Warning : mature themes
Ichiro is a japanese name meaning 'first born son' that makes "first-born son" sound like the most important job in the world. Ichiro strive for greatness. He always want to make things perfect as possible. Hindi siya perfectionist pero hangga't kaya niya ay gagawin niyang perpekto ang mga bagay.
He knows ways to a woman's heart, bago niya pa ako maligawan ay marami ng nag kakagusto sa kanya dahil sa angkin niyang karisma. Hindi pa kasama doon na kaibigan niya sina Rico at Arien.
He is patient. Noong nililigawan niya pa ako ay hindi siya nag dadalawang isip na sunduin at ihatid ako sa school kahit na patago, lagi siyang nag dadala ng meryenda sa bahay na pinapakain niya kayla Lola at Lolo. Hindi rin siya nag sasawa na turuan ako at tulungan sa pag aaral kahit mag ka-iba naman kami ng course na kinuha.
Hanggang ngayon na nanliligaw siya ay hindi niya pa rin ako minamadali, dahan-dahan niyang kinikilala si Elli. Mapag pasensya niyang tinuturuan ito at kinakausap, gano'n rin siya sa akin.
He loves animals, mahilig siya sa pusa at aso. Inaalagaan niya ang mga ito na para bang mga anak niya, kaya ko din siya minahal ng dahil doon.
Looking at the time I spent thinking of things why should I give us a second chance ay hindi ko namalayan na mag uuwian na pala, inayos ko ang mga gamit ko at hinanda ito para makauwi na agad. Sa bahay kami ni Ichiro nakatira ngayon, sabi niya mas mapapabilis ang pagiging malapit nila kung mag kikita sila araw-araw na mukhang gumagawa naman sa kanilang dalawa.
Nasa sasakyan na kami at pauwi na, nakikinig kami ng kanta habang nag mamaneho siya. It's been weeks, dalawang buwan na niya akong nililigawan, hindi naman siya nag mamadali at matyagang nag hihintay na pag bigyan siyang muli.
Pero bigla naman siyang nag tanong sa akin habang nag mamaneho, "Tifanny, is there things that you hate about me?" Tanong niya.
Sa totoo lang ay maliliit na bagay lamang ito, "Well, ayokong pinapagod mo ang sarili mo sa pag t-trabaho at ayoko rin noong feeling mo hindi ka minamahal," ani ko.
"Well I know that you love me!" Pag mamalaki niya, napangiwi ako masyado kang mayabang ah. "Overwork? I'll try to less that for you," dagdag niya.
Napa-isip na naman ako, "Ichiro, galit ka pa ba sa'kin? O nagalit ka ba noon?" Tanong ko.
Sumulyap siya, "Yes, I got mad that you before. I mean you left me without saying proper good bye and I was really hurt. I sign the divorce papers because I want to have a new life but...I just keep coming back to you, to us, to our memories." Aniya.
"You have somethings you want me to change?" Tanong ko ulit, I asked him not to overwork kaya sa tingin ko ay tama lang pag bigyan ko rin siya.
Ngumiti siya, "You don't have to change anything, I'm happy with what you are right now." Aniya.
Napakagat naman ako sa ibabang labi ko, "Why didn't you find someone else kung galit ka talaga sa akin? Your free! You can be with someone," Ani ko.
"Do you want me to have past relationship on other woman? Are you okay with that?" Tanong niya at tumango naman ako, "Hindi ka masasaktan?" Tanong niya ulit na kinatigil ko naman. For sure I'll get hurt kahit hindi kami mag kakabalikan pag nalaman kong nag karoon siya ng iba.
"See, I don't want to hurt you even when you're not with me. I always think that you'll run to me in the future, that you will explain everything and even if I'm mad just thinking of you waiting for me to come home already warms my heart. It's always my hope, Tifanny. 'Cause I know that you love me," Ngumiti siya, "I feel it because of note you left, nag papaalam ka pero sinasabi mo kung gaano mo ako kamahal." Dagdag niya.
BINABASA MO ANG
Maibabalik Pa Ba?
Romancesynopsis At the engagement party, Tifanny Maxine Coquangco is invited by the celebrant, his friend. But she doesn't expect to see her ex-husband, Ichiro, at the party, which triggered her so much. Because of that, she ran away from the party and de...