Quyển 2 - Chương 49

100 3 0
                                    

Lần này Hùng Bảo Bảo đến Tô Châu là để quay một bộ phim nghệ thuật độc lập, lúc đưa kịch bản cho Quý Khâm Dương xem thì Hùng đạo diễn có vẻ rất đắc ý "Tui đây là mười năm mài một kiếm."

Quý Khâm Dương vẻ mặt không tin, cầm kịch bản lật vài trang, cuối cùng cuộn kịch bản lại cầm gõ gõ lòng bàn tay.

"Tối nay tới nhà uống một trận không?" Quý Khâm Dương đứng dậy "Đợi tôi xem xong rồi hai chúng ta thảo luận phong cách âm nhạc."

Hùng Bảo Bảo giơ ngón tay ra vẻ ok, lại bổ sung một câu "Nam chính là Trịnh Minh đó."

Quý Khâm Dương mất nửa buổi chiều mới xem xong kịch bản, Tạ Mạnh không quấy rầy, một mình ngồi xổm trong sân bóc đậu tằm, đến lúc gần xong việc thì ngẩng đầu thấy Quý Khâm Dương đang đứng dựa cửa nhìn mình.

"?" Tạ Mạnh mỉm cười "Xem xong rồi."

Quý Khâm Dương ừ một tiếng, ngồi xổm xuống, đưa tay đón lấy một nửa số đậu Tạ Mạnh đã bóc "Một câu chuyện, rất hay."

Tạ Mạnh lấy chổi quét sạch xác đậu, cầm bát đi rửa tay, lúc trở về mới hỏi Quý Khâm Dương "Kể về cái gì?"

"Kể về hai thiếu niên." Quý Khâm Dương xắn tay áo giúp Tạ Mạnh "Bắt đầu từ lúc còn đi học đã ở bên nhau, sau đó cùng nhau đến thành phố lập nghiệp, gặp được khó khăn thất bại, họ dìu dắt lẫn nhau, cuối cùng y cẩm hoàn hương..."

Biểu tình của Tạ Mạnh "..."

Quý Khâm Dương cười hôn nhẹ lên trán đối phương "Câu chuyện rất tuyệt, đúng không?"

***

Tối đó, Hùng Bảo Bảo hai tay mang theo rượu đến nhà họ, còn toàn là rượu đế. Trịnh Minh cũng theo cùng, ảnh đế cũng rất là chịu chơi, không thèm hoá trang giả trang hay nguỵ trang cái gì, giống như không thèm sợ bị paparazzi bám theo.

"Hai người như vậy ổn không đấy?" Quý Khâm Dương làm bộ ló đầu ra ngoài nhìn vài lần "Đừng mang phiền toái tới nhà tôi."

Hùng Bảo Bảo khui rượu, ngoắc Trịnh Minh ngồi xuống, mới quay qua nói với Tạ Mạnh "Người này mẫn cảm cồn, cho xin ít nước trà là được."

Tạ Mạnh "Vậy uống sữa đi, hôm qua mới mua một thùng mới."

Vì thế thành ra hai người uống rượu, hai người uống sữa, quây quần ngồi trong sân vừa ăn đậu rang vừa tán gẫu.

"Xem xong kịch bản chưa?" Hùng Bảo Bảo hỏi Quý Khâm Dương.

Quý Khâm Dương ném một khoả đậu rang vào miệng "Xem rồi, nói tới kịch bản, có phải nên trả tiền bản quyền cho hai đứa này không? Đây rõ ràng là cải biên từ người thật!"

Hùng Bảo Bảo "Ấy ấy, sao lại dễ nóng như vậy, bởi thế mới để âm nhạc cho ông lo đó thôi, tui nhắm Oscar, ông nhắm Grammy, tui lên kế hoạch hết rồi."

Quý Khâm Dương lườm đối phương.

Hùng Bảo Bảo ho khụ khụ "Nói thật, vài hôm nữa ông đi theo đoàn phim đi, tui quay tới đâu, ông có linh cảm liền viết tới đó, sao hả?"

Quý Khâm Dương cầm ly rượu suy nghĩ hồi lâu, xoay qua nhìn thì đụng phải tầm mắt của Tạ Mạnh, nam nhân cười gật đầu.

Tháng năm qua (Tuế nguyệt gian)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ