chapter 3 iniiwasan

10.6K 272 0
                                    

Its been a week since iniiwasan ko syang makita, 2 subjects na magkaklase kami at halos gawin ko na ang lahat para hindi ko sya makatabi sa upuan at nakikipag unahan ako sa labas para hindi ko sya makasabay. Ok alam ko dati ako yung habol ng habol sa kanya, pero since last week parang masyado na akong maawa sa sarili ko. He hates me! At alam ko na kahit anong gawin ko hinding hindi nya ako magugustuhan so might as well tigilan ko na lang di ba?

“Iniiwasan mo ba ako?” nagulat ako habang binabasa ko yung notes ko, nasa likod ko sya pero sa amoy nya alam na alam ko kung sino sya, sa bilis ba naman ng tibok ng puso ko palagay mo may iba pa ba.

Pumikit ako bago lumingon with the sweetest smile in my face. “ Hi babe! Miss me?!!” hahahaha.

“Walang nakakatawa AQUINO ano problema mo? Bakit kelangan mo akong iwasan ng isang linggo?”

“Huh?! Ako?! Bakit ko naman gagawin yun sayo?”

“Dont play stupid! After what happened sa coffee shop....”
nagbaba ako ng tingin, I know he saw the pain in my eyes..

“Look I am, I am...”

“ Den!!!”

Trisha called him... He just looked at me in the eye for the last time, and turn his back and wave to trisha.
Trisha, every man's dream girl, beautiful, witty, sophisticated and rich! All in one.. If you are asking me if i envy her, who wouldnt be? Pero hindi dahil sa mayaman, maganda, matalino sya, kung hindi dahil kay denver...
She can make him smile, she can make him talk and giggle over something na sila lang ang nagkakaintindan, he is her bestfriend, he always makes her feel love and taken cared of. He is always there for her.. all the time, like now, kinakausap nya ako, pero isang tawag lang iniwan na ako sa ere.
Pero may bago ba?..nakakapagtaka lang, hindi ko alam ano nakain nya, at napansin nya pala ang isang linggong pag iwas ko sa knya? Pero bakit? Anu naman pakialam non sa akin...hay eto na naman.
Assuming na naman ako..hai. Kelangan ko na magconcentrate, finals is coming at kelangan ko talagang galingan para sa future!
Para kahit papano eh maging karapat dapat na ako sa kanya. Ok sa knya na naman hahaha. Stop bern! Stop!!!

my untamed wifeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon