CHAPTER 10

1.9K 22 0
                                    

I woke up feeling okay on the other day, I looked at my side and smiled when I saw my boyfriend peacefully sleeping while hugging me.

Hinaplos ko ang mukha nya, gumalaw naman sya at agad napadilat. He looked at me and tighten the hugged.

"Good morning, baby." He greeted me using his bedroom voice "What are you feeling?"

Napangiti ako. "I'm good. Ang galing mo mag-alaga eh."

"Hmm..." Napangiti rin sya

Hinawakan nya naman ang noo ko, to make sure I'm telling the truth. Ayaw pa yata maniwala. Napatango-tango sya ng mapagtanto na totoo ang sinabi ko.

"I want to kiss you." Bigla nyang sabi "Can I kiss you now?

Hindi pa ako nakasagot ng halikan nya na ang labi ko na punong-puno ng pagkasabik. I kissed him back with the same intensity. Hindi ko itatangging sobrang na-miss ko ang mga halik nya.

I encircled my arms to his name so he could kiss me deeper. I groaned when his hand found it's way to my boob especially now that I didn't wear a bra.

"I missed you." He sweetly said

Napunta ang mga halik nya sa leeg ko, I craned my next to give him more access to kiss it. I bit my lower lip.

"Hmm, ahh-sh1t!"

My eyes widened in shocked when the door of my room suddenly opened and it reveal my mom.

Nahuli nya kami.

She saw us making out.

Tángina!

Napalingon rin si Kirvie sa tinitignan ko, napatingin ako sa sarili ko. Mabuti na lang hindi pa tinanggal ni Kirvie ang suot kong damit.

"M-mom." I stuttered "Why are you here?"

Dumiin ang titig nya sakin lalo na sa leeg ko. Hinawakan ko naman ang bandang leeg ko. Alam ko may marka yun ni Kirvie.

"I can explain, Architect." Biglaang usal ni Kirvie na nakatingin na kay mommy

Hindi sya pinansin ni mommy, she looked at me with her brows furrowed.

"Fix yourself and let's talk." She said emphasizing every word before she left my room

Nagpakawala ako ng buntong hininga at tumingin kay Kirvie na ngayon nakatingin sakin ng may pag-alala.

"I'm sorry." He apologize "It's my fault."

Umiling ako. "It's not your fault."

Inayos ko muna ang sarili ko bago ako bumangon sa kama. Tumayo rin si Kirvie at tinignan ako.

"I can stay, baby." Aniya "I can explain to your mom."

Umiling ako. As long as I want him to stay, ayoko marinig nya ang mga sasabihin ni mommy tungkol sa kanya. Alam nyang ayaw ng nanay ko sa kanya and I know his hurts inside kahit hindi nya iyon sabihin sakin.

Sino bang hindi masasaktan pag alam mong ayaw sayo ng pamilya ng taong mahal mo?

"I can handle this, babe." I assured him with a smile

He sighed.

Sabay kaming lumabas ng kwarto ko, naabutan namin si mommy na nakupo sa living room. Her eyes darted on us.

Kirvie looked at me. Ngumiti naman ako sa kanya. Bumuntong hininga sya ulit at binigyan ako ng halik sa noo bago sya umalis kahit na alam ko sa sarili ko labag yun sa loob nya.

"What was that?" Singhal nya as soon as Kirvie left my condo

"Why are you here, mom?" Balik ko sa kanya

Fight for Love | Forbidden Series #1 (Completed)Where stories live. Discover now