Midterms done and now we're focusing on our finals since malapit na rin kaya sobrang busy na namin.
My schedule is so hectic, hindi na rin kami masyado nagkikita ni Kirv since he's also busy sa mga plates nya.
Malapit na rin ang 11th Monthsary namin the next month it's our 1st anniversary as a couple kaya excited na ako.
Bumalik na rin ang mga magulang ko galing sa business trip, akala ko nga one month talaga sila dun pero napaaga yata ang uwi nila which is hindi ko kinatuwa.
"Class Dismissed!"
Nagising ang diwa ko ng marinig ang malakas na saad ng prof. Hindi ko nga namalayan na tapos na ang klase dahil sa sobrang lutang ko.
Hindi ako masyado nakatulog kagabi dahil busy ako sa pagre-review at busy rin ako sa pagawa ng research namin tapos may defense pa kami mamaya.
"Okay ka lang?" Tanong ni Xyra ng mapansin ang pagkabalisa ko
Tumango ako. "Yup, puyat lang."
"Tara sa cafeteria." Hinila nya ang kamay ko patayo
Hinayaan ko syang hilahin ang braso ko since I'm also hungry. I didn't eat my breakfast dahil sa pagmamadali ko kanina, mabuti na lang hindi ako na-late. Strict pa naman ang prof namin and worse it's our major sub.
Si Xyra na ang bumili ng pagkain namin, dinukdok ko naman ang ulo ko sa lamesa planong makatulog muna pero nakabalik na agad si Xyra dala ang mga pagkain namin.
We started eating silently when Anna approached us, kasama nya rin ang dalawa pa namin kaklase.
"Ready na kayo para mamaya?"
Sabay-sabay kaming umiling apat sa tanong ni Anna. I'm not yet ready even though I know to myself that I reviewed last night kaya nga hindi ako natulog kagabi.
"Kaya natin 'to." Ani Rose
After namin kumain sabay-sabay kaming pumunta sa mga locker room namin para magbihis ng formal attire.
I just wear a white shirt and tack it in in my fitted skirt. Nagsuot rin ako ng black blazer para mas lalong magmukhang professional.
I looked at myself in front of the mirror saka ako nagsimulang maglagay ng lights make up. Mabuti na lang natakpan ng make up yung eye bags ko.
"Huy, gágs tara na malapit na mag-1." Rinig kong boses ni Xyra
We walked out of the locker room saka kami dumiretso sa AVR since doon ganapin ang defense namin.
I hope we can do it.
While we're walking going to AVR, nakasalubong namin sila Kirvie kasama ang mga kaklase nya.
"Pogi ng boyfriend mo." Ani Anna sakin
"I know right." I proudly said
Who wouldn't be proud of him?
Nasa kanya na kaya lahat.
Iniwan nya mga kasama nya saka sya lumapit sakin. Anna eyed me while Xyra raised his brows.
"Dalian mo." Anila bago sila nauna
Tumango naman ako saka tumingin kay Kirvie.
"You looks so gorgeous with that outfit." He commented
I blushed. "Gandang-ganda ka na naman sakin."
"Always." He smirked
Niyakap ko sya. Now I feel at home, in his arms. Ilan days kami hindi nakita, ngayon na lang ulit mabuti nga at nakasalubong namin sya.
YOU ARE READING
Fight for Love | Forbidden Series #1 (Completed)
General Fiction[ FORBIDDEN SERIES #1 | UNEDITED ] Paano ako lalaban kung sya mismo ang sumuko na? ★ Read first the DISCLAIMER before you proceed to read the other parts of the story. [ STORY RANKINGS ] #1- taguannganak #1 - left out of 3.06k #2- engineering out...