[TG2 - Chương 56]

109 5 0
                                    

CHƯƠNG 56.

Dì Trương được mướn vào lúc Tô Mạch và Ân Âm vừa kết hôn, đồng thời bà ấy cũng chứng kiến sự ra đời của Đô Đô.

Cậu bé Đô Đô này trông vừa đẹp lại còn ngoan ngoãn nữa, cháu trai của dì Trương hiện ở quê nên bà ấy coi Đô Đô như cháu trai mình vậy. Nhưng cậu bé lại ngoan ngoãn và hiểu chuyện đến nỗi khiến người ta đau lòng

Còn có anh nữa, quanh năm suốt tháng chỉ có thể trông giữ ở nhà chờ vợ về. Mấy năm trở lại đây, dì Trương nhìn anh từ lúc vừa bắt đầu vui vẻ cho đến bây giờ ít cười hơn. Bà ấy cũng đau lòng, Đô Đô thì bà ấy đau như cháu trai, còn anh thì bà ấy đau như con trai.

Haizz, hy vọng lần này bà chủ có thể ở lại lâu hơn một chút.

*

- Cô giáo, cô xem này, đầu con trai tôi bị sưng một cục to, phải đau như nào chứ.

- Con trai tôi cũng kêu đau suốt, cánh tay đều bị trầy da hết cả rồi.

- Không phải chỉ muốn chơi xếp gỗ  thôi à? Có cần phải ra tay thâm độc như vậy không? Bây giờ mới ba tuổi mà đã độc ác như vậy, đã biết đẩy người chẳng phải sau này sẽ giết người luôn sao?

Trong văn phòng giáo viên có vài người phụ nữ đang đứng, bên cạnh đều có một đứa trẻ đi cùng. Phía đối diện là một cậu bé mặc quần yếm denim đứng cúi đầu, so mấy đứa trẻ khác thì cậu bé thấp hơn, rõ ràng là tuổi cũng nhỏ hơn, mái tóc xoăn nhỏ rối bù, toàn thân bẩn thỉu giống như vừa lăn lộn trong cát.

Cậu bé vẫn im lặng không nói gì, mấy người phụ huynh kia thì chỉ trỏ ngón tay về phía cậu bé, mắng chửi ác ý mà chẳng kiêng nể gì.

Tô Mạch vừa bước vào văn phòng thì chứng kiến cảnh tượng này, trái tim bỗng nhiên đau nhói. Anh vội bước tới kêu lên:

- Đô Đô.

Cậu bé nghe thấy tiếng gọi, rốt cuộc cũng phản ứng lại, chậm rãi quay người để lộ ra khuôn mặt lắm lem với đôi mắt đỏ hoe. Khuôn mặt nhỏ vốn quật cường cũng có chút biểu cảm tủi thân khi nhìn thấy Tô Mạch, mang theo tiếng nức nở gọi:

- Ba.

Tô Mạch đau lòng ôm lấy con trai:

- Đừng sợ, ba ở đây, không sao đâu.

Đô Đô vùi đầu vào lòng ngực Tô Mạch, hai bàn tay nhỏ bé ôm chặt lấy cổ anh, cuối cùng cậu bé cũng đã tìm được chỗ dựa.

Trong văn phòng ngoại trừ tiếng Tô Mạch đang an ủi đứa nhỏ thì những người khác đều không hẹn mà rơi vào im lặng. Bọn họ không ngờ phụ huynh của Tô Nguyên Cẩm đến lần này lại là ba của cậu bé, bình thường trong tình huống này thì người tới đều là mẹ. Hơn nữa ba của Tô Nguyên Cẩm lại còn trẻ tuổi như vậy, trông chẳng khác gì một anh chàng mới hai mươi, còn rất đẹp trai nữa.

Tuy nhiên rất nhanh bọn họ đã kịp phản ứng lại:

- Ba Tô Nguyên Cẩm, anh đến rất đúng lúc, bây giờ chúng ta nói về vấn đề con trai anh đánh con nhà chúng tôi đi.

Ánh mắt của Tô Mạch bình tĩnh liếc nhìn mấy đứa nhóc cũng lắm lem chẳng kém kia. Mấy đứa nhóc này rõ ràng lớn hơn Tô Nguyên Cẩm, vẻ mặt thì ngông nghênh bướng bỉnh.

Tô Mạch không trả lời mấy vị phụ huynh đó, mà nói với giáo viên:

- Cô giáo, cô có thể nói cho tôi biết đã xảy ra chuyện gì không?

- À, chuyện là thế này. - Giáo viên nữ đeo kính lấy lại tinh thần sau khi ngắm vẻ đẹp thịnh thế¹ của Tô Mạch, rồi bắt đầu kể lại sự việc.

[¹ 盛世美颜 là một cụm từ dùng để ca ngợi vẻ đẹp tuyệt trần của một người. "盛世" ở đây mang ý nghĩa của sự trẻ trung, tràn đầy sức sống, và được mở rộng để chỉ giai đoạn đẹp nhất trong cuộc đời một người. Khi nói ai đó có 盛世美颜, tức là đang miêu tả một vẻ đẹp hoàn hảo, khó ai sánh bằng.]
*

- ...Bởi vì bạn nhỏ Tô Nguyên Cẩm luôn im lặng không chịu nói, nên thông tin bên chúng tôi nắm được đều từ mấy bạn học nhỏ bên phía Lâm Hạo nói.

Đám Lâm Hạo nói trong giờ thể dục bọn nó muốn chơi xếp gỗ, nhưng Tô Nguyên Cẩm lại cướp hết mấy khối gỗ đi, bọn nó muốn giành lại mấy khối gỗ, Tô Nguyên Cẩm lại đánh bọn nó, còn đẩy ngã Lâm Hạo.

Ý của bọn nó là tất cả lỗi sai đều thuộc về Tô Nguyên Cẩm.

Tô Mạch nghe xong vẻ mặt vẫn thản nhiên, anh hiểu rõ con trai mình, Đô Đô chắc chắn không phải là kiểu trẻ con sẽ chủ động đánh người. Mặc dù cậu bé không thích nói nhiều, và ngoại trừ một số việc bên ngoài tương đối khá quật cường thì tính tình vẫn rất mềm mỏng.

Hẳn là mấy đứa nhóc kia đã làm gì đó chạm vào điểm mấu chốt của Tô Nguyên Cẩm, mới khiến cậu bé tức giận.

End 56.

#skyfall

『 Quyển 1 』『 Edit  』Xuyên Nhanh Trở Thành Bà Mẹ Tốt - Thanh Thanh Kết Ngạnh Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ