41st CHAPTER

160 7 2
                                    

Amethyst's POV


"Someone should still stay here while we conduct the plan tomorrow. Hindi pwedeng lahat tayo ay pupunta bukas." saad ko. Kasalukuyan na naming pinaplano ang operasyon na gagawin namin bukas. We plan to go back to Heimta tomorrow morning to look and save anyone whose left behind.

"Sinong maiiwan?" tanong ni Mark "Okay na ba yung dalawa? I think mas kailangan natin ng manpower sa babalik ng Heimta in case na may mga kalaban pa doon." dagdag pa nya.

"Ako na, dalawa kami ni Zaffiro." saad ni Athenel na tinanguan naman ni Zaffiro nang tignan namin sya kaya sumangayon na kami.

"Don't worry I'll ask Vince and Cast to stay here with you tomorrow. I'll also assign some maids and guards to roam around here in case you'll need something. Don't hesitate to ask them." I said, assuring them.

"Should we bring all of the Fightun members tomorrow or nahh?" tanong ni Peter.

"We need 10 per district, send your best fighters." sagot ni Hadeus.

"Incase na may mga kalaban, hindi ba kaunti ang 50? Baka mapalaban tayo bigla tapos madami sila." saad ni Xhyra.

"I've already asked permission to the king and queen to let us some of their fighters and they said yes, si Amethyst na ang bahala doon." sagot ni Hadeus, tumango naman ako para kumpirmahin ang sinabi nya.

"Is 50 enough from my fighters? We would have 100 guards in total for tomorrow." tanong ko.

"I think it would be enough in case there would be a war." sangayon ni Mark.

Tumango ako bilang sagot, "Then I'll bring my 50 best vampire and witch fighters." saad ko pa na tinanguan nila.

"Bukas kapag nasiguro natin na ligtas ang Heimta tsaka natin hayaan na bumalik ang ibang mamamayan para maghakot ng mga gamit, but we will do it by batch. Since kayo ang hindi sasama bukas Thene and Zaff, kayo ang bahala sa pag-aayos at pagpaplano, ask help from others that won't be coming." saad ni Hadeus na tinanguan namin. "For now, pag-isipan nyo muna kung sino yung sampu na iaassign nyo na sasama bukas. I need the names later at 7."

"Wait, why are we talking about getting our things form the Heimta? Hindi na ba tayo babalik don?" tanong Selene na nakapagpatigil sa amin.

Right, did Hadeus already made up his mind?

"I'm still thinking. The queen and king mentioned that we have a designated place here in this world. They respect us so they were protecting the place where were supposed to be." panimula ni Hadeus. 

"Alam kong sanay na kayo sa buhay natin sa Heimta, so as me, pero iniisip kong hindi naman talaga tayo nararapat na nandoon dahil mundo iyon ng mga tao at hindi tayo tao. Sumasagi din sa isip ko na mahalaga ang lugar na iyon sa atin dahil sa dami na ng pinagdaanan natin, mahirap din ang manimula kung sakaling piliin natin na dito na manirahan. I'm still contemplating. I can't just decide because it's our pack and the future of our pack we're talking here. As the Alpha, all I want is the best for the pack." mahabang saad nya.

"What if you ask for the opinions of others? Maybe it can help." saad ni Johneus.

"Let's talk about it later on, I'll set a meeting for the whole pack. Unahin muna natin ang pagsasalba sa ngayon." sagot ni Hadeus, "Let's have a rest for the meantime, let's meet again later at 7 p.m." saad nito.

Nagsitayo na sila at dumiretso sa mga kwartong sinabi ko sa kanila. Mas mabuti pang magpahinga muna sila, alam kong pagod na sila.

"You need to rest too." saad ko kay Hadeus nang makitang di pa din sya tumatayo. Mukhang nag-iisip sya ng malalim, siguro ay tungkol sa tirahan nila.

MYSTERIOUS PURPLE EYED GIRLTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon