[TG1 - Chương 44]

146 16 2
                                    

CHƯƠNG 44.

- Yên tâm, buổi chiều anh hai sẽ về, em phải ngoan ngoãn ở nhà bà nội Lâm làm bài tập biết không?

- Dạ.

- Bà nội Lâm, Tiểu Lương phải nhờ bà rồi. - Lục Cao thân thiện nói với bà lão ở kế bên.

- Yên tâm, cứ để Tiểu Lương ở lại với bà.

- Bái bai anh hai.

Sau khi chào tạm biệt Lục Lương với bà nội Lâm, Lục Cao cưỡi chiếc xe đạp có chút cũ nát đi về phía trường cấp 3 trực thuộc số 1 thành phố S. Cũng không biết đang nghĩ tới cái gì mà trên khuôn mặt hung dữ của anh chàng, ánh mắt lại tràn đầy vẻ dịu dàng và chờ mong. Nếu bị người quen biết anh chàng bắt gặp, chắc chắn người ta sẽ nói: "Đúng là gặp quỷ mà".

Hôm nay là lễ kỷ niệm ngày thành lập trường của trường cấp 3 trực thuộc số 1 thành phố S, sẽ có một hội diễn văn nghệ quy mô lớn bắt đầu lúc 9 giờ sáng.

Trong trường học, vừa mới mở cửa đã có một hàng người nối liền không dứt, đều nháo nhào đi về hướng hội trường. Cả nhà ba người của Ân Âm cũng tìm được một chỗ tốt trong hội trường và ngồi xuống.

Tưởng Tiểu Bảo nhìn trái nhìn phải, phấn khích hỏi:

- Mẹ ơi, tiết mục của chị hai biểu diễn thứ mấy vậy?

- Chị hai con là người biểu diễn thứ năm, cũng nhanh thôi.

Hôm nay cả nhà ba người đến xem Tưởng Du biểu diễn văn nghệ, màn trình diễn cô nàng chuẩn bị là múa. Trong bốn năm qua, Tưởng Du chủ yếu học hai môn nghệ thuật là múa và hội họa.

*

- Hoang nghênh mọi người tham dự hội diễn văn nghệ kỷ niệm 84 năm thành lập trường của trường cấp 3 trực thuộc số 1 thành phố S, và bà giờ tôi xin tuyên bố, hội diễn văn nghệ chính thức bắt đầu, chúng ta hãy chào đón nhóm biểu diễn văn nghệ đầu tiên...

Kết thúc bài phát biểu khai mạc của MC, hội diễn văn nghệ chính thức bắt đầu. Nhóm đầu tiên biểu diễn đồng ca, hát bài hát chính thức của trường cấp 3 trực thuộc số 1 thành phố S, tiếng hát  dâng trào và tràn ngập sức sống tình cảm mãnh liệt vang vọng trong hội trường.

Lúc này, Lục Cao đang gặp rắc rối bị trì hoãn giữa đường. Anh chàng làm nhiều công việc vào các ngày trong tuần, thời gian eo hẹp nên ngày thường đi tới đi lui đều dùng xe đạp, mà anh chàng lại không nỡ bỏ tiền mua xe mới, cái xe đạp này được anh chàng mua lại ở một trạm tái chế phế liệu và lắp lại.

Lục Cao không ngờ chiếc xe đạp lúc trước vẫn còn tốt đột nhiên bị tuột dây xích, anh chàng muốn dừng lại sửa nhưng không có dụng cụ, gần đó cũng chẳng có trạm xe buýt, không thể ngồi xe buýt đi được. Lục Cao nhìn thời gian lại càng thêm sốt ruột, cậu chàng tính toán thời gian một chút, cuối cùng khóa xe đạp, lao ra ngoài bắt đầu chạy hết sức có thể.

Lúc Lục Cao đến trường cấp 3 trực thuộc số 1 thành phố S thì đã trôi qua 40 phút, nói cách khác thì anh chàng đã chạy được 40 phút rồi.

Lục Cao khom người, hai tay đặt trên đầu gối, thở hổn hển không ngừng, trán với lưng đều ướt đẫm mồ hôi. Anh chàng không ngừng lại mà tiếp tục chạy về phía hội trường. Lúc anh chàng đến hội trường cũng đã hơn 10 giờ rưỡi, đã một tiếng rưỡi trôi qua kể từ khi hội diễn văn nghệ bắt đầu.

Trong hội trường có rất nhiều học sinh, giáo viên và phụ huynh đang theo dõi, người đông nghìn nghịt. Bên trong không còn chỗ ngồi nên Lục Cao cũng không định tìm chỗ để ngồi. Trên sân khấu là người đang chơi đàn tranh, thanh âm xa thẳm, khiến cho lòng người không khỏi bình tĩnh lại. Nhưng Lục Cao căn bản không có tâm tư để nghe, anh chàng thấp giọng hỏi một nam sinh bên cạnh:

- Chào bạn học, cho tôi hỏi một chút, hiện tại đang biểu diễn tiết mục thứ mấy vậy?

Nam sinh kia bị vết sẹo trên mặt Lục Cao làm cho giật mình, nhưng thấy anh chàng dường như không có ý đồ xấu thì cũng tốt bụng trả lời:

- Đây là tiết mục thứ bảy.

Thứ bảy!?

Nghe vậy, trái tim Lục Cao thoáng lộp bộp, đôi mắt vốn sáng ngời lập tức tối sầm, cả người cũng ỉu xìu xuống. Anh chàng nhớ rõ tiết mục của Tưởng Du là tiết mục biểu diễn thứ năm, cho nên vẫn là anh chàng bỏ lỡ rồi sao?

End 44.

#skyfall

『 Quyển 1 』『 Edit  』Xuyên Nhanh Trở Thành Bà Mẹ Tốt - Thanh Thanh Kết Ngạnh Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ