xv

7.9K 599 185
                                    

Pinandilatan ko ng mata si Luhan.

"Bebe talk, PEMfries. Tss." sambit nya. Aba, humihirit pa talaga. "Asher, eat ka na ng PEMfries! Maraming pemfries! Masarap yan." Kinuha nya yung paper bag dun sa gilid ko, "Itong hotdog, akin na 'to, masamang tinatanggihan ang grasya 'no." I sighed. Whatevuuur, Luhandi. Gusto ko na talaga hanapin si Sehun at para makatikim ng totoong hotdog 'tong gaga na 'to. Nako.

"Ice cream nalang sayo nak." I said.

"Ice cream! Bakit ang konti?" Asher pouted, "Titipid po ba sila? Mas marami po dun sa mcdo." Tinakpan ko ang bibig nya. Baka marinig ng manager. Takaw kasi. He have the same appetite like Jongin. Pati sa pagkain, they look the same. Pinapak nya muna ang chicken nya. "Eomma dudu," Nakakahiya ang tawag nya sa akin, "Anong sabi ni Captain Hook? Pauuwiin na ba nya si Appa?" I bit my lips. Napatingin ako kay Jongin, "Bad po sya. Ayaw nya po pauwiin si Appa."

Ako si Captain Hook. Fuchsia.

"Ah, pupunta si Appa mo bukas kaya matulog ka ng maaga ah? Pero magtoothbrush ka muna para hindi masira ang ngipin mo." Ginulo ko ang buhok nya. He smiled widely. I've never seen him smiled like this. I know, masaya talaga sya and I know I'm doing what is right for Asher. Ayoko lumaki sya na nagtatanong.

"Uuwi na si Appa Peterpan?"

"Oo, Asher, uuwi na sya."

"Amen to dis, sa wakas." sabad ni Luhan.

"Tito, papakilala kita kay Appa ko."

Muli ay tinignan ko si Jongin, I can see it in his eyes na gusto nyang magtanong pero pinipigilan nya ang sarili nya. Pagkatapos naming kumain, nagpaalam si Luhan kasi may duty pa sya sa restaurant nila. Hindi pa ayos ang kotse ko kaya naman, Jongin gave us a ride. Hindi na ako nagmatigas pa sa alok nya, afterall, I was trying to figure out kung paano ko ba sasabihin sa kanya ang tungkol kay Asher. I didn't expect this day will come. Bakit kasi nagkataon pa lahat? Bakit.

Awkward silence arose.

Tulog na si Asher kaya walang madaldal sa loob ng kotse. Yakap ko sya habang nakasandal ang ulo nya sa balikat ko. I cleared my throat. "Sorry for breaking into your dinner last night. Nawalan ka tuloy ng gana dahil nandun ako. Mabait sya. You deserve someone like him." Pagbasag nya sa katahimikan na namayani. Compared to him, Chanyeol knows how to value me.

"Yes and not someone like you." Hindi sya nakaimik. I glanced at the trees na madadaanan ng koste. "Isang tao na hindi marunong magpahalaga sa isang bagay kapag may hawak silang iba. Why did you eat it all? I poured a lot of chili powder -- more like one bottle. It was too spicy, I know that." sabi ko. Sumulyap sya sa akin bago binalingan ang daan. Too childish, I know.

"Then, what do you want me to do? Shouldn't you be happy because I eat it all? I did not know you could be that childish, Kyungsoo." Naginit ang ulo ko. Why does hearing it from him sounds like an insult? Is it like this kapag galit ka sa isang tao? "Anong sunod? Lalagyan mo ng tuyo? Asin? Suka? Lason? Kakainin ko lahat, oo lahat, kung yan ang gusto mong gawin ko eh." dugtong nya na syang nagpakunot sa noo ko.

I laughed in a mocking way, "Lason? Hindi ako tulad mo, Jongin. Yes, I can be childish but not cruel. Not like you na kayang maglagay ng pampalaglag kahit mismong anak nya yung mawawala." I looked at him with such disgust. Mabuti nalang at walang epekto't malakas kapit ni Asher. I might go crazy if he didn't survive and lose him because of that. I will probably kill myself if something bad happened to him. I will.

"I didn't do it," He murmured in thin air, "Maniwala ka man o hindi pero hindi ko naisip na painumin ka nun o lagyan, Kyungsoo." aniya. I bowed my head, liar. He is such a LIAR! Pagkalabas ko nun sa hospital, takot na takot akong kumain, paranoid na ako. I cooked for my own food. Nagkaroon ng batak ang pagmamahal ko kay Jongin dahil dun. Hindi ko sya kinausap. How bothered I am thinking how happy they must've been when I drank it. I let them do what they want. Tanging pinanghahawakan ko lang ay ang kasal namin dalwa.

KaiSoo: Twisted Fate [MPreg] [BoyxBoy]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon