Matured content approaching soon.
----------------------------------------------------------------------------------------------
Jongin"Eomma? Appa?" Asher called.
Agad na naitulak ako ni Kyungsoo. Without saying a word, he went out. Napahawak ako sa ulo ko. Stupid me. Why did I do that? Ano bang iniisip mo, Jongin!? Okay na sana eh. Okay na kayong dalawa but -- argh, why add another tension again, Kim Jongin? I pulled my hair. Sumunod ako sa kanya. Nakasalubong ko si Luhan na papunta naman ng kusina. Onga pala, sya ang magluluto ngayon. Nagtama ang mata namin ni Kyungsoo pero agad din syang nagiwas ng tingin sa akin. Wrong move, I mentally said. Ang tanga ko nga.
Kyungsoo avoided me the whole night.
Napahiga ako sa kama at saka ipinatong ang braso ko sa noo ko habang nakatitig sa kisame. Lumilipad ang isip ko. I can't stop thinking about his soft heart shaped lips, his big eyes. I shooked my head just to shove it out of my head. May boyfriend na sya. May iba na sya. Masaya sya, huwag mo na syang guluhin pa. Kasal ka pa rin, Jongin! Umayos ka. Bakit ba ang hilig mo pumasok sa gulo!? I snapped my forehead.
"Appa," Napabangon ako nang pumasok sa loob ng kuwarto si Asher habang hawak-hawak lang naman ni Kyungsoo ang kamay nya. Kyungsoo's looking at his feet, avoiding my gazes. "Dudu, gusto ko po dito matulog sa tabi ni Appa. Sige na. Dito nalang po ako. Babantayan ko po kasi si Appa, dudu!" Pagpupumilit ni Asher habang hinihila ang kamay ni Kyungsoo na nanlalaki ang mata palapit sa akin. "Kawawa naman po si Appa. Wala sya kasama." He keep on insisting.
"Ha? H-Hindi pwede. Malikot ka matulog, Ash. Baka masagi mo pa yung balikat nya. 'Wag na." Pagtanggi ni Kyungsoo na syang sinimangutan ni Asher, giving him his puppy eyes. His innocent eyes like boots. He really knows how to get what he wants. "Oo na! Dun tayo sa kabilang kuwarto okay?" sabi nya. Sumulyap sa akin si Kyungsoo at saka nagiwas din agad. Ilang, that just how I can describe it. "A-Ah? Maggoodnight ka na kay A-Appa mo. Matutulog tayo ng maaga ah?"
"Yehey! Goodnight po, Appa."
Ngumiti ako, "Goodnight nak."
Hindi na ako nilingon ni Kyungsoo. Hinila na nya si Asher palabas at sinara ang pinto. Napahiga na ako ulit. Naririnig ko ang mahinang pagambon sa labas. Hinahampas ng hangin ang sanga. Pinilit ko nalang ang sarili kong matulog pero hindi ako makatulog. I just can't get it off out of my head. Sa tuwing ipipikit ko ang mata ko, sumasagi sa isip ko ang malambot na labi ni Kyungsoo and his loud breathing. The fck.
Napangiti ako. Baliw na ba ako?
Pero, sumagi sa isip ko si Krystal.
Tinitigan ko ang litrato ni Kyungsoo. Hindi ko maiwasan na isipin kong nasaan na sya? Anong ginagawa nya? O paano kung buhay pa ang anak namin? When he left, it seems like he took something with him. Bakit hindi ako masaya ngayong kasal na kami ni Krystal? Hindi ko rin alam. Hindi ko maintindihan ang sarili ko eh. Baka kasi naguguilty lang ako sa ginagawa ko? Ginagu ko sya eh.
"Ano yan!?" Krystal asked. Itatago ko sana ang litrato na yun pero nakuha nya agad sa kamay ko, "Si Kyungsoo!? Bakit tinitignan mo ang litrato nya Jongin?" Sa galit nya ay hinagis nya ang frame at nagkabasag-basag ito. "Ako na ang asawa mo! Magkakaanak na rin tayo!" sigaw nya. Tumayo ako na parang walang narinig. Napagod ako sa office. Sumasakit na ang ulo ko at wala akong panahon ngayon na magexplain ng paulit-ulit sa kanya. Anything na may kinalaman si Kyungsoo, nagagalit agad kasi sya.
Hinakawan ko sya, "Not now."
"Anong not now!? Ha!?" Tinulak nya ako. Napahilot ako sa sentido ko. Sinipa nya naman yung frame. "Tinapon mo na sana yan matagal na eh! Why does it seems like you're regretting what happened? Hindi ba ako naman talaga ang gusto mo pakasalan? K-Kung hindi dahil sa batang yun... hindi sana kayo kinasal!" Hinawakan nya ang kamay ko, "Jongin, hindi ka ba masaya?" She said.
BINABASA MO ANG
KaiSoo: Twisted Fate [MPreg] [BoyxBoy]
FanfictionKim Jongin came back after undergoing a psychiatrict treatment due to a car accident they encountered causing for his son's death and wife in coma. He received a post-letter from his ex-wife Do Kyungsoo written four years ago containing all his suff...