Chương 6

676 41 3
                                    

Jimin trở lại bàn làm việc, lén nhìn NamJoon đang bận rộn trong phòng riêng của anh. Cậu mở tab nội bộ của công ty, ấn đúp vào tên NamJoon trên màn hình máy tính và bắt đầu chat.

[Hyung, anh có biết vụ giám đốc Lee không?]

Jimin nhìn đoạn chat im lặng. Rõ ràng NamJoon đang nhìn vào máy tính mà, sao anh ấy không trả lời.

Đột nhiên điện thoại của Jimin rung lên báo tin nhắn đến.

[Đừng chat bằng Baloo. Em cũng không nên đem chuyện này đi hỏi người khác. Em không thể chắc anh có phải là tàn tích của Lee HwangJun hay không]*

*Baloo: tên ứng dụng làm việc nội bộ của công ty mà Jimin định chat.

Jimin bất chợt giật mình. Anh đã quá thiếu suy nghĩ. Giám đốc Lee đã mua chuộc nhiều quản lý trước khi rời đi. Thế nhưng bằng cách nào đó, anh vẫn luôn tin tưởng NamJoon. Không phải do cách Jungkook nói về anh ấy, mà vì những đức tính tốt đẹp mà trưởng phòng nhiều lần đối đãi với anh.

Còn chưa kịp trả lời, NamJoon lại nhắn tin đến.

[Anh đoán Jungkook đã nói cho em biết. Nó vẫn đang nỗ lực loại bỏ những kẻ theo chân Lee HwangJun. Suốt 1 tháng qua nó không ra mặt cũng là vì thế. Không thể làm to chuyện. Nếu Jungkook đã cho em biết, hẳn nó tin tưởng em. Cứ làm việc bình thường và báo cáo những kẻ đáng nghi là được, nhé]

[Vâng, em hiểu ạ]

Jimin nhắn lại rồi cất điện thoại. Anh hình dung một cuộc chiến ngầm trong nội bộ quản lý đang diễn ra, mắt thường không thể thấy ai về phe nào. Jungkook nhận chức vụ này cũng không hề sung sướng gì. Công việc đầu tiên cậu về đây là dọn dẹp tàn tích, cải tổ lại tổ chức, đồng thời cũng phải vực dậy công ty trong thời kỳ suy thoái. Một trách nhiệm không phải lãnh đạo nào cũng muốn ôm vào.

Jungkook không thể công khai thanh trừng từng kẻ ủng hộ Giám đốc Lee. Nếu chuyện Giám đốc cũ bòn rút công ty lộ ra ngoài, cổ phiếu và uy tín sẽ bị ảnh hưởng. Jungkook đang đứng ngoài sáng dẹp bỏ lũ sâu trong bóng tối, một cách thầm lặng. Đó là lý do cậu cần anh giúp. Dù cho anh chỉ là một nhân viên nhỏ bé. Nhưng chính vì thản nhiên sống giữa tầng lớp nhân viên, anh có thể dễ dàng để ý những cá nhân bất thường. Đúng vậy, anh nhắc lại tôn chỉ làm việc của chính mình. Jungkook hay NamJoon có thể cáng đáng những việc to lớn, còn anh sẽ cố gắng làm tốt việc nhỏ của mình. Anh sẽ cố gắng để giúp cậu.

-------

Trưa hôm sau, anh họp với đội kỹ thuật mới được Jungkook giới thiệu. Team có tổng 6 người, không kể Jimin. Thực sự đúng như lời Jungkook đã nói, làm việc với team mới nhẹ như lông hồng. Có những vấn đề cũ mà anh cho là nan giải, họ đề xuất xử lý trong chốc lát. Có những hướng triển khai khó khăn, họ cố vấn ngược lại cho Jimin những gì là tốt nhất. Jimin rất vui mừng. Công việc của anh vô cùng thuận lợi khi những người khác trong team đều chủ động và chuyên nghiệp. Anh trở lại với những ngày tháng thoải mái, yêu công việc, yêu công ty.

Thế nhưng, dù là PM của dự án, Jungkook chưa lần nào tham gia họp với team. Anh cũng không gặp lại cậu kể từ ngày ấy. Tất cả báo cáo anh gửi qua email đều chỉ nhận lại lệnh duyệt máy móc. Jimin an tâm cho rằng Jungkook thấy anh đang làm tốt, anh có thể tự lo cho dự án nên mới không nhúng tay vào.

[Kookmin | H+] WorkaholismNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ