Chapter 21 Doubts

8.4K 206 0
                                    

"What are you doing?" I can feel his shaky voice on my back. I didn't turn around and continue to pack my things. I fed up, When i saw him with his best friend hugging each other is one thing, but hearing that b*tch is pregnant is another thing. Sa loob mahabang taon na nag iisa ako sa mundo, never kong gagawing martir ang sarili ko. Wala ng ganon sa panahon ngayon, binabaril na ang mga yun sa Monumento.

"Baby, why are you doing this!" He is really shouting and I'm really pissed off.

"Don't you dare shout at me!" I answered back!

"You can rest assured that I will not file adultery just don't you dare try to stop me from leaving!" My eyes are really firing hatred and I can feel that I am also trembling.

"What adultery are you talking about???" His eyes furrowed.

"Iniisip mo ba na may relasyon kami ni Trisha?! My God, Bern would you please grow up!, Bakit mo naisip na magkakaroon ako ng relasyon sa bestfriend ko ha?!!!" He's really mad and I really can say he is a great artist.

"I am asking you to hear my explanation but you left us in the office, I asked you to talk to me a while ago but you said your tired. Pinagbigyan kita, ayoko dagdagan ang init ng ulo mo so I set aside, kahit gustong gusto kong mag explain kasi hindi mo man lang ako pinagkatiwalaan." His really upset.

I can see that he's really troubled. Bakit parang ako pa yung masama sa puntong ito. Narinig ko na buntis sya. Narinig ko na nag aalala sya.

"She's pregnant." It wasn't a question, but a statement. I didn't look in the eyes kasi ayokong makita nya na sobrang nasasaktan ako. I have my pride too.....

"Yes she is." He said it as a matter of fact.

"Ang kapal ng mukha mo!ang kapal" Hindi ko na napigilan na sampalin sya, hindi ko din mapigilan ang mga luha ko.

"Stop it baby!" Panay ang pigil nya sa mga kamay kong sumasapak sa kanya. Nakuha nya akong pigilan at niyakap nya ako ng mahigpit.

Hindi ko mapigilan ang mga luha ko. This is just so hurting. I don't deserve this thing, yung narinig ko sa bibig nya yun habang kausap nya yung babae nya ay masakit nya. Pero yung aminin nya mismo sa bibig nya, it's like i've been push to hell!

"Baby hear me out please. It's not my child." He told me while hugging me closely to him.

Natahimik ako bigla at tinulak sya.

"Yes, she is pregnant, But God! Its not mine and will never be mine." He look intently in my eyes. Nagbaba ako ng tingin, hindi ko sya matitigan. Nagkamali ba ako?
" I heard it. Wag kang magsinungaling denver. I heard it when you said na wag syang umiyak dahil buntis sya." Nakita ko ang pagpikit nya habang sinusumbat ko sa kanya lahat ng narinig ko.

"Narinig mo bang sinabi kong anak ko ang dinadala nya?" Nakita ko ang pagkunot ng noo nya.

"Yes you heard that part! Pero tinapos mo ba yung narinig mong pag uusap namin?, ang tanda ko kasi minura ko pa dun yung hayop na ama ng pinagbubuntis nya. Narinig mo din ba yun?" Nanginginig ang boses nya habang nakatingin sa akin ng matalim.

Hindi ako nakapagsalita. Shet! Mali ba ako ng hinala. Bakit parang ako ang may kasalanan at parang ako ang dapat na sisihin ngayon.

"Siempre hindi mo yun narinig, kasi bigla ka nalng tumakbo dito para mag alsa balutan."

"After all these years, kulang pa din." He said it while looking at the luggage and me with his most hurting look.

I Just dont understand what happened, feeling ko may mali, so I dialed Trisha's number walang ibang makakasagot ng lahat ng tanong ko but her

He answered it in a few rings.

"Let's talk."

my untamed wifeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon