Choi Beomgyu được bác Yoo đưa cho một chiếc quần bông dài cùng với chiếc nón vành rộng thích hợp để đội ngoài nắng và áo khoác tay dài. Beomgyu mặc chiếc quần bông vào trông lại đáng yêu vô cùng, dù cho hoạ tiết của chiếc quần ấy có chút nổi bật cùng sến sẩm nhưng em cũng không mấy quan tâm vì nó khiến em cảm thấy thoải mái và rất thích hợp để làm vườn.
Beomgyu nhìn thì có vẻ ngốc nghếch thế thôi chứ thật ra em lại rất được việc. Bác Yoo chỉ nhờ em bỏ từng mầm cây giống vào các ô đất mà bác đã đào ra sẵn thôi nhưng em nhỏ lại không ngần ngại mà lấp lại ô đất luôn sau khi đã đặt mầm cây vào.
Hai bác cháu và một vài người làm nữa trong nhà cùng nhau trồng các loại cây trồng mới vì vừa rồi đã thu hoạch hết cả rồi. Thông thường thì những loại rau củ được sử dụng để chế biến thức ăn cho Kang Taehyun, nay lại còn có thêm em nhỏ này nữa thì đều sẽ được trồng trực tiếp ở phía sau vườn nhà vì Kang Taehyun hắn có cả một khu vườn rất rộng ở phía sau để phục vụ cho việc trồng trọt các loại rau củ quả và được dùng cho các bữa ăn hằng ngày.
Những người làm trong nhà sẽ thay phiên nhau trồng các loại rau củ quả và cũng sẽ thay phiên thu hoạch khi chúng đến giai đoạn thu hoạch. Bác Yoo cũng rất ít khi làm việc này bởi vì bác còn bận quản lý rất nhiều chuyện nhỏ nhặt khác trong nhà.
Hôm nay là đợt trồng rau củ mới đầu tiên của tháng, nhưng vì thấy Choi Beomgyu có vẻ buồn chán vì chuyện em đi làm thêm bị bãi bỏ hoàn toàn thì bác cũng thử ngỏ lời mời em ra làm với mọi người cho vui. Vì thông thường trong lúc làm việc này, tất cả mọi người đều nói chuyện cực kỳ rôm rả và vui vẻ với nhau.
Bác Yoo ngỏ lời là thế thôi chứ thật ra thì Beomgyu em không cần làm bất cứ chuyện gì cả. Lỡ như để cậu chủ của bọn họ biết được thì lại xảy ra chuyện không hay.
Nhưng mà Beomgyu trước sau vẫn không chịu mà nhất quyết muốn làm cho bằng được. Em bảo nếu bây giờ em ngồi không nhìn mọi người làm thì em sẽ không chịu được. Thế là em cũng hăng hái vào làm cùng mọi người luôn.
- Cậu Choi đúng là giỏi giang quá thể, tất cả những cây mầm mà nãy giờ cậu Choi trồng đều ngay hàng và thẳng tắp kia kìa!
Một người phụ nữ tầm ba mươi mấy tuổi cất lời khen ngợi Beomgyu và em là một nhóc con rất thích được khen, thế là em nhỏ lại cười tít hết cả mắt rồi cảm ơn lại người ấy.
- Vâng, em cảm ơn chị nhiều ạ!
- Thế mà tôi cứ nghĩ là cậu Choi không thích những công việc thế này kia chứ?
- Không ạ, em thích lắm. Vả lại ngoài đây rất rộng lại còn thoáng gió nên mát mẻ lắm ạ!
- Cậu Choi đúng là đáng yêu quá đi mất!
Kể từ ngày em nhỏ này xuất hiện ở đây, căn nhà này của Kang Taehyun dường như lại có một bầu không khí vui tươi hơn rất nhiều. Trái ngược lại hoàn toàn so với trước kia thì căn nhà rộng lớn này lúc nào cũng tẻ nhạt, mạnh ai thì làm việc nấy, không cần phiền hà đến ai.
Tất cả người làm trong nhà đều có thiện cảm với em nhỏ đáng yêu, lễ phép lại còn ngoan ngoãn này. Nhiều lúc, Beomgyu bị cậu chủ của bọn họ la mắng thì ai nấy cũng đều cảm thấy xót xa bởi dù gì em cũng chỉ là một cậu nhóc mới mười tám tuổi và trong suy nghĩ cũng rất đơn thuần.
BẠN ĐANG ĐỌC
TaeGyu | Unforgettable
FanfictionMột người vô tâm và một người vừa nhỏ tuổi lại còn ngốc nghếch. Người ta nói rằng hắn là một người lạnh lùng và khó đoán, còn em thì lại đơn thuần và vô cùng ngoan ngoãn. Tưởng chừng cả hai đều không thể hoà hợp nhưng mãi về sau này, hắn mới có thể...