Happy 9.9K reads, FFL! Road to 10k reads naaa. Love you chasers!
.
.
.
.
"Here."
Gulat akong napalingon sa may likuran ko ng marinig ko may nagsalita.
I almost roll my eyes when I saw who it was. No other than, the great Kirvie.
Andito ako ngayon sa loob ng kids collection para maghanap ng dress para sa anak. Just like me, we're both fan of wearing dresses.
Hindi ko nga alam kung bakit andito si Kirvie. Siguro may bibilhin rin sya para sa anak nyang babae.
Tinignan ko ang iniabot nya sakin na kulay sky blue dress, halatang bagay at kasya ito sa anak ko pero wala akong balak tanggapin ito.
"Take it." He muttered
Inilingan ko sya.
"Iuwi mo na lang yan sa anak mo." I said in the back of my mind
"I don't know you already have a daughter." Salita nya muli
Ofcourse you don't know, ni hindi mo nga alam kung sino sya at wala akong balak ipakilala ka sa kanya.
Lumipat ako sa kabilang side pero nakasunod pa rin sya sakin. Inis ko naman sya binalingan ng tingin.
"Can you please stop following me, wala akong panahon sayo." I said irritatedly
I heard him sighed.
"Please take this?" He pleaded
"Ayoko." Matigas kong sagot
Lumabas ako sa Kids Collection ng wala akong nabili. Ipapaliwanag ko na lang mamaya sa anak ko, ayoko naman tanggapin ang bigay ni Kirvie dahil hindi naman yata sya pupunta doon kung hindi sya bibili para sa anak nya sa ibang babae kung meron man.
It's funny, ako yung bumibili para sa anak nya tapos sya bumibili rin para sa anak nya, sa ibang babae nga lang.
Tsk!
Lumipat ako sa toy station ng nakasunod pa rin sya sakin.
"Pwede ba tigilan mo ang pagsunod sakin." Salita ko
"I want to talk you." Mahina nyang usal
Bakit?
Bakit nya ako gusto kausapin?
Dumagundong ang kaba sa puso ko.
Hwag naman sana.
Hindi pa ako handa.
"Wala akong panahon para makipag-usap sayo." Sagot ko
Lumapit ako sa saleslady saka ko tinuro ang doll house. Ito na lang bilhin ko, di bale ng mahal at maubos ang pera ko matigil lang kaka-tantrums ang anak ko.
"Kukunin nyo po?" Tanong nito
"Yes." I nod
Tumango sya pero ang mga mata nakatingin sa likod ko na kung nasaan si Kirvie. Dumiretso ako sa cashier at para sana magbayad na ng abutin ni Kirvie ang card nya.
"Take this card." He demanded
Wow.
Ibang-iba na talaga sya ngayon.
May credit card na.
Matalim kong tinignan ang cashier habang inaabot sa kanya ang card ko pero kay Kirvie lang nakatuon ang attention nya.
YOU ARE READING
Fight for Love | Forbidden Series #1 (Completed)
General Fiction[ FORBIDDEN SERIES #1 | UNEDITED ] Paano ako lalaban kung sya mismo ang sumuko na? ★ Read first the DISCLAIMER before you proceed to read the other parts of the story. [ STORY RANKINGS ] #1- taguannganak #1 - left out of 3.06k #2- engineering out...