xvii

8.2K 614 282
                                    

Luhan

"Asher, sit!" sabi ko na inilingan nya, "Sit! I said sit!" I shouted again pero ayaw pa rin nyang umupo dun sa harap ng lamesa. I'm cooking  breakfast for him kasi hindi pa rin gising si Kyungsoo. "Isa, gelet na eke! Isa! Asher, sit nga sabi eh! Sit down! Hindi kita pakakainin, bahala ka dyan! Hindi na ako magluluto ng Chicken mo ha!" sabi ko na syang iniyakan nya. Pitingini. Sakit talaga sa ulo eh. Kaya ayoko pa magkaroon ng anak. Babagsak ang boobs ko sa kakulitan nila. Instant mommeh nga ang peg ko ah.

"Huhu! Eomma dudu si Tita oh!"

"Haha! Biro lang, upo na kasi."

"Antay ko po si Appa eh." aniya.

Nilapitan ko sya at saka binuhat paupo sa harap ng lamesa. "Natraffic lang si Appa mo sa dagat kasi. Hindi mo sya kailangan antayin bebe," I paused, "Darating sya." ani ko. Napatingala ako. Hindi pa rin nasasabi ni Kyungsoo so paano pupunta ang Appa mo, Asher? I mentally said. "Kumain ka na muna ah? Pupuntahan ko lang ang Eomma dudu mo. Gigisingin ko sya. Dito ka lang. Huwag kang lalabas ha? Susumbong kita sa Appa mo! Kokontakin ko sya sa COC."

"Malawak naman po ang dagat eh."

"Onga, low tide kasi. Hindi makaandar ang barko ni Appa Peterpan mo eh, kaya ayon. Pinapahirapan pa sya ni Captain Hook na tulog pa rin hanggang ngayon. Mali, kapag nakilala mo si Appa mo at sinama ka nya, dun mo makikilala ang totoong Captain Hook. Tawagin mo syang bruhilda ha?" Here we go again. Choose your words, Luhan. Pucha. Nangunot ang noo nya sa sinabi ko. "Kapag may pinakilala si Appa sayo, tawagin mo syang 'BRUHA' Hahaha. Okay ba?" Tumango lang sya sa sinabi ko.

"Bruuuha? Okay po." Natawa ako.

"Inaantay mo si Appa mo tapos nakabrief ka lang, nakakahiya kang bata ka! Maligo ka na pagkatapos mo dyan ah. Nanay ang peg ko seye. Kekestress!" bulalas ko bago umakyat sa itaas. Kailangan ko na rin kasi umalis eh. I need to show up at the resto. Mapapatay ako ni Appa kapag wala ako. Sumilip ako sa kuwarto ni Kyungsoo pero tulog pa rin sya. Lagi naman syang maaga gumigising, ngayon lang sya nalate. I went inside. Naririnig ko rin ang mahinang ubo nya? May sakit ba sya? Gigisingin ko sana sya pero huwag na. May naisip ako eh. I'm sorry, Kyungsoo. Si Asher lang ang concern ko dito kasi naiipit sya sa pagitan nila kasi.

"Tita, sunog po yung Chicken nyo!!"

Rinig kong sigaw ni Asher sa baba. Kumuha ako ng shirt nya para bihisan sya. "Halika magbihis ka. Aw. Bantot mo, Ash. Tumae ka ba? Hindi ka naghugas! I kennot. Ang wrinkles ke!" Dinilaan nya lang ako. Ito talagang batang 'to. "Mamaya ka na lang kumain. Si Tito Jongin na, magpapakain sayo ha?" Lumapad ang ngiti nya sa akin. Ramdam din siguro nya ang connection.

"Pupunta po tayo dun? Yey! Naghugas po ako, ginamit ko po sabon nyo yung pink! Ang bango po eh." Pucha. Sabon ko kasi yun sa mukha, bebe boy naman eh. Kaya pala ang gaspang na ng mukha ko. Litsi. Tumango ako, "Yehey! Ligo na ako, Tita!" Sinilip nya naman ang lamesa, "Wait lang ha, Chicken, babalik ako." bulong pa nya pa. Takaw talaga. Pinaliguan ko sya saka ko sya dinala kela Jongin. Kumatok ako't binuksan nya naman agad. Binati nya ito.

"Ang aga nyo ata dito?" Jongin said.

"I need to ask you a favor. May sakit kasi si Kyungsoo, eh, kailangan ko na umalis pero hindi ko maiwan si Asher sa bahay eh. Can you look after him?" Pakapalan ng mukha. I have no choice. I will probably be killed by Appa if hindi ako pupunta sa resto ngayon. Yari ako. "Babalik din agad ako, I promise."

Nilingon nya si Asher na nakatayo sa gilid ng countertop. Bakas ang pagaalangan sa mukha nya. Alam nya kasing, hindi naman pabor si Kyungsoo dito. "Go, you can take some, Ash." sabi nya. Kumuha si Asher ng upuan para patungan. Nakakahiya si bebe boy. "I'll just take some shower and I'll be back after a few minutes." Sh!t. Engrish pa ah. Ang sexy ng voice nya. May Ken na ako.

KaiSoo: Twisted Fate [MPreg] [BoyxBoy]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon