Jimin đã loanh quanh trước cửa phòng Giám đốc một lúc lâu, đến thư ký Kim cũng phải hỏi anh có sao không. 'Càng kéo dài thì cái gan càng bé lại' - anh thầm nghĩ. Cuối cùng anh cũng có quyết tâm gõ cửa, bước vào.
Jungkook ngồi ở bàn làm việc, bỏ áo vest, chăm chú vào màn hình máy tính, chân mày nhăn lại. Cơ vai và bắp tay như thể đang chật chội nhốt trong chiếc sơ mi đen ôm sát. Gân tay nổi cuộn chạy dài xuống đôi bàn tay to lớn. Bàn tay ấy có thể bao trọn một bên eo của anh, ngón tay dài mạnh mẽ, siết chặt cho đến khi da anh bầm tím. Jimin bất giác nuốt nước bọt, ngay sau đó bàng hoàng với suy nghĩ của chính mình. Chuyên nghiệp nào, anh đang ở công ty.
Jimin tiến tới và đặt xấp tài liệu lên bàn. Sau đó lùi lại, ngồi xuống ghế đối diện. Jungkook vẫn nghiêm túc nhìn vào màn hình máy tính. Một khoảng im lặng ngắn khi không ai nói câu nào.
"Hyung..." - Jungkook gấp laptop, ngẩng lên nhìn anh.
"Jimin-sii. Cậu nên gọi tôi là Jimin-sii... Thưa Giám đốc".
Tiếp tục là 1 khoảng lặng nữa khi đôi mắt của Jungkook trở nên lạnh lẽo, xoáy thẳng vào anh, cân nhắc xem đối phương đang nghĩ gì. Jimin vẫn ngồi thẳng lưng đón nhận ánh nhìn ấy, không e ngại.
Thế rồi Jungkook tặc lưỡi. "Chà, Jimin-sii. Vậy dự án trước" - Cậu lật mở xấp tài liệu một cách hờ hững, không chủ đích đọc bất cứ thứ gì.
"Thực ra tôi đã xem hết báo cáo hàng tuần và đề xuất ban đầu của anh. Ý tưởng rất táo bạo. Tracking hành vi của người dùng trên mạng xã hội. Phân tích đường đi hàng ngày của họ. Thay đổi digital billboard theo nhu cầu người qua đường. Nếu làm được hệ thống này, đây sẽ là Quảng cáo bám đuổi offline đầu tiên trên thế giới. Anh biết đây là một hệ thống cực kỳ phức tạp chứ?"
Jimin gật đầu. "Khả năng thuyết phục người dùng offline cao gấp 3,2 lần quảng cáo online. Tôi biết nó rất phức tạp, nhưng nó sẽ rất giá trị..."
Jungkook đang hòa hoãn bỗng nghiêm mặt. "Jimin-sii, anh biết nó phức tạp, anh biết nó giá trị cao, vậy tại sao không sử dụng chính dev* của công ty? sao lại lựa chọn đối tác ngoài? Lại còn là một startup mới, rất thiếu kinh nghiệm?
*Dev: Developer - lập trình viên
Jimin thấy phật ý bởi những câu hỏi dồn vô lý. Nếu cậu ta đã dành thời gian xem báo cáo hàng tuần của anh, chắc chắn biết lý do.
"Tại thời điểm tôi đề xuất, công ty không có nguồn lực nhàn rỗi để thực hiện dự án. Giám đốc Lee... giám đốc cũ đã phê duyệt phương án thuê ngoài để đảm bảo tiến độ. Còn lý do chọn bên đối tác đó... Trên thị trường không còn bên nào nhận, họ nói ý tưởng không khả thi".
Jungkook chống khuỷu tay lên bàn, đẩy người về phía trước để kéo gần khoảng cách với người kia.
"Jimin-sii, thứ nhất, một tập đoàn công nghệ lớn, lại phải đi thuê người ngoài code* giải pháp cho mình, anh có thấy vô lý không? Giả sử không phải dự án của anh, mà là khách hàng đặt hàng dự án giá 1 tỷ đô, chẳng nhẽ anh cũng từ chối vì 'không có nguồn lực nhàn rỗi'? Hơn nữa, nếu chi nhánh này hết người, chi nhánh khác có thể làm việc remote* cơ mà? Anh nghe vô lý thì cũng nên thắc mắc chứ?"
BẠN ĐANG ĐỌC
[Kookmin | H+] Workaholism
Fiksi Penggemar"Anh này..." Cậu bày tỏ. "Em thích anh, và anh cũng hài lòng với em. Anh thấy sao nếu mình... làm bạn tình của nhau?" Jungkook ngiêng đầu nhìn người kia. "Vừa làm bạn, vừa làm tình..." --- Couple: Kookmin, NamJin Thể loại: Đô thị, văn phòng, hiện đạ...