possible walang dapat makaka-alam kung nasaan sila , walang dapat makaka-alam na may kakilala siya kundi madadamay ito.
I know this girl beside him is planning something. Hindi ito magpapakita at lalabas na lang bigla kung wala itong plano.
"A simple one will do, Deo" she said.
"What?" he said plainly.. Tumawa ito at naglakad pa patungo sa salamin na dingding. Kitang-kita niya ang kurba ng katawan nito. Maraming nag-iba rito.
"I don't want to repeat myself Yvette," malamig na wika ni Zaldeo.
"Relax sweetie, I want US again," usal ng babae. Walang naging reaksyon si Zaldeo roon. "Gusto ko na maging tayo ulit, simple lang diba?" anito at lumapit kay Zaldeo, pero hindi rin ito nakahawak dahil mabilis na tumayo si Zaldeo na ikina-atras ni Yvette, kahit matangkad si Yvette dahil sa heels na soot nito ay hanggang dibdib lang talaga siya ni Zaldeo.
Malaking tao rin kasi si Zaldeo. Napapout si Yvette pero napangiti rin ng may lándi dahil mas lalo siyang na -attract sa bango ni Zaldeo at ayos na nito.
"Papayag ka na ba? Iniligtas ko ang anak mo, dapat you grant my wish." Pangungunsinya ni Yvette kay Zaldeo na lalabas na sana sa office nito.
Napatigil ito saglit pero hindi siya nilingon, "It's up to you," he said coldly na ikinalaki ng mga mata ni Yvette dahil sa tuwa.
Habang papalabas naman si Zaldeo sa office nito na matagal na niyang binili na ngayon niya lang napuntahan, ay nakayukong mga empleyado ang nakasalubong niya, private na kumpanya ito, kung anong nangyari sa labas ay wala na silang paki roon.
Act professional. Yllezstacy reject him already so what's the purpose of being single when she cannot reciprocate his feelings for her.
Lalaki lang rin siya. May pangangailangan, hindi rin siya iyong tao na pag ipinilit ang sarili sa taong hindi naman gusto ay pipilitin parin.
BINABASA MO ANG
The Ruthless Ceo Is A Mafia Boss [COMPLETED] ALPHA ONE
Algemene fictieWARNING MATURED CONTENT‼️ Read. [UNEDITED]