32

164 0 0
                                    

"How's your christmas day everyone?"

We're here at serine's condo. Nag ce-celebrate ng christmas pero saming mag kakaibigan lang. Kahit tapos na yung pasko todo christmas party pa rin kami.

"Naputukan ako!" Proud na sabi ni rocky. Natawa naman kami dahil sa sinabi niya. Proud pa talaga siya ah FUBU lang naman sila nung lalaki.

"Me naging busy sa photoshoot" serine said.

"Ano ba yan? Kinakaya mo pa ba serine? Kahit christmas break may trabaho ka!" rocky said.

"Yeah, kayang-kaya!" she answered. "How about you? Mitzi, Maan and yvette? How's your christmas?"

"Si Mitzi pa tatanungin mo niyan. Malamang naputukan din yan. Si mitzi pa!" sabi naman ni Rocky. Pauso to!

"Kwento mo yan eh, Syempre naputukan ako diyan!" I said. Natawa naman sila.

"Bakit? Hindi ba?" She asked me.

"Hindi" inirapan ko siya at umayos ng upo. "Alam niyo bang anlala ng pasko ko. Pinakilala ako ni drake sa family niya"

"Really? That's nice. But why don't you happy" serine said.

"Walang sasaya na pasko kapag hindi ka tanggap ng nanay ng boyfriend mo"

Napakunot naman ang noo ng mga kaibigan ko.

"Bakit hindi?" yvette ask me.

"Yeah, You're too beautiful kaya mitzi." serine said. "And also you have a good heart"

"Ganon naman talaga eh, may mga magulang talaga na istrikto pagdating sa relasyon ng anak nila." Maan said "Minsan nga magbibigay pa ng pera yung magulang para lang layuan yung anak, at swerte lang ni mitzi hindi niya naranasan yun"

"But you two is okay right, mitzi?" serine said.

"Oo, okay naman kami. Muntikan lang maghiwalay. Pero naayos naman"

"Buti naman, anyways let's toast for a couple na muntikan ng mag hiwalay dahil sa nanay. Cheers?" serine said.

"Cheers!"

Alas'tres na ng madaling araw at ito pa rin kami nag iinom. Si serine medyo nalasing na. First time malasing ng gagang ito. Kaya ayun todo asikaso si yvette at maan sa kanya.

"Yvette, can you give me another shots please!" Rinig naming sabi ni serine.

"Huwag ka ng huminge ng alak. Bagsak kana nga mag lalasing ka pa. Magpahinga ka nalang" saad sa kanya ni rocky.

"Ih but i want more rocky!" makulit na sabi niya.

"Tanga tatawagan na namin si clark, kapag nag lasing ka pa!" pang aasar ni rocky sa kanya.

"What?!" mabilis na napatayo si serine at napahawak sa ulo niya "Ugh my head! Don't you dare rocky! or elese i will pinch your groin."

"Bakit ka na naiinis sa kanya? Ang gwapo niya kaya at cute." tanong ko kay serine.

"Because he's so annoying zi. He always stop me for what i want. Akala naman niya boyfriend ko siya!" napairap si serine at nahiga ulit.

"Bakit? Hindi ba?" Rocky asked her.

"No!" Napatayo naman ulit si serine. Kawawa naman siya "In his dreams. I don't like him. Our parents is the one who push us to be in a relationship!"

"Weh? Totoo ba? Hindi ako naniniwala sayo serine" rocky said.

"Yes it is true, I will not love him until my last breath!" she said. "And also can you please stop saying his name. Sumasakit lalo yung ulo ko"

"Clark!" Pang aasar ni rocky sa kanya.

Chasing The Sky (College Series #1)Where stories live. Discover now