Goodbyes. An author once said goodbyes aren't ment forever, and sometimes it's for closure or to grow apart. It's a part of life we failed to see the beauty, you always thought it's sad, maybe and sometimes it is but how about think of it as a motivation, goodbyes to win and to lose, goodbyes to your love and heartbreak. 'Cause goodbyes are always the start of a new chapter.
And as I say goodbye to this chapter I hope of a beautiful beginning with my family. We bought a new house in cavite and stay there while the house is under renovation. The school made another program for them and she delivers her speech very well.
Nag babagong buhay na si Roxanne matapos makalaya nito sa kulungan, itinuloy ni Ichiro ang kaso pero hinayaan na lang namin ng makapag pyansa si Roxanne dahil babalik itong Amerika.
We went to Summer and give her flowers and treat, "Hindi po siya yung una niyong pet 'di ba?" Tanong ni Elli kay Ichiro na nag babalat ng mangga. Ichiro then nod, "Oh, pusa po yun 'di ba bakit niyo po inampon?" Tanong ulit niya dahilan para mapangiwi ako.
Ichiro can't talk for a while then, "Y-your mom love it kaya ako ang nag ampon para makuha ko ang atensyon niya," aniya, hehe alam ko yun.
"Oh kawawang kitty naman po," kunot noo naman siyang tinignan ni Ichiro, "You just take care of her to get mama," ani Elli na kinalaki ng mata ni Ichiro at dahilan para matawa ako ang cute nilang dalawa.
Ganito pala ang magiging bunga ng pagiging lonely ko kay Ichiro noong pinag bubuntis ko siya ngayon ay para na siyang panelist sa thesis defense kung mag tanong kay Ichiro at natatawa na lang ako dahil seryoso siya kung mag tanong ng mga bagay-bagay.
Agad na umiling si Ichiro, "I love Ming Ming too, Elli, inalagaan ko din siya dahil sa mahal ko na rin siya na parang anak ko. Parang kayong dalawa ni Zeke hindi ba parang kapatid mo na ito? Parang anak ko naman si Ming Ming dahil parang bata ito umasta at napaka pilyo, pero iba mag lambing iyun," ani pa ni Ichiro.
"Kay tanda na ni Ming Ming noong mawala siya at humigit 20 years old itong pusa bago pumanaw," ani pa Ichiro.
Ngumuso naman ang batang nakikinig na para bang nalulungkot, "We have a lot of pictures of her kung gusto mong makita," ang cute ni Ming Ming sa litrato na pinakita ni Ichiro kay Elli.
Habang kumakain naman kami ay tumawag si Kat kaya naman sinagot ko muna at mukhang may sasabihin siya sa chat niya sa akin.
["Tifanny, ano kasi..."]
Ano bang sa sabihin ng babaitang ito?, "Oh bakit?"
["B-bun...hay...Tifanny buntis ako."]
Nanlaki ang mata ko at halos mabuga na ang iniinom kung juice dahil sa sinabi niya, "Hoy! Huwag mo kong binibiro ha! Ano ba?! Buntis ka?! Sure ka?!" Tanong ko at agad akong nakarinig ng oo kaya napatili ako sa saya.
Kinikilayan na ako ni Elli, "Ma, sino pong buntis?" Nak, may pinag manahan ka talaga. Napangiwi ako ng nakatingin rin si Ichiro na parang chismiso rin.
"Ang tita Katrina mo," sagot ko naman sa kanila.
They both give me a smile, "Mag kamukha po kayo, mag ama po ba kayo?" Biro ko sa kanila.
Ngumisi lang naman si Ichiro habang napailing na lang si Elli, "Teka nga, alam na ba ni Jacob?" Tanong ko. Hindi siya sumagot agad, "Sabihin mo na!" Ani ko dahil malalaman din naman Jacob.
["I don't know how, kaka-kasal pa lang din namin at hindi ko alam kung..."] Ramdam ang kaba at pag aalangan sa boses niya at naiintindihan ko iyon, ["Hindi ako gano'n kasigurado kung handa na ba talaga kami,"] dagdag niya.
Umiling naman ako, "You know what you can be a better parent than me, Katrina. Handa na kayo para mag kaanak kaya naman alam kung okay lang yan," ani ko.
BINABASA MO ANG
Maibabalik Pa Ba?
Romancesynopsis At the engagement party, Tifanny Maxine Coquangco is invited by the celebrant, his friend. But she doesn't expect to see her ex-husband, Ichiro, at the party, which triggered her so much. Because of that, she ran away from the party and de...