CHAPTER 30

2.3K 61 5
                                    

Yey! 25k Reads na tayo and 1.9K Followers. Hoping mag-2k followers tayo by the end of July. Congrats to us and thank youuu!!!

.

.

.

.


We're both still hugging and filling each other warmth when we heard our daughter voice.

Pinunasan ko muna ang mga luha ko bago bahagyang lumayo sa kanya para tignan ang aming anak.

"Daddy?" Gulat nitong usal

"Hi, baby." Aniya sa paos na boses "I've missed you."

Tumayo ang anak sa kama saka sya lumapit sa ama para yakapin. I smiled upon seeing them hugging each other.

Noong una lang ayaw na ayaw nya sa ama nya pero ngayon sya na ang kusang lumalapit dito.

My heart is full.

Masaya akong makitang silang dalawa na maayos na.

Lumapit naman sakin ang anak ko at alam ko na agad kung anong gusto nya kaya wala akong nagawa kundi ipadede sya.

Kirvie fake a cough.

Tinignan ko sya at bahagyang hinaplos ang noo nya kung saan may band aid pa rin dahil sa sugat.

"Are you okay now?" I asked

"Yes, Kasama ko na kayong dalawa." He smiled

"Kailan ka pa nag-discharge?" Muli kong tanong

"Two days ago." Sagot nya

Tumango ako at hindi na muling nagsalita pa ganun rin naman sya.

Pinagmamasdan nya na lang ngayon ang anak nya na nagdedede.

"Hails." He spoke up

I raised up my brows.

"Sama na kayo sakin." Usal nya "Hindi ko yata kayang malayo pa sa inyo."

"Huh?" I'm still processing "Saan naman?"

"I have a condo." He stated

Ngumuso ako at nagkunyaring nag-iisip sa offer nya. Living in a condo with him is not bad pero ano nga ba kami?

Are we okay now?

Ayoko naman syang tanungin kung ano na ba talaga ang status namin.

"Please?" He puppy eyed "I want to live with you both. Gusto ko kayo ang una kong makikita sa umaga bago ako pumasok sa trabaho."

Sa huli nagpapayag nya kami at ito kami ngayon nag-eempake ng mga dadalhin namin gamit. My daughter is all smiles when Kirvie told him about the plan.

Siguro sign na rin ito para hindi ko makita ang aking Ina at mas lalo pang magalit sa kanya.

Kay Manang lang ako nagpaalam na sasama na kami kay Kirvie, nagpaalam rin si Kirvie sa kanya na kunin nya na daw kami. Tumango lang naman samin si Manang at sya na daw ang bahala magsabi sa mga magulang ko.

Pagdating namin sa condo nya, una kong napansin ang kulay. It's a mixture of white and black pero mas nangingibabaw ang kulay white.

Mahahalata mo talaga na lalaki ang nakatira dahil walang masyadong mga gamit. Wala ngang ka-design design, para bang umuuwi lang sya dito kung gusto nya.

Ang laki rin ng condo nya.

Hinila nya ang braso ko saka kami pumasok sa isang pinto, siguro kwarto nya dahil may dalawa pa akong nakitang kwarto katabi ng kanya. I guess that his guestroom.

Fight for Love | Forbidden Series #1 (Completed)Where stories live. Discover now