chapter 10 new COO

9.7K 241 2
                                    

Hindi na bumalik sa sigla ang buong maghapon ko dahil sa mga nangyari. I try to convince myself na kaya ko na pero natatakot ako na ipagkanuno ako ng puso ko. I dont think i need that now. He saw me that weak at ayokong iyon ang makita nya sa pagbabalik nya. I am not the same stupid girl na iniwan nya, at wala na syang babalikan pa. Hahaha at nag iisip pa din ako na babalik sya?, Of course not!, malay ko kung may girlfriend na sya, o asawa at anak. Hindi naman minsan binanggit sa akin ni trisha kung ano na nga ang status nya.

Nangangati ang kamay kong silipin ang account nya sa facebook. Gusto kolang naman makakuha ng info, kasi limang taon un, baka kasi nag iba na ang itsura nya diba? Pero kahit anong search ko sa pangalang denver aiden castro wala akong makita. He blocked me, that was for sure, kasi di ba ganun pag hindi mo makita ang mga friends mo na bigla na lang nawala sa lists mo. But then again I realized na ako nga pala ang nagblock at nag unfriend sa kanya.

“Alex,” nagulat ako sa tunog ng intercom.

“Mam, Sir Dennis would like to have a word with you.” napakunot ang noo ko

“Who?” tanong ko sa kanya

“Hi, Im den, sa elevator remember?” bigla na lang sya ang nagsalita sa intercom.

“Send him in alex.” and i hang up the phone.

“Hi!” masiglang bati nya sa akin.

“Wow, nice office huh? Very feminine. Favorite mo pa din talaga ang abstract paintings.”Napakunot ako sa sinabi nya

“pa din?” balik kong tanong habang nakatingin sya sa mga paintings ko.

“I mean favorite mo din.” he smiled.

“What brought you here MR.?” tanong ko sa kanya.

“Dennis Adrian Martinez.” and he offered his hand to me.

“Take a seat MR. Martinez, what can i do for you?”I heart is really beating fast. This is not good.

“Cut the formality bern, I ju--”

“Bern?” I cut him in mid sentence.Im getting paranoid.

“Well, I can see that your name is Bern Anneth Aquino, at hinarap nya sa akin ang pangalan ko sa table. Napataas ang kilay ko sa ginawa nya.

“What do you want Mr. Martinez?” I dont want to sound rude pero hind ko sya kilala. I dont know if bago syang head since nagbigay ang memo ang hr na may mga dadating na bagong trainees for managerial position and i really dont know if he is one of them.

“Ok i think I need to introduce myself.” Nakakunot ang noo ko sa kanya.

“Im am dennis adrian, your new COO.” and my jaw dropped!

“I -I am sorry sir, I just.” Hindi ko alam ano ang tamang words na sabihin sa kanya.

“Hahahaha, ok lang. Alam ko nagugulat kayo sa bigla kong pagsulpot unannounced. Sinabi ko kasi kay trisha na huwag ipaalam sa lahat na nagstart na ako kahapon."

Nakangiti nyang kwento sa akin.

“You dont have to explain yourself to me sir I k-?”

“A-a drop the sir, please.kung ayaw mong mag issue ako ng memo sayo.” Putol nya sa akin sabay ngiti.

“You are of the boss, you should be addressed properly.” ngiti kong alanganin sa kanya.

“Sabi mo nga I am the boss, so do what i say. Alright?” his grimming.

“Ikaw po ang bahala?” ngiti ko sa kanya.

“Wow i missed those.” Nakakunot ang noo ko sa kanya.

“Well, I need to go, see you around Bern.” At nakipagkamay sya ulet sa akin.

“Nice meeting you sir” I returned the smile to him.

“Smile often, you so pretty when you smile.” Napanganga ako habang lumalabas sya ng opisina ko.

What was that?! Hell! Hindi man lang ako nakareact sa huling sinabi nya, seriously?! Napanganga ako at parang tangang teenager na nginitian ng crush nya. This is not good.

“Ang gwapo nya mam noh?” ngiting ngiti si alex habang binibigay ang files na kailangan kong pirmahan. Kaso parang may problema sya sa paa eh.

“What?”takang tanong ko sa kanya.

“Para kasing pa ika ika sya habang naglalakad. Baka galing sa isang aksidente.”

“Kilala mo na ba sya before alex?”Napakunot noo syang tumingin sa akin.

“Sya ang bago nating COO di ba mam?”

“Ah ok, ako na lang pala ang huling nakaalam” biro ko sa kanya.

“Pinag uusapan sya ng buong building mam, pumasok sya kahapon na casual shorts, polo shirt at aviator, and hes really damned hot!” napangiti ako habang kinukwento nya sa akin ang itsura nito kahapon. Wala syang kaalam alam na ako ang unang nakakita sa kanya dahil nakasabay ko sya sa elevator, at worst tinarayan ko pa.

my untamed wifeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon