CHAPTER 26

1.6K 38 1
                                    

Happy 16K reads po!

Sorry for the late UD, busy po ako sa page-enroll at may exam rin po ako mamaya. Hope you understand!

.

.

.

.


After that day he never visited us again hanggang sa sumunod pang mga araw wala ng Kirvie na nagparamdam sa buhay namin ng anak ko.

Parang bumalik sa normal ang buhay namin ng anak ko pero alam ko sa sarili ko na may kulang.

Nasanay yata ako na sya palagi ang bumubungad sa umaga namin ng anak ko with a two bouquet of flowers on his hands and 5 boxes of chocolates para samin ng anak nya.

Alam ko rin sa sarili ko na naninibago rin ang anak ko dahil palagi ko syang nahuhuling sinusulyapan ang main door ng bahay namin na para bang may inaabangan sya.

We're currently eating out breakfast.

Sinusubuan ko ang anak ko na matamlay kung kumain dahil ayaw na naman nya, pinipilit ko lang para may laman ang tyan nya. Kung hindi pa tatakutin na baka kainin ng bulate ang tyan nya, hindi pa kakainin.

"Mommy." Kinalabit nya ako

"Hmm?" I hummed

Muli ko syang sinubuan.

"Why is that guy never visited us again, mommy?" She asked, shyly

Kinunotan ko ang noo ko at nagkunyaring hindi alam ang tinutukoy nya. Gusto ko lang marinig na magsabi sya ng daddy lalo na't ginamit nyang term ay 'guy' hindi 'daddy.'

"Who's guy, baby?" I asked, sweetly

She pouted. "You know him, mommy."

"I don't know him, baby." I shrugged

Mas lalo syang ngumuso, pumula rin ang mukha nya at halatang gusto nya ng sabihin pero nahihiya lang.

"Is he really my daddy, mommy?" She asked, instead

I smiled and nodded.

She pouted. "T-Then why he never visited us again?"

"You missed him?" I asked, chuckling

"No!" Mabilis nitong sagot

Natawa ako. "Then why are you asking about him?"

Her cheeks reddened.

"You missed him." I teased her

"No!" Agad syang umiling

Muli akong natawa at gigil na hinalikan ang pisngi nya. She giggled.

Pumunta kaming living room ng matapos kumain. Wala naman kaming gagawin kaya nanonood na lang kami ng frozen kahit tapos na naming ito panoorin.

Tumunog ang cellphone ko sa kalagitnaan ng panonood. My forehead creased when I saw it's unregistered number.

"Who's that, mommy?" She asked

Hindi ko sinagot ang anak ko.

Pinatay ko ang tawag baka wrong number lang ang napindot ng caller or baka gusto lang ako i-scam pero muli lang ako nito tinawagan.

"H-Hello?" Sinagot ko na lang "Baka wrong number po ka-"

[ "Are you Hailey Monterey? If yes, then I'm calling the right number." ]

Boses ni Red.

Kumunot ang noo ko. "Why are you calling me, Red?"

[ "Si Kirvie..." ]

Fight for Love | Forbidden Series #1 (Completed)Where stories live. Discover now