CHAPTER 6: What did yo do to me?

2.1K 81 0
                                    

Chapter 6

THIRD PERSON POV.

CZAR Alaric is the guy who once a friend and a suitor of Stacey. He's a good man, a very handsome man, but he just playing stacey's feelings.

May mga elites ang school at mga royalties.
At kasama na roon si Czar at ang mga kaibigan nito.

Kinaibigan nila si Stacey para paglaruan lang, nung una maayos naman ang plano. Madali lang utuin ang babae. May isa lamang ang hindi nagustuhan ang ginawa ng grupo... Ang ikawalang elite sa grupo si Chanley Eliot Gustavo.

Pero wala itong magawa dahil marami ang barkada, mag-iisa lamang siya, ang kaya lang niyang gawin ay pigilan ang mga ito kapag sobra na at tulungan si Stacey.

Hanggang sa nalaman ni Stacey ang plano nila Czar, simula non ay hindi na sila pinapansin ni Stacey at magmula non palagi na itong binubully nila Mina.

Sa mata ng lahat, simpleng babae lang si Stacey na may salamin sa mata at baduy manamit. At prone sa bullying, hindi man lang nila nakita na umiyak ito.

Alumina and Czar are in the relationship while they're playing Stacey's feelings.

At iyon ang araw na hindi makakalimutan ni Stacey. Kaya hindi mapatawad ni Stacey si Czar at Alumina. Wala rin naman siyang magagawa kay Alumina dahil kung papatulan niya ito ay matatanggal ang scholar niya. Si Czar naman ay may shares din ang pamilya nito sa University kaya ang magagawa lang niya ay manahimik at hayaan ang mga ito.

Sa lahat ng estudyante na pagtripan ay siya pa. Sarap makipaglaro ng tadhana.

--

—[WAY BACK YEARS AGO]—

"B-Bakit ako, Cezz?" wika ni Yllez habang namumulang nakatingin sa mga mata ni Czar.

"Bakit naman hindi? Ilang beses ko ng sinabi sayo na gusto kita, Yllez."

Napayuko si Yllezstacy at hindi alam ang sasabihin, totoo na sinabi nga ni Czar sa kanya ilang beses na gusto siya nitonat seryuso ito sa kanya pero may pag-aalala parin sa utak niya pero kakaiba ang tibok ng puso niya.

"Czar! Pinatawag ka ni Coach Stell!"

Sabay silang napatingin sa taong pumasok sa room, si Wais na nagtataka pa na nakatingin sa aming dalawa.

"Sige susunod ako," sagot ni Czar at naramdaman niya ang pagtayo nito sa kina-uupuan na ikinatingala niya rito.

"Maghihintay parin ako sa sagot mo Yllez," wika ni Czar at lumabas na ng room.

Hindi naman mapigilan ni Yllez na kabahan at bumilis ang tibok ng puso. It's been a month na sinusuyo siya ni Czar pero siya parin itong choosy.

Nagdadalawang-isip pa kasi siya, maraming what if sa utak niya na kapag pinalabas niya ay magkatotoo.

Iyong sa malayo lang niyang tinignan si Czar pero ngayon ay kausap na niya at nanligaw pa. Kakaiba sa pakiramdam.

--
Paakyat siya ngayon sa hagdan patungong rooftop ng school dahil doon siya nagtatambay pag free-time nila. Doon siya kakain minsan at matutulog dahil dalang lang ang taong pumupunta roon.

Inayos niya ang makapal na salamin, ang buhok na nakapurontong pero buhaghag parin ang buhok sa ulo niya, hanggang takong naman ang palda niya at simpleng white tshirt ang soot.

Nakangiti siyang umakyat sa hagdan at bubuksan na sana ang pintuan ng mapatigil siya dahil may narinig siyang nag-uusap.

Napatigil siya at nagtataka dahil narinig niya ang pangalan niya. Biglang bumilis ang tibok ng piso niya at napalunok dahil kilala niya ang mga boses na iyon.

The Ruthless Ceo Is A Mafia Boss [COMPLETED] ALPHA ONETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon