CHAPTER 01

3.3K 35 0
                                    

"Wow, atat na atat 'te?" Pang-aasar sakin ni Xyra ng makita nya na nagmamadali ako sa pag-aayos ng mga gamit ko

Hindi ko sya pinansin at patuloy parin sa pag-aayos ng mga gamit ko. Kakalabas lang ng prof namin kaya nagmamadali ako para puntahan si Kirvie, I know he's waiting for me outside.

Pagkatapos kong mag-retouch lumabas na rin ako, sabay pa kaming dalawa.

"Hi Kirv!" ngising bati nya sa boyfriend ko

Kirv just nodded his head and walk towards me. Napatawa ako ng makita ang pag-irap ni Xyra sa boyfriend ko.

"Tsngina nyong dalawa!" Mura nya "Tse, maka-alis na nga nakakabitter kayong dalawa."

"Bye." Pahabol ko pa

We started walking downstairs too, napairap pa ako dahil sa mga babaeng parang giraffe kung maka-sulyap sa boyfriend ko.

I know that his handsome but hindi ba nila alam na may girlfriend na yung tao.

I heard him chuckled.

"Tawa ka dyan." Inis kong ani

"Don't mind them." He blubber "Sayo lang ang tingin ko."

My cheeks flushed. Alam na alam nya talaga paano ako kunin, kaya nga hulog na hulog ako eh.

"Saan tayo kakain?" Tanong ko

"Where do you want?" Balik nyang tanong

"Kahit saan basta kasama ka." I chuckled "What time is your next class?"

"1pm." He shortly answered

"Same." I nod "Let's go to my condo na lang, I'll cook for us."

"That's better." Tumango rin sya

Dumiretso nga kami sa condo ko and he's the one who's driving my car since he already know how too. Naalala ko pa dati, ako yung nagtuturo sa kanya since he wanted to learn kasi ayaw daw nya ako mag-drive ng kotse pag magkasama kami kaya ayun nagpaturo sya hanggang sa matuto.

"I'll cooked your favorite, baby." I stated happily as soon as we reach my condo

He smirked. "Okey, I'll give you a reward after that."

"What kind of rewards is that?" I asked while raising my eyebrows

"That's a secret."

"I know na, it's a kiss." I laughed

"Uh-huh?" Tumaas ang kilay nya

Bahagya ko syang tinulak para makadaan ako saka ako pumasok sa kwarto para magbihis.

Lumabas ako ng tangging sando na lamang ang suot at shorts, nakita ko si Kirvie na prenteng naka-upo while watching a movie.

Dumiretso ako sa kusina after para magluto ng kakainin namin. I cooked his favorite, adobo and calderetta.

Lumipas ang 30 minutes ng matapos ako sa pagluluto sakto naman pumasok na sya sa kusina. He helped me arrange the food in the tables and also he represent to made a juice for us.

We started eating silently dahil pareho kaming gutom na. Hindi rin kasi ako nag-breakfast kanina dahil sa pagmamadali ko.

After eating sya naman ang nag-represintang maghugas ng mga pinggan kaya hinayaan ko na lang para iwas pagtatalo.

"What's my reward?" I asked him when I saw him entering the living room

Umupo agad sya sa tabi ko.

Tumingin sya sakin saka nya dahan-dahan inilapit sakin ang mukha nya. I automatically closed my eyes when I felt his lips on mine.

Fight for Love | Forbidden Series #1 (Completed)Where stories live. Discover now