Being married to the man I love is just so amazing, it was a dream come true. Sino nga ba ang makakapagsabi na ang taong hinangaan ko nung college to the point na hinabol habol ko at nilandi landi ay pinakasalan ako at ngayon we have our twins.
I Can't help but cry upon seeing my twins sleeping like an angel. They are so fragile and I really love them both. Denver is great father to them too. He see to it that every night he's there to watch them as they sleep. We are hands on parents to them and we see to it that they are well taken cared off.
I love to see him while he pampers our kids, baby palang sila pero feeling ko sobrang spoiled na. Madalas hindi ko maiwasan na mapailang kasi almost every night may mga pasalubong sya sa mga anak namin na hindi ko alam if kelan pa nila magagamit. Seriously, bicycle na pink at blue??? samantalang 3 months old pa lang sila. Pero wala eh sya yan, si denver na mahal na mahal ang mga anak namin.
I've been busy being a full time mom since sinabi sa akin ni Denver na dapat hindi na ako magtrabaho at alagaan na lang na mabuti ang mga bata. Since then, sya na lang ang pumapasok sa opisina which is naging successful na din dahil nag branch out na din kami.
Pero siguro sa isang relasyon hindi maiiwasan na magkakaroon talaga kayo ng mis understanding. Sa totoo lang I didn't remember when was the last time we have our 'time' for each other. Almost everyday laging trabaho, bahay at kids ang inaatupag nya. Pag dating sa gabi, palagi syang pagod at yayakapin nya lang ako and kiss my forehead and then sleep. It's like a cycle and I don't really like it. Napapaisip ako ng mga negative thoughts cause hindi na sya sweet sa akin unlike before.
“Baby, i'll be late later kasi may dinner meeting ako with Ivan and Derrick ha” He said it while reading the newspaper. Ni hindi nya ako nagawang tapunan ng tingin.
I sighed. I didn't reply and continue to sip my coffee. And suddenly my phone rings.
“Hello?” I smiled when I saw who it was. It was Marc a dear friend in my HS days.
“Kamusta na? You never called after ng huli nating pagkikita last time sa Dencio's”. I can feel na nagtatampo sya sa akin.
“I'm sorry doc. I really lost your number kasi, hindi ko sya nasave. How are you? How's Kara?” I giggled as I ask his long time girl.
Denver suddenly stood up and kiss me good bye. Yun lang and sa pag labas nya dala nya na ang mga gamit nya sa opisina. That's it, walang good bye whatsoever, walang kahit ano. I feel so damn frustrated. I didn't realize na nasa telepono pa pala si Marc.
“I'm sorry, can I call you back, something came up.” and I ended the call.
I tried to find him kung maabutan ko pa sya pero wala na kundi ang humaharurot nya na sasakyan. Napapikit ako. Something is wrong here. I don't know what is it pero alam kong may dahilan sa panlalamig nya sa akin.
I asked his mom if puede syang pumunta sa bahay coz I had an important thing to do. Wala namang dalawang salita na pumunta ang biyenan ko. They love our kids and I'm so thankful na mababait ang mga biyenan ko. But then, hindi ko alam kung may problema ba kami ni Denver kasi this past weeks hindi kami nakakapag usap ng maayos.
I hurriedly run para hindi ako maabutan ng pagsasara ng elevator. Yes Im here sa opisina ng mahal kong asawa at may dala akong favorite food nya. I think sa mag asawa you really need to communicate. Kung may problema pag usapan. I think I need to take charge. Di naman importante kung sino ang mauuna diba?
“Hi, is your boss around?” Bati ko sa secretary ko na bigla nalang nanlaki ang mata pagkakita sa akin.
“Ma-am Be—rn, ah nasa meeting po kasi si Sir.” Nanginginig ang boses nya while shes saying that. She can't even look at me in the eyes.
“It's ok, he's expecting me” At dirediretso na akong pumasok sa opisina. Kinakabahan ako, parang may mali so I didn't even mind na sumigaw sya at nagmamadali akong pigilan. But then nabuksan ko pa din ang pinto. To find my husband hugging her very dear friend Trisha. He's caressing her face and telling things na hindi ko maintindihan.
“What's going on?” I asked and I find my husband face suddenly frightened.