CHAPTER 35

1.7K 36 0
                                    

"Matanda ka na raw." Bulong pa ni Kirvie sakin

I rolled my eyes. Kanina nya pa ako inaasar, pasalamat sya hindi ko sya mamura dahil bumalik na ang anak namin mula sa kakalaro nya kasama ang ibang mga bata.

Pinunasan ko ang likod ng anak ko, pawis na pawis sya dahil sa kakatakbo nya.

"Anak, sabi ni mommy hwag ka masyado tumakbo dba?" Mahinang usal ko

She pouted. "But I can't enjoy playing mommy if I'm not going to run."

Tumango ako. Tumayo naman sya at niyakap ang leeg ko.

"I love you mommy and daddy." She sweetly said

My heart melts.

"Mommy loves you too baby, so much." I genuinely said

"I love you, anak." Kirvie muttered

She giggled before she run away again together with other kids. I smiled as I watched her running.

She looks so happy.

"Babe." He called

Tinaasan ko sya ng kilay.

"Let's enrolled our daughter." He stated

"Hmm, fine." Pagpayag ko

I know Hexie already wanted to go to school, ako lang talaga ang may ayaw noong una dahil ayokong mag-krus ang landas nila ng ama nya.

"I'll be the one to pay her tuition." He muttered

My forehead creased. "What? No, kaya ko magbayad ang tui—"

"I know." He cut me off "Kaya ko rin naman."

I sighed. "Alam ko rin na kaya mo pero mauubos pera mo nyan, you also help your parents and I know ikaw rin nagbabayad sa tuition ng mga kapatid mo."

"Yeah but it's my daughter, our daughter. Tuition nga ng mga kapatid ko kaya ko bayaran, tuition pa kaya ng sarili kong anak." He hissed "Ako magbabayad, that's final."

"Maubos sana pera mo." Parinig ko

"I don't care as long as I spend my money in a right way." He explained "Kaya nga ako nagsusumikap mag-trabaho para sa inyong dalawa."

I throw myself in him. Naiiyak ko syang niyakap. Hindi ko inaasahan ang mga sagot nya. Mas lalo tuloy ako nahulog sa kanya. Mas lalo ko syang minahal.

"I love you so much." I whispered

"I love you, eternally." His hugged tighten "Dati pa alam mo na, kasali ka sa future plan ko dahil ikaw lang ang babaeng gusto kong pakasalan."

"Babe..." Bumitiw ako sa yakap nya

His mouth form an 'O'.

"You called me babe again, your endearment to me." Mangha nyang usal

"Yeah." I nodded "I missed calling you that way."

"I love the way you called me babe. You made my heartbeat so fast."

Pinatakan nya ng halik ang labi ko

"Do you want to marry me?"

Nanlaki ang mga mata nya. Ako rin naman nagulat dahil hindi ko inaasahan na lalabas yun sa bibig ko na dapat sa isip ko lang.

"What? Are you proposing to me right now?" Mangha nyang usal "You can't do that, ako dapat magpro-propose sayo hindi ikaw."

Ngumuso ako at namula.

"Assuming mo naman." I joked "Sagutin mo na lang, malay ko ba baka magbago pa isip mo."

"Dàmn it!" He murmured "Ofcourse, I badly want to marry you."

Fight for Love | Forbidden Series #1 (Completed)Where stories live. Discover now