Lần này xếp hạng thành tích thi cuối học kỳ không hơn kém mấy so với lần thi giữa học kỳ, Trương Giang Giang tiến bộ rất nhiều, chen chân vào mười hạng đầu.
"Rốt cuộc có kết quả để về báo cáo công tác cuối năm..." Trương Giang Giang kích động đến suýt khóc lên "Bữa giờ cứ nơm nớp lo sợ, thi tệ quá năm nay không có tiền lì xì...."
Tạ Mạnh cất kỹ bài thi, thuận miệng hỏi một câu "Cậu muốn tiền lì xì nhiều vậy để làm gì?"
Trương Giang Giang thật lòng nghĩ "Trước mời cậu ăn một bữa."
Tạ Mạnh "..."
Trương Giang Giang "Tiếp theo là mua quà cho Nhu Nhu."
Tạ Mạnh có chút không phản ứng kịp "Mua cái gì?"
"Thì quà đó." Trương Giang Giang xoè ngón tay bắt đầu tính tính "Sắp tới lễ tình nhân rồi na..."
Tạ Mạnh "...Hỏi cậu tính mua cái gì?"
Trương Giang Giang "Dạo này thấy con gấu lavender có vẻ rất hót nhờ..."
"..." Tạ Mạnh thực sự là bó tay, nói "Đừng mua bậy bạ mấy thứ đó, mốc lên thành trùng rồi làm sao?"
Trương Giang Giang than thở "Thiệt sẽ thành trùng sao..." rồi hỏi Tạ Mạnh "Vậy cậu đi mua cùng với tui đi, có được hông?"
Tạ Mạnh nhìn gương mặt sữa tràn ngập hi vọng của Trương Giang Giang, thực sự không cách nào cự tuyệt được...
***
Dù cho trường đã bắt đầu nghỉ đông, nhưng lịch sinh hoạt của Tạ Mạnh cũng không có quá nhiều thay đổi, 6 giờ sáng thức dậy, đi hâm sữa, sau đó đánh quyền, đề phòng Trương Tú Quyên đánh lén, rồi sau đó là so chiêu nửa giờ.
"Hôm nay con ăn cơm trưa ở ngoài, nấu sẵn cơm cho bà nội rồi đó." Đưa tay đẩy một chưởng đánh tới của Trương Tú Quyên, Tạ Mạnh nói.
Trương Tú Quyên bàn tay xoè mạnh quét ngang, chạm lướt qua cằm Tạ Mạnh "Hiếm thấy nghen, hẹn hò với ai à?"
Tạ Mạnh quay đầu tránh né "Là con trai."
Trương Tú Quyên thu thế lại, cười nói "Con trai cũng rất hiếm thôi, bà chả bao giờ thấy con dẫn bạn bè gì về nhà chơi."
Tạ Mạnh "Để sau này có dịp đi."
Trương Tú Quyên nói "Học sơ trung con cũng nói vậy, rốt cuộc tới tốt nghiệp chả thấy bóng ma nào."
Tạ Mạnh "Bây giờ với hồi trước khác nhau."
Trương Tú Quyên hỏi "Hồi nào vui hơn?"
Tạ Mạnh nghĩ nghĩ "Bây giờ vui hơn," dừng một lát, lại bổ sung "Quen rất nhiều bạn, cảm thấy rất vui vẻ."
***
Trương Giang Giang tuyên bố phải mời Tạ Mạnh ăn cơm hùng hồn như vậy không phải nói đùa, hơn nữa còn khí thế vô cùng bước vào tiệm, chẳng qua gương mặt sữa của cậu ta thực sự rất non, ăn mặc lại hệt như trái banh tròn quay, thành ra cuối cùng phục vụ vẫn là chìa menu cho Tạ Mạnh.
"Tui trả! Tui trả tiền!" Trương Giang Giang nóng máu, đứng dậy cầm xấp tiền lì xì vỗ cái bộp lên bàn, khí thế bức người quát "Rút thoải mái đi!"
BẠN ĐANG ĐỌC
Tháng năm qua (Tuế nguyệt gian)
Fiction généraleTác giả: Tĩnh Thuỷ Biên (Mộc Canh Mộc Canh) Thể loại: Đam mỹ, hiện đại, vườn trường, thiếu niên, 1v1, HE Couple: Quý Khâm Dương x Tạ Mạnh Số chương: 53 (2 Quyển: Quyển 1 - Triêu ca vi lộ, Quyển 2 - Phong hoa thu thực) ...