[TG1 - Chương 45]

101 16 0
                                    

CHƯƠNG 45.

Trong lòng Lục Cao chua xót. Suy cho cùng là do anh chàng hy vọng xa vời, ngay cả cơ hội nhìn cô nàng biểu diễn từ xa cũng không có.

- Cảm ơn bạn Lưu Hân của lớp 12A1 đã mang đến tiết mục biểu diễn đàn tranh, và bây giờ chúng ta hãy vỗ tay hoan nghênh người biểu diễn tiếp theo, bạn ấy chính là Tưởng Du của lớp 11A1, bạn ấy sẽ mang đến cho chúng ta một vở ballet - Hồ thiên nga.

Đôi con ngươi của Lục Cao thoáng cái ngước lên, anh chàng nghe lầm rồi à? Là Tưởng Du phải không?

Lúc này, trên sân khấu vang lên tiếng nhạc du dương, tấm màn được vén lên, ánh đèn mộng mơ buông xuống, phản chiếu dáng người yểu điệu của cô gái đang mặc váy trắng trên đó.

Cô nàng có dáng người mảnh mai, vòng eo thon, cái cằm hơi hếch lên, để lộ ra chiếc cổ thiên nga trắng nõn, đôi mắt có ánh sáng mờ nhạt, chiếc váy trắng càng làm tăng thêm vài phần khí chất linh hoạt kỳ ảo của cô nàng. Cô nàng nhảy múa theo tiếng nhạc, vừa cao quý lại tao nhã, chỉ có thể đứng nhìn từ xa chứ không thể vấy bẩn, cô nàng giống như một con thiên nga trắng thật sự.

Đúng là cô nàng rồi.

Đôi mắt Lục Cao mở to, trong ánh mắt tràn đầy vẻ kinh diễm, xem đến nỗi ngây người, trái tim đập dữ dội.

Mãi cho đến khi điệu nhảy kết thúc, trong hội trường vang lên tiếng vỗ tay nhiệt liệt thì ánh mắt Lục Cao vẫn dõi theo bóng dáng yểu điệu kia, lưu luyến không rời, thẳng đến lúc không nhìn thấy gì nữa mới dời đi.

- Tưởng Du múa đẹp quá, giống như tiên nữ ấy.

- Cậu còn không nhìn xem Tưởng Du là ai à? Không chỉ là học sinh xuất sắc mà còn là hoa khôi của trường đó, có rất nhiều anh trai lớp trên với em trai lớp dưới muốn theo đuổi cổ.

- Cổ thật sự đang nhảy múa trên trái tim tôi nè, không được rồi, thứ hai tôi phải tỏ tình với cổ.

Người xung quanh hết lời khen ngợi Tưởng Du, đặc biệt là mấy nam sinh, bọn họ kịch liệt nhất. Mà cái người nói sẽ tỏ tình với Tưởng Du đang rất hào hứng thảo luận với mấy người khác xem nên theo đuổi như thế nào, chợt cảm thấy lạnh sống lưng, quay đầu lại thì thấy một nam sinh cao lớn với khuôn mặt hung dữ có vết sẹo trên mặt đang đứng sau lưng mình. Đôi mắt đang lạnh lùng nhìn cậu ta, không hiểu sao trực giác bản năng lập tức khiến cậu ta nuốt hết những lời sắp nói ra miệng.

Lúc này cậu ta mới nhận ra cảm giác ớn lạnh toàn thân đã biến mất.

*

- Tưởng Du, cậu có muốn đi ăn cơm chung không?

Sau buổi biểu diễn, Tưởng Du gặp các bạn cùng lớp. Cô nàng thay bộ váy ballet ra, mặc vào áo phông và quần jean đơn giản, càng khiến cô nàng trông thon thả hơn.

- Không được rồi, ba mẹ với em trai mình tới đây, nhà mình hẹn ăn cơm với nhau rồi, lần sau chúng ta đi ăn chung nhé.

Vừa nãy mẹ cô nàng gửi tin nhắn tới, bảo đã đặt một phòng riêng ở nhà hàng gần trường, đợi cô nàng thay quần áo xong thì có thể trực tiếp đến đó.

Tưởng Du rời khỏi cánh gà của hội trường, vừa bước ra cổng trường, chưa bao giờ nghĩ tới mình sẽ bị người ta chặn lại ngay cổng.

- A Du.

Tưởng Du cau mày nhìn người đàn ông khoảng chừng hai mươi tuổi đang cản đường mình. Ánh mắt gã ấy càn rỡ đánh giá cô nàng, vừa lộ liễu lại nóng bỏng, cuối cùng dừng trên ngực Tưởng Du.

Cô nàng cảm thấy rất ớn lạnh, nhịn không được lui về sau một bước, sắc mặt cũng dần lạnh tanh.

- Này anh, hình như tôi không biết anh, cho hỏi anh có chuyện gì sao? - Giọng điệu của Tưởng Du lạnh lùng giống như ngâm trong băng.

Gã ấy nhìn thấy vẻ mặt không vui của Tưởng Du, lập tức điều chỉnh thái độ của mình, lịch sự nói:

- A Du, chắc là em đã từng nghe nhắc đến anh, anh tên là Hồng Minh, anh đã nhờ bà mối đến nhà bà nội em hỏi cưới em, chắc là bà nội em cũng nói với em biết rồi, lại nói tiếp, chúng ta sẽ sớm trở thành vợ chồng sắp cưới thôi.

Người đàn ông trông có vẻ nho nhã lễ độ, giống như người khiêm tốn, giọng nói lại dịu dàng. Nếu không phải dáng vẻ lúc nãy của gã ấy càn rỡ đánh giá thì Tưởng Du thật sự sẽ bị gã ấy lừa.

Nghe nói người trước mặt là người lúc trước bà nội đến thăm muốn làm mai cho mình, sắc mặt Tưởng Du càng khó coi hơn.

End 45.

#skyfall

『 Quyển 1 』『 Edit  』Xuyên Nhanh Trở Thành Bà Mẹ Tốt - Thanh Thanh Kết Ngạnh Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ