"Tifanny, did you invite Roxanne here?" Katrina asked.
Umiling naman ako dahil hindi ko naman ito inimbitahan at ang alam ko'y nasa ibang bansa na ito, lumabas naman ako dahil ang sabi ay nasa garden daw ito kasama ang ibang bisita.
I looked at her when she saw me she immediately smiled, may hawak itong regalo na hindi na naka-gift wrap at transparent na plastic ito.
"Congratulations, Tifanny. You're again Mrs. Coquangco," aniya sabay ngiti. "Don't worry hindi ako pumunta dito para manggulo o pigilan ang kasal niyo, I'm actually here to give my gift for you and Ichiro. And, Tifanny I am sorry for what I did. To you and to your child, hindi ko maibabalik ang lahat pero magagawa kong humingi ng tawad." Aniya pa.
Tumango ako, "You are beautiful, kind, every thing Ichiro wanted in a wife. Hindi naman talaga kita kayang palitan sa buhay niya, dahil kahit naman sa panigip ay hinahanap ka ni Ichiro." Ani Roxanne.
"Aalis na rin ako, pupunta na akong Amerika at doon na ako titira. My dad and mom didn't care for me at all, I don't blame them for what I did but If they're with me they can teach me to control my self or give any morals but If they can't do that for me, I'll do it for my self and that is what I learned from you, kahit wala ang asawa mo o kahit ikaw lang ay kinaya mong palakihin si Elli kaya naman ako alam kong kaya ko rin. Thank you Tifanny," aniya.
Niyakap ko naman siya ng mahigpit at umiyak siya sa akin at doon ay ibinigay ang regalo, ang regalo niya ay isang pares ng diamond earings na may kasama namang note doon.
𝐴𝑛𝑑 𝑚𝑎𝑦 𝑦𝑜𝑢 𝑓𝑖𝑛𝑑 𝑓𝑜𝑟𝑒𝑣𝑒𝑟 𝑎𝑔𝑎𝑖𝑛, 𝑀𝑟𝑠. 𝑇𝑖𝑓𝑎𝑛𝑛𝑦 𝑀𝑎𝑥𝑖𝑛𝑒 𝑀𝑎𝑟𝑖𝑎𝑛𝑜-𝐶𝑜𝑞𝑢𝑎𝑛𝑔𝑐𝑜.
Masaya akong mabait na ito at nag bago na, Roxanne I also believe you can change. Pumunta naman na ako sa dressing room at papunta na kaming simbahan ng sabihan ako ni Katrina na nandoon na daw si Ichiro at pina-lagyan ng edible flowers yung cake ang kulit talaga.
I remember our first wedding, maliit na kasalan lamang ito at ang dumalo ay iilang tao lang din dahil wala pa kaming budget na mag handa talaga kasi nag aaral pa kami no'n at galing ang pera sa ipon ni Ichiro habang nag t-trabaho.
Where near the church when I suddenly got a message from Katrina.
Mommy Katrina :
Ate ko mag retouch ka ha! Mamaya hindi ka ikiss ni Ichiro pag nakitang pawis na pawis ka na, love you!
Natawa naman ako hindi naman na ako nag reply at ginawa na lang ang advice niya, masaya naman akong pumunta na doon habang inaalalayan ako ng guard at iba pang staff. Wearing a long sleeve gown, puff sleeve din ito na may plain white design pero ang mismong palda ay may ilang white flowers na nakatahi. Naka-bun din ang buhok ko't may suot na pearl earings at ang regalo ni Ichiro na nicklace.
The Mrs. Tifanny Maxine Mariano-Coquangco nickname, almost 9 years ago.
We're getting married again, and if you ask what's special about it? It's because we have a daugther now, and friends we can always count on. We don't need to get seperated again and we don't need to broke up, wala ng pamilyang gusto kaming pag hiwalayin at nag bago na ang babae na naging karibal ko pa kay Ichiro noon.
Palagi by TJ Monterde
"Hindi man araw-araw na nakangiti
Ilang beses na rin tayong humihindi
'Di na mabilang ang ating mga tampuhan
Away bati natin 'di na mawawala yan
Ngunit sa huli palagi babalik pa rin sa yakap mo
Hanggang sa huli palagi
Pipiliin kong maging sa'yo"
BINABASA MO ANG
Maibabalik Pa Ba?
Romancesynopsis At the engagement party, Tifanny Maxine Coquangco is invited by the celebrant, his friend. But she doesn't expect to see her ex-husband, Ichiro, at the party, which triggered her so much. Because of that, she ran away from the party and de...