Mika's POV
"Hoy tigil-tigilan niya nga a'yan! Ang lalandi niyo!" pagsuway ko kina Carol, Cienne at Camille.
"Che! Bitter ka lang kasi wala dito si Kiefer" sagot naman ni Carol habang sinusubuan si Gab.
"Che!"
"Gayahin mo na lang 'tong si Kim. Kahit ganun ang nangyari sa kanila ni Mela, di naman bitter. Ikaw, okay naman kayo pero napakabitter mo." Sabi naman ni Cienne.
"Eh paano ang gusto, araw-araw kasama niya si Kiefer. Di yata kayang mabuhay kung hindi makita ang agila." Dagdag pa ni Camille.
"True to that Baks!"
Nabully na naman ako. -____- Saya nila kasi nasa iisang school lang sila ng mga boyfriend nila. Kami ni Kief kailangan naming baybayin ang Taft to Katipunan para lang magkita.
Di ko na lang sila pinapansin kahit inggit na inggit ako sa kanila. Si Carol todo make time kay Gabby dahil sa cool off nga nila last week tapos si Cienne nagpapatutor mag English kay AVO kasi aayusin na nila yung papers nila para makaalis na sila papuntang LA pero not for good naman daw. Si Cams, eto, baby'ng baby si Kib. Habang si Kim nasa kabilang table. Nakikipag-asaran kay kuya Almond.
"Aba, baby bully! Porket monthsary natin dapat pareho ang sapatos?" sabi ni Cams.
Tinignan ko kung yung direksyon na tinitignan din nila. For sure kasi si Daks yung tinutukoy nila. Iisa lang naman ang baby bully dito eh. Si Ara at Jeron ang nakita ko. Papalapit dito na naka-holding hands at terno yung sapatos.
"Happy monthsary King and Queen Archer!" bati ng kambal.
"Happy monthsary Paps." Bati naman ni Kib.
"Buti at may naka-abot rin ng isang buwan kang relationship. Congrats Paps." Si Gabby naman.
"And to you queen archer, a big goodluck!" and that's AVO.
Napatingin silang lahat sa akin. Kailangan ko rin bang mag speech? "Hehe. Happy First sa inyo. Im happy for the both of you lalo na sa'yo Daks!" Sincere ako dun noh. Gusto ko rin namang sumaya 'tong best friend ko and as I can see, masaya naman siya with him.
"Uy. Royal couple, happy first. Stay strong ha! Never shall we fail dapat." Si Kim naman ang bumati. Bumalik na siya dito sa mesa namin kasama si Almond. Kompleto na ang barkada except for Thomas.
"Thank you guys pero Im warning you, baka kasi mapagod kayo sa kakabati sa amin every monthsary namin." He said and he kissed Ara's forehead. Nakita kong nag blush si Daks kaya I know, the she's happy.
"LAAAANDIIIIII!!!"
"walang forever!" sigaw ni kuya Almond kaya nagtawanan kami.
Bumili ng pagkain muna yung iba habang tatlo lang kami yung natira dito sa mesa. Nag-aaral kasi ako tapos si Ara at Jeron nasa tapat ko lang. Sweet sila pero yung sakto lang. Yung tipo na kahit mag third wheel ka sa kanila di ka maiilang or mandidiri. Tama nga siguro yung sinabi nila. Jeron is a good at handling relationship and si Daks kasi very natural lang.
"Bili muna ako ng tubig." Sabi ni Ara tsaka tumayo na pero at my surprise, pinigilan siya ni Jeron.
"Ara, ako na."
"Di wag na. Kaya ko na."
Hindi na nag insist pa si Jeron. Umalis na rin si Ara so technically, dalawa na lang kami sa mesa. Syempre para di awkward pinagpatuloy ko pa rin yung pagbabasa ng libro. Pinigilan ko rin ang sarili ko na tignan siya pero tila kasil yata 'tong bibig ko.
BINABASA MO ANG
She's Dating The King Archer
FanfictionWould two people that were not meant for each other, meant together? A Jeron Teng and Ara Galang Fan Fiction. Inspired by the story "she's dating the ganster" but with some twist and some change of plot.