[TG1 - Chương 40]

116 18 0
                                    

CHƯƠNG 40.

Bà cụ Tưởng nghi ngờ nhìn bà thím Lư, ý vị thâm trường nói:

- 800.000 tệ hả? Cô đừng có thấy tôi già mà muốn lừa tôi.

Mặc dù lúc nghe được 800.000 tệ trái tim bà ta đập mạnh một cái, nhưng khi nghĩ lại thì bà ta vẫn thấy có vấn đề. Lại nói tiếp, bỏ qua sự quấy rối và bất công của mình thì bà ta vẫn là người tương đối khôn khéo.

Còn không phải sao?

Bà thím Lư thấy đôi mắt sắc bén như nhìn thấu mọi chuyện của bà ta thì xấu hổ cười:

- Haha, vậy thì tôi nói thật với chị vậy, thằng Hồng Minh kia nó từng kết hôn một lần rồi.

Bà cụ Tưởng bày ra vẻ mặt quả nhiên là thế.

Bà thím Lư lập tức nói:

- Nhưng mà vợ cũ của nó là người phúc mỏng, nhỏ đó bị bệnh qua đời rồi. Với lại cuộc hôn nhân đó ít ai biết lắm, bây giờ đàn ông mà kết hôn lần hai thì chẳng sao hết á, nó không có con, lại còn trẻ với giàu nữa, quan trọng nhất là sính lễ 800.000 tệ ấy. Tuyệt đối là lựa chọn tốt với Chiêu Đệ nhà chị.

Bà cụ Tưởng không đồng ý cũng không từ chối ngay, chỉ nói là sẽ cân nhắc.

Lúc Tưởng Kiến Quân về bà ta lập tức nói cho gã biết.

Về chuyện kết hôn của cháu gái, mặc dù Giang Kiến Quân là chú út, vốn là không cần quan tâm. Mấy đứa con của mình gã cũng có thèm để tâm đâu, nhưng khi nghe được sính lễ 800.000 tệ thì tâm tư gã bắt đầu lung lay.

- Mẹ, nghe thì có vẻ điều kiện của Hồng Minh này rất tốt, Chiêu Đệ cũng đã lớn tuổi thế kia. Ở quê chúng ta lẽ ra đã phải kết hôn lâu rồi, hay mà mẹ đi nói chuyện với anh hai, để Chiêu Đệ gả cho Hồng Minh đó đi, nhưng nói sính lễ là 300.000 tệ thôi, 500.000 tệ còn lại để Nguyên Bảo mua nhà, vẹn toàn đôi bên.

Bà cụ Tưởng nghe xong thì đôi mắt sáng lên:

- Con trai, vẫn là con thông minh.

Ngày hôm sau bà thu dọn hành lý, lập tức đến thành phố S.

*

Lần nữa tiến vào biệt thự, ánh mắt bà cụ Tưởng không ngừng liếc chỗ này ngó chỗ kia, nhìn thấy cái gì cũng đều động tâm, đồng thời trong lòng cũng mắng chửi.

Cả nhà thằng hai phát đạt thì lập tức quên mẹ với em trai, đúng là không có lương tâm, không sợ bị trời đánh sao?

Nếu không phải cân nhắc đến chuyện chăm sóc con trai út thì bà ta đã sớm dùng cái danh nghĩa mẹ chuyển đến căn biệt thự này rồi.

- Bà nội ngồi đi, cháu bảo người cắt một ít trái cây cho bà ăn.

Lúc bà cụ Tưởng đến thì Tưởng Kiến Quốc với Ân Âm đang bận việc bên ngoài, Tưởng Tiểu Bảo còn đang đi học, chỉ có Tưởng Du được nghỉ mấy ngày ở trong nhà.

- Ừm, ôi chao, Chiêu Đệ nhà ta đúng là hiếu thảo.

Khuôn mặt bà ta nở nụ cười tươi rói như hoa cúc, thái độ thay đổi đột ngột khiến Tưởng Du giật mình. Phải biết là những lần trước khi bà cụ Tưởng đến, thái độ khi gặp cô nàng đều là thờ ơ lạnh nhạt, thỉnh thoảng còn mắng vài câu hàng lỗ vốn, cô nàng biết bà nội trọng nam khinh nữ, thậm chí còn đặc biệt không thích cô nàng và mẹ. Tưởng Du cũng không mong ước xa vời bà nội thích mình, chỉ cần có ba mẹ với Tiểu Bảo là đủ rồi.

Bà cụ Tưởng nhìn cháu gái trước mặt mà hai mắt phát sáng, như thể ở trước mặt bà ta không phải con người mà là những chồng tiền giấy. Tuy cái con hồ ly Ân Âm kia không phải thứ tốt lành, nhưng bà ta phải thừa nhận là cô rất đẹp, ngay cả đứa con gái mà cô sinh ra cũng rất đẹp.

Bà ta càng nhìn càng thấy hài lòng.

Tưởng Du bị bà ta nhìn mà thấy sợ hãi trong lòng, cô nàng luôn cảm thấy ánh mắt của bà nội rất kỳ lạ, giống như đang nhìn một món hàng được bán với giá cao vậy. Việc này làm Tưởng Du thấy rất khó chịu.

Cô nàng hỏi: - Bà nội đến có chuyện gì không ạ?

Bà cụ Tưởng theo thói quen muốn nói: "Không có việc thì không tới được à?", nhưng nghĩ đến mục đích hôm nay đến, bà ta nuốt lại lời sắp nói ra.

Dưới ánh mắt kinh ngạc của Tưởng Du, bà ta ngồi xuống bên cạnh rồi nắm lấy tay cô nàng.

End 40.

#skyfall

『 Quyển 1 』『 Edit  』Xuyên Nhanh Trở Thành Bà Mẹ Tốt - Thanh Thanh Kết Ngạnh Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ