Cuối tháng 8, mùa hè vẫn bám víu ở Busan với bầu trời cao trong vắt cùng những đám mây lười biếng. Tuy vậy, nắng đã dịu đi ít nhiều, và từng làn gió nhẹ mát mẻ thổi qua là món đối đãi dễ chịu nhất mà ông trời dành tặng người ta sau những tháng ngày oi ả.
Năm nay, tuyển Lotte Giants đã để thua liên tiếp ba trận mở màn một cách cay đắng trên sân Sajik, và bố của Jimin có vẻ là người hậm hực nhất về điều đó tại phòng bệnh cho đến thời điểm hiện tại. Anh nghe mẹ mình kể lại, khi An ChiHoon không thể tiếp đất đàng hoàng và Donghae phạm lỗi trong cú đánh đơn tiếp theo, bố anh gần như đã quên mất bản thân đang là bệnh nhân phục hồi vật lý trị liệu. Ông vươn người lên và đấm vào không trung cho đến khi ngã sõng xoài dưới đất. Bác sĩ đã không thể trách ông ấy, khi mà cú thua mười mươi ấy không khỏi khiến tất cả chán chường.
Jimin thì không quan tâm đến bóng chày cho lắm. Anh đã càu nhàu bố mình sau khi nhìn vết bầm trên cằm của ông, phê phán rằng ông đã hành động thiếu suy nghĩ, trong khi trước đây liên tục nhắc nhở anh phải làm gương cho em trai nhỏ của mình. Bố anh chỉ cười xuề xoà, hỏi rằng có phải anh thấy rất áp lực với những lời răn dạy đó của ông hay không. Ông nói rằng điều đó là cần thiết khi anh còn nhỏ, thế nhưng giờ anh đã trưởng thành, ngoan ngoãn, và trở thành đứa con mà ông thấy tự hào. Rằng bây giờ anh đã biết điều gì nên và không nên làm, anh nên tin tưởng vào bản thân mình. Có lẽ ông muốn khen ngợi anh trước mặt những bệnh nhân khác, thế nhưng anh chỉ cho rằng đó là cách ông đánh trống lảng khỏi những lời càu nhàu của anh.
Giờ đây, bố Park đã ổn định trở lại, sau biến cố đầu tiên của tuổi già. Ông bị đột quỵ ngay trên sàn nhà tắm trong một đêm hè oi bức. Thật may, Jihyun - em trai anh đã phát hiện ra sớm và đưa ông đến bệnh viện. Ông bị liệt tạm thời từ phần hông trở xuống, phải từ bỏ hoàn toàn thú vui đi bộ đường dài, nhưng đủ may mắn khi có thể phục hồi 99% bằng vật lý trị liệu.
Thời gian đầu, Jimin cương quyết nghỉ làm và đóng đô ở khoa hồi sức, như một sự hối lỗi và tự trách bản thân khi không thể ở gần và chăm sóc bố mẹ. Rồi anh chuyển sang làm việc remote một thời gian. Và sau 'sự cố' của đội Giants, anh có thể an tâm quay lại làm việc, chỉ trở về vào mỗi cuối tuần. Jimin thừa hưởng sự ngoan cố của bố mình. Mặc dù đi lại như vậy khá tốn kém và vất vả, thế nhưng một nhà ba người kia không ai có thể khuyên can được anh. Bù lại, mẹ anh thường xuyên nấu những món ăn ngon cho con trai mình, và bố anh không giấu giếm niềm vui khi được con trưởng cận kề chăm sóc.
Jimin có thể tỏ ra là một người con ngoan như vậy, nhưng sâu thẳm trong anh biết mình chỉ đang cố khiến bản thân bận rộn, vất vả. Ban ngày, lúc nào anh cũng chúi đầu vào công việc, liên tục làm thêm giờ và thậm chí còn xin nhận thêm vài dự án mới. Buổi tối nào rảnh rang, anh lại ghé Whalen52 và làm việc không công, uống điên cuồng cùng Taemin và mấy đứa bạn (tất nhiên là đồ uống miễn phí). Cuối tuần nào cũng hai lần có mặt ở sân bay Gimpo đúng giờ. Tất cả để ép bản thân mệt mỏi đến mức quên đi một hình bóng đã in sâu trong tâm trí, quặn thắt tim anh mỗi khi nhớ về.
Đã hơn hai tháng kể từ ngày anh nhẫn tâm nói lời từ chối, và có lẽ chỉ anh và ông trời mới biết, anh đau đớn nhường nào. Anh vốn là một kẻ không tin vào tình yêu, chưa bao giờ anh nghĩ nó quay lại và khiến anh khổ sở thế này. Thế nhưng Jimin cũng là một kẻ lý trí. Ông trời thì thầm với anh quá nhiều lý do rằng không nên ở bên cậu. Anh và cậu là sếp và nhân viên, người kia lại còn dựa dẫm tâm lý vào anh mà sống. Một khi còn nhân đạo ở bên, cậu sẽ chẳng bao giờ tìm thấy sự độc lập tâm lý thực sự. Jungkook là một Giám đốc trẻ tuổi, tài hoa, cậu xứng đáng và sẽ dễ dàng tìm được người đồng hành phù hợp hơn về cả gia cảnh, vị thế và sự đồng điệu trong tâm hồn - Một người yêu thương cậu thực sự, không phải tình cảm nửa vời không chắc chắn từ anh, thứ tình cảm phát sinh từ việc dây dưa xác thịt.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Kookmin | H+] Workaholism
أدب الهواة"Anh này..." Cậu bày tỏ. "Em thích anh, và anh cũng hài lòng với em. Anh thấy sao nếu mình... làm bạn tình của nhau?" Jungkook ngiêng đầu nhìn người kia. "Vừa làm bạn, vừa làm tình..." --- Couple: Kookmin, NamJin Thể loại: Đô thị, văn phòng, hiện đạ...