Yaaaas! Happy 90k to us!!! Thank youuu so much po, mahal na mahal ko kayo and sorry sa matagal na UD, na-busy lang po talaga ako huhu.
.
.
.
.
.
"Are you ready, baby?" I asked our daughter
She nodded multiple times.
"Yes, Mommy." She giggled "I'm ready and excited."
Tumango ako at muli syang pinagmamasdan. She's now wearing her uniform and she looks so cute while wearing it.
Today it's her first day at ihahatid namin sya ng Daddy nya. Sa sobrang excited nya pumasok, wala pang 5 am gising na sya kahit 7 am pa naman ang klase.
Kirvie is the one who prepared our breakfast at sya na rin ang gumawa ng baon habang ako, ako ang nagpaligo sa anak namin at binihisan.
"What did mommy told you?" I asked again
"Listened to my teacher, Make friends and be good at all times." She mumbled
I smiled. "That's right! Always put that on mind, okay?"
"Okay, mommy." She saluted
"Let's go, Daddy must be waiting for us downstairs." I said and hold her hand
Hawak ko ang kamay nya nang bumaba kami at dumiretso sa sala kung nasaan si Kirvie na naghihintay samin. Tumayo agad sya mula sa pagkakaupo ng makita nya kami ng anak nya.
He looked at our daughter with full of amazement. I smiled.
"Ang ganda ng baby namin." She commented before she carried our daughter
Tumili ang anak. "I'm so excited, Daddy!"
Kirvie chuckled. "I know you are."
***
Pagkatapos namin ihatid si Hexie, dinala nya ako sa park kung saan madalas namin puntahan dati.
This park witness our love dahil dito kami madalas mag-date dati while eating street foods and watching sunsets.
Mas maganda kasi dito pag hapon dahil maraming mga pagkain na nagbibenta tulad na lamang ng street food at kitang-kita rin ang papalubog na pang hapong araw.
"I missed this place." He muttered
I nodded. "Me too."
"Our favorite place." He added and kissed my temple
I nodded. He's right, this place is our favorite. Favorite place to date.
We spend almost three hours sa park ni hindi nga namin namalayan na dunadami na ang tao at kailangan na namin umalis dahil susunduin pa namin si Hexie.
Bumalik kami sa kotse nya at agad nya akong pinagbuksan. Pumasok din naman agad ako at inayos ang aking sarili.
Wala pang kalahating oras nakarating na kami sa school ng anak namin, I immediately went down not waiting for him to open the car door for me.
Lumabas na rin agad sya at lumapit sakin. Hinawakan nya ang bewang ko saka kami naglakad papasok ng gate.
Dumiretso kami sa waiting shed kung saan naroon din ang ibang mga magulang na naghihintay sa kani-kanilang mga anak.
While waiting kusang bumalik sa ala-ala ko ang college days namin, dati sya pa ang naghihintay sakin sa labas ng classroom pero ngayon kami na ang naghihintay para sa dismissal ng anak namin.
YOU ARE READING
Fight for Love | Forbidden Series #1 (Completed)
General Fiction[ FORBIDDEN SERIES #1 | UNEDITED ] Paano ako lalaban kung sya mismo ang sumuko na? ★ Read first the DISCLAIMER before you proceed to read the other parts of the story. [ STORY RANKINGS ] #1- taguannganak #1 - left out of 3.06k #2- engineering out...