[TG2 - Chương 50] 🎹 Bà mẹ ảnh hậu sinh con trong cuộc hôn nhân bí mật

322 20 0
                                    

CHƯƠNG 50.

Trường mẫu giáo Hoa Dương ở thủ đô,

Trong giờ thể dục, các bạn nhỏ đang nô đùa, có bé chơi bập bênh, có bé chơi xúc cát, có bé chơi cầu trượt, cũng có bé chơi đồ chơi. Tốp năm tốp ba tụ tập chung một chỗ, vui vẻ vô cùng.

Trong số đó có một bạn nhỏ có vẻ lạc lõng, cậu bé ngồi khoanh chân trong một góc nhỏ, cậu bé mặc áo phông xanh da trời với quần yếm denim, để lộ ra cánh tay trắng trắng mềm mềm. Cậu bé cúi đầu, bàn tay nhỏ nhắn ngắn ngủn đang xếp những khối gỗ trước mặt. Cậu bé rất thông minh, một đống khối gỗ phức tạp nhanh chóng được cậu bé xếp cao lên.

Bé con lặng lẽ không có ai chơi cùng, mọi thứ ở thế giới bên ngoài dường như không thể bước vào thế giới của cậu bé. Bởi vì cúi đầu nên mọi người không thể nhìn thấy rõ khuôn mặt của cậu bé, chỉ có thể nhìn thấy những lọn tóc xoăn nhỏ trên đầu, mềm mại lại tinh nghịch đáng yêu.

Đúng lúc này, vài thằng nhóc khoảng chừng bốn năm tuổi nhìn về phía cậu bé, cúi đầu nói rầm rì gì đó, rồi lập tức hung hăng đi tới.

- Này Tô Nguyên Cẩm, cho bọn tao chơi mấy khối gỗ này chút đi.

Một thằng nhóc khá lớn trong số đó dường như là đầu sỏ nói, rõ ràng trong giọng nói vẫn còn non nớt, nhưng lại mang theo sự hống hách.

Cậu bé cũng chính là Tô Nguyên Cẩm như thể không nghe thấy gì, tiếp tục lắp ráp những khối gỗ trong tay.

Thằng nhóc đầu sỏ kia tức giận đến nỗi vươn tay ra hất mạnh, mấy khối gỗ được Tô Nguyên Cẩm lắp ráp lên bị đổ nằm rải rác trên mặt đất.

- Hừ, mày không cho tao chơi, tao không chơi được thì mày cũng đừng hòng chơi. - Thằng nhóc đầu sỏ dương dương tự đắc nói.

Tô Nguyên Cẩm nắm chặt khối gỗ nhỏ trong tay, khựng lại một chút rồi từ từ ngẩng đầu lên. Dưới mái tóc xoăn mềm mại là khuôn mặt nhỏ nhắn xinh xắn đáng yêu, tinh xảo giống như búp bê sứ, với đôi mắt to tròn, hàng mi dài, dày và cong vút giống như chiếc quạt nhỏ. Chẳng qua là lúc này khuôn mặt nhỏ xinh xắn ấy đang căng thẳng, cậu bé mím chặt môi không lên tiếng. Cậu bé liếc nhìn đám nhóc này một cái rồi cụp mi, nhặt lại từng khối gỗ bị đổ rải rác, tiếp tục lắp ráp.

Thái độ không quan tâm của cậu bé càng khiến thằng nhóc đầu sỏ tức giận hơn. Nó bước lên hất mấy khối gỗ xuống đất, lại nghĩ tới cái gì đó, bắt chước lời thoại trong phim truyền hình nói:

- Tô Nguyên Cẩm, mày là đồ có mẹ sinh mà không có mẹ dạy.

- Đúng vậy, Tô Nguyên Cẩm không có mẹ. - Mấy thằng nhóc khác cũng hùa theo nói.

- Tôi có mẹ! - Tô Nguyên Cẩm vốn luôn im lặng, lúc này mới lên tiếng.

- Mày không có, bọn tao chưa từng gặp mẹ mày.

- Tôi có mẹ! - Tô Nguyên Cẩm nắm chặt khối gỗ, ánh mắt không chịu khuất phục lặp lại lần nữa.

- Vậy tại sao mẹ mày không đến đón mày? Tô Nguyên Cẩm, mẹ mày bỏ mày rồi, mày là đứa không có mẹ.

- Chắc chắn mày là đứa trẻ hư nên mẹ mày mới không cần mày nữa.

- Mẹ tôi không có bỏ tôi. - Hai mắt Tô Nguyên Cẩm đỏ hoe, cậu bé đứng dậy lao tới như một viên pháo nhỏ: - Tôi có mẹ.

- Tô Nguyên Cẩm, mày dám đánh tao!

- Tụi mình cùng nhau đánh nó.

Rất nhanh, mấy đứa trẻ lao vào nhau, đánh nhau.

***

Ở biệt thự nhỏ trong vườn Cảnh An, Một thanh niên mặc áo sơ mi trắng, quần đen đang nói chuyện điện thoại. Đầu dây bên kia điện thoại là giọng nói của một phụ nữ trung niên.

- Tiểu Mạch à, con thật sự muốn lén lút ở bên cô ấy cả đời sao? Mẹ biết con thích cô ấy, nhưng còn cô ấy thì sao? Lúc trước ngoại trừ đi đăng ký một tờ giấy chứng nhận kết hôn, chưa nói đến hôn lễ gì, nhưng ngay cả ý định công khai cũng chẳng có.

- Còn có Đô Đô nữa, thằng bé đã ba tuổi rồi, trong ba năm qua số lần thằng bé gặp mẹ mình còn đếm được trên đầu ngón tay, chẳng lẽ Đô Đô không nhớ mẹ nó sao?

End 50.

#skyfall

『 Quyển 1 』『 Edit  』Xuyên Nhanh Trở Thành Bà Mẹ Tốt - Thanh Thanh Kết Ngạnh Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ