35

117 0 0
                                    

While i review for our midterm for next week. I heard my phone ringing. Nakita ko ang pangalan ni mitzi. She calling me. Why? Is there something happen?

"Love"

I heard mitzi's crying. Bigla akong kinabahan ata agad na tinanong sa kanya kung anong nangyare.

"Patay na ang daddy ko, iniwan na niya kami ni mommy"

Nabitawan ko ang ballpen na hawak ko at mabilis na tumayo para kunin ang jacket ko.

"Text me the hospital address, I'll go there"

"Pero nag re-review ka diba. Midterm exam niyo na bukas. Diyan ka muna mag focus" she said.

"The reviewer can wait and the midterm exam is next week. I still have a lot of time to review. The important thing is to see you."

"Pero drake-"

"I'm here at my car. Text me the hospital address."

"Okay, Be careful while driving"

"I promise"

Pinatay na niya ang tawag at mabilis na tinignan ang message niya sakin. Sa UST Hospital.

Agad akong nag maneho. Malapit lang naman ang UST dito sa building kung saan ako naka unit at 11pm naman na ng gabi kaya hindi na traffic sa dadaanan ko.

Nang makarating na ako sa hospital. Nakita ko si mitzi na nasa labas at nakaupo. Mabilis akong bumaba at tumakbo sa kanya.

"Mitzi!"

Nang makita niya ako, agad niya akong niyakap. I heard her crying on my shoulder. I hug her tightly.

"Everything will be okay mitzi. Just let out all your tears. I'm here for you."

It's levi's birthday and we celebrate here at his condo. There so much alcohol and food.

"Guys! Let's play a game?" he said.

"What game levi?" ylani ask him.

"Truth or dare" he said.

"Pambata naman ng laro mo pre. Pero sige im in!" leo said.

"Me too" everyone said.

"How about you drake?"

"Fine, I'm in"

"Ayun kumpleto na! Tara!"

Mabilis naman kaming nag umpisa. Kumuha si levi ng isang bote ng alak at pinaikot iyon. Unang tumapat sa kanya.

"Aga naman ng parusa na to." he said.

"Ako na ang magtatanong kay levi" leo said. "Levi, Truth or dare?" he said.

"Truth"

"Okay. Levi, Are you dating a model?" he asked him.

"Aga ah, Yes! I'm dating a celebrity model"

Nag sigawan ang mga kasama namin sa laro dahil sa nalaman nila. Sabi ko na nga ba. Nang mag umpisa ulit ang pagpapaikot ni levi sa bote. Mabilis itong tumapat kay ylani.

"Ylani, Truth or dare?" Levi asked her.

"Dare"

"Kiss the person, you like"

Lahat kami napatingin kay ylani ng tumayo ito at nag lakad papunta sa akin at hinalikan ako? The fuck!!Mabilis kong tinulak si ylani palayo sa akin. Tangina!

"Drake? Why did you push-"

"The fuck ylani! Bakit mo ko hinalikan?!" I said.

"Drake they told me that i kiss the person i like and it's you drake! I like-"

Chasing The Sky (College Series #1)Where stories live. Discover now